ข่าว

ป่วนเมืองแปดริ้ว!วางวัตถุคล้ายระเบิด3จุด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ป่วนเมืองแปดริ้ว 3 จุด แอบวางวัตถุคล้ายระเบิดไว้อู่ซ่อมรถตัวเมืองและปั้มน้ำมัน อ.บ้านโพธิ์  ผู้การไม่เชื่ออาจขัดแย้งส่วนตัว เหตุมีเสียงคล้ายระเบิดก่อนหน้านี้

             เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2559 เวลา 11.30 น. เจ้าหน้าที่ชุดอีโอดี จากกองกำกับการ 2 บก. กฝ. ตชด.แปลงยาว จ.ฉะเชิงเทรา พร้อมด้วยฝ่ายทหารจากกองพลทหารราบที่ 11 ค่ายสมเด็จพระนั่งเกล้า และตำรวจ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ได้ร่วมกันเข้าตรวจสอบวัตถุต้องสงสัยที่ถูกนำมาวางทิ้งไว้ใต้ท้องรถ ภายในลานจอดรถของอู่ซ่อมรถยนต์ ห้างหุ้นส่วนจำกัด อนุชาต เอ็นจิเนียริ่ง เลขที่ 253/6 ถนนสายสีริโสธร (ฉะเชิงเทรา-บางปะกง) ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ด้านขาออกก่อนถึงฝั่งตรงข้ามกับห้างสรรพสินค้าโรบินสัน สาขาฉะเชิงเทรา 500 เมตร

ป่วนเมืองแปดริ้ว!วางวัตถุคล้ายระเบิด3จุด

             หลังการตรวจสอบภายในบริเวณพื้นที่อู่ซ่อมรถดังกล่าวแล้ว พบว่ามีร่องรอยของระเบิดทำงานไปแล้ว 1 ลูก แต่มีอานุภาพไม่ร้ายแรงนัก โดยทำให้รถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ ดีแม็คแบบแค็ป สีบอร์น ทะเบียน บจ-5523 อ่างทอง คันที่ถูกนำวัตถุดังกล่าวมาวางไว้ใต้ท้องรถนั้น พังเสียหายเพียงเล็กน้อย ที่บริเวณใต้ท้องรถ บันไดข้าง และกันชนหลังหลุดออกมาจากตัวรถ

             สอบถามชาวบ้านใกล้เคียงทราบว่า ได้ยินเสียงดังของระเบิดดังขึ้นเมื่อช่วงเวลา 03.00 น.ที่ผ่านมา แต่ไม่มีใครสนใจเพราะเข้าใจว่าเป็นเสียงของการจุดประทัดยักษ์ จนมาทราบหลังจากเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบและพบร่องรอยของการระเบิด 

ป่วนเมืองแปดริ้ว!วางวัตถุคล้ายระเบิด3จุด

             ส่วนวัตถุต้องสงสัยชิ้นที่สองนั้น มีลักษณะเป็นท่อทรงกระบอกคล้ายกับไปป์บอม ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 3 นิ้ว ยาว 6 นิ้ว ถูกนำมาวางไว้ยังภายใต้ท้องรถยนต์กระบะนิสสัน สีขาว หมายเลขทะเบียน ศณ-8227 กทม. ติดตราโลโก้สารวัตรกรมปศุสัตว์ รหัส 2603 ที่ด้านข้างรถ ซึ่งเป็นรถที่นำเข้ามาจอดรอซ่อมไว้ภายในอู่ ห่างจากคันแรกประมาณ 4 เมตร เจ้าหน้าที่ชุด อีโอดี จึงได้สวมชุดบอมสูทเข้าไปทำการเคลื่อนย้ายและนำออกไประเบิดทำลายทิ้งยังในพื้นที่ปลอดภัยด้วยดินระเบิดทีเอ็นที(TNT) ขาดครึ่งปอนด์

ป่วนเมืองแปดริ้ว!วางวัตถุคล้ายระเบิด3จุด

             นอกจากนี้ในเวลา 13.00 น. ร.ต.อ.พงศ์พิเชษฐ ธนพศุตม์กุล รองสารวัตรสอบสวน สภ.แสนภูดาษ อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา ได้รับแจ้งเหตุพบวัตถุต้องสงสัยถูกวางทิ้งไว้อยู่ภายในร้าน BURGER KING ซึ่งเป็นร้านค้าอาหารต่างชาติ อยู่ภายในปั้มน้ำมันเชลล์แห่งใหม่ เลขที่ 3/12 ม.1 ต.ลาดขวาง อ.บ้านโพธิ์ เยื้องเลยจากโรงงานผลิตรถยนต์โตโยต้า บ้านโพธิ์ มาประมาณ 600 เมตร ด้านฝั่งขาเข้า อ.บางปะกง จึงได้ประสานชุดอีโอดีชุดเดียวกัน พร้อมรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ

ป่วนเมืองแปดริ้ว!วางวัตถุคล้ายระเบิด3จุด

             โดยวัตถุดังกล่าว มีลักษณะรูปร่างคล้ายกล่องเพาเวอร์แบงค์ที่ชาร์จสำรองไฟโทรศัพท์ วางซ้อนทับอยู่บนโทรศัพท์มือถือยี่ห้อซัมซุงไม่ทราบรุ่น ขนาดกว้างประมาณ 3 นิ้วครึ่ง ยาวประมาณ 5 นิ้ว มีเทปพันสายไฟสีดำพันรอบรัดวัตถุทั้งสองชิ้นติดกัน และมีสายไฟพ่วงต่อเชื่อมเข้าหากัน หลังจากเจ้าหน้าที่ชุดอีโอดี ได้ระเบิดทำลายวัตถุต้องสงสัยในจุดแรกเสร็จเรียบร้อยแล้ว จึงได้เดินทางไปทำการตรวจสอบยังจุดที่พบวัตถุต้องสงสัยในจุดที่ 3 ภายในปั้มน้ำมันดังกล่าวซึ่งอยู่ห่างจากจุดแรกมาประมาณ 10 กม.

ป่วนเมืองแปดริ้ว!วางวัตถุคล้ายระเบิด3จุด

             หลังเจ้าหน้าที่สวมชุดบอมบ์สูทเข้าไปทำลายลงจรด้วยการตัดทำลายสายไฟเก็บกู้เสร็จเรียบร้อยแล้ว ไม่พบว่าวัตถุดังกล่าวมีดินระเบิด โดยมีเพียงแบตเตอรี่ของโทรศัพท์จำนวน 2 ก้อนเท่านั้นที่บรรจุอยู่ภายใน

             จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พล.ต.ต.ธีรพล จินดาหลวง ผบก. ภ.จว.ฉะเชิงเทรา กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ยืนยันว่า วัตถุต้องสงสัยที่พบนี้เป็นระเบิด ต้องรอให้ทางกองวิทยาการพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบก่อน ส่วนร่องรอยความเสียหายที่พบในรถคันแรกนั้น ยังพิสูจน์ไม่ได้ด้วยเช่นเดียวกันว่าความเสียหายนี้เกิดขึ้นจากแรงระเบิดจริงหรือไม่ หรือเป็นถังแก๊สระเบิด และหากว่าเป็นระเบิดจริงก็น่าจะเป็นเรื่องของการประสงค์ต่อชีวิต มากกว่าที่จะสร้างความปั่นป่วน

             “ต้องให้เวลาตำรวจทำงานก่อน ต้องตรวจสอบเจ้าของรถ เจ้าของอู่ และเจ้าของที่ดิน เพื่อนำข้อมูลต่างๆ มาทำการวิเคราะห์อีกครั้ง ตอนนี้อย่าเพิ่งไปสรุปว่าเป็นระเบิดเพราะเรายังพิสูจน์ไม่ได้ว่าสิ่งที่ถูกทำลายไปนี้ใช่ระเบิดหรือไม่ ต้องรอให้ทางผู้ชำนาญการทำการวิเคราะห์เสียก่อนว่าใช่ระเบิดหรือไม่ โดยหากเป็นระเบิดจริงๆ รถในอู่ที่จอดอยู่ข้างเกือบ 10 คัน ก็ต้องเสียหายไปมากกว่านี้” พล.ต.ต.ธีรพล กล่าว
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ