ข่าว

บุกทลายสถานบริการค้ามนุษย์ย่านสะพานควาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บุกทลายสถานบริการค้ามนุษย์ย่านสะพานควายพบหญิงชาวลาวและเมียนมาร์ต่ำกว่า 18 ปี 2 คน 

            เมื่อเวลา 21.45 น. วันที่ 18 สิงหาคม 2559 พล.ต.ต.เจริญ ศรีศศลักษณ์ ผบก.น.2 พร้อมด้วย พ.ต.อ.เศกสิทธิ์ สุภาอ้วน ผกก.สน.บางซื่อ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางซื่อ พร้อมชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย , กรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน , ทหาร จาก ศปป.2 กอ.รมน. , เจ้าหน้าที่ปปง. เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ได้เข้าตรวจสอบร้านเดอะเบส และร้านฮาเล็ม ย่านสะพานควาย-สุทธิสาร กทม. หลังมีผู้ร้องเรียนผ่านศูนย์ดำรงธรรมกระทรวงมหาดไทย (วังไชยา)ว่า ร้านดังกล่าวนำเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 18 ปี มาแสวงหาประโยชน์ทางเพศ โดยมีการนำมาเต้นโชว์ลามกอนาจารและค้าประเวณี ซึ่งเข้าข่ายเป็นการกระทำความผิดฐานค้ามนุษย์ 
  บุกทลายสถานบริการค้ามนุษย์ย่านสะพานควาย
            ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพบว่ามีหญิงต่างด้าวจำนวนมากอยู่ภายในร้านทั้ง 2 และถูกนำมาค้าประเวณี เบื้องต้นพบว่าร้านเดอะเบสมีหญิงต่างด้าวสัญชาติลาว 1 คน อายุ 16 ปี ค้าประเวณี ส่วนร้านฮาเล็มมีหญิงต่างด้าวสัญชาติเมียนมาร์ 1 คน อายุ 17 ปี ค้าประเวณี  
  บุกทลายสถานบริการค้ามนุษย์ย่านสะพานควาย
            ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้จับกุมตัวเจ้าของ ผู้ดูแล และพนักงานเชียร์แขกของทั้งสองร้าน เบื้องต้นแจ้งข้อหาเป็นธุระจัดหาให้มีการค้าประเวณีและค้ามนุษย์ ก่อนนำตัวไปส่งให้พนักงานสอบสวน สน.บางซื่อ ดำเนินคดีตามกฎหมาย ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวพนักงานหญิงทั้งหมดไปยังสำนักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง (วังไชยา) เพื่อให้พนักงานเจ้าหน้าที่ตามกฎหมายค้ามนุษย์ (พม.), พนักงานสอบสวน และนักสังคมสงเคราะห์ คัดแยกผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ ส่วนพนักงานหญิงที่พบว่าอายุต่ำกว่า 18 ปี ถือว่าเข้าข่ายเป็นผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ เจ้าหน้าที่จะส่งตัวให้กระทรวง พม. เพื่อให้ความช่วยเหลือและคุ้มครองตามกฎหมายต่อไป  
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ