ข่าว

จับ2ผู้ต้องหาฆ่าโหดเศรษฐินีภรรยาอดีตสวส.(ชมคลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชุดสืบสวน สภ.สมเด็จ จับ 2 ผู้ต้องหาฆาตกรรมเศรษฐินีภรรยาอดีต สวส.เพื่อร่วมรุ่น ผบ.ตร.

            เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดกาฬสินธุ์ รายงานว่า หลังญาติเข้าแจ้งความที่สภ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ ว่า นางศรีลักษณา โชติมุข เจ้าของร้านขายของชำ เลขที่ 205/3 หมู่ที่ 2 ต.สมเด็จ อ.สมเด็จ หายตัวไปและต่อมาพบเป็นศพ ภายในโกดังร้างในช่วงกลางดึกวันที่ 17 ส.ค.

            ต่อมาพล.ต.ต.อภิชิต เทียนเพิ่มพูล ผู้บัญชาการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ พ.ต.อ.ทินณะรัตน์ เพ็ชรพันธ์ศรี รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ และพ.ต.อ.ทศพร จิเนราวัต ผกก.สภ.สมเด็จ ได้ประชุมชุดสืบสวนและได้แบ่งกำลังลงพื้นที่ติดตามถึง 4 ทีม ที่ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุจนสามารถติดตามตัวผู้ต้องสงสัยได้ 2 คน

          พล.ต.ต.อภิชิต กล่าวว่า ตำรวจได้จับกุมผู้ต้องสงสัยได้ 2 คน ที่เป็นคนสนิทผู้ตายซึ่งเป็นหญิงหนึ่งคนและชายหนึ่งคน โดยสืบสวนได้เบาะแสจากพยานที่เห็นนางศรีลักษณาขี่รถจักรยานยนต์ตามหญิงอายุ 25-35 ปี จากนั้นก็ไปพบชายอีกคนก่อนพบเป็นศพ เบื้องต้นผู้ต้องสงสัยยังได้ให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือ แต่อีกคนยังปฏิเสธ เบื้องต้นสาเหตุการฆาตกรรมครั้งนี้มาจากเรื่องหนี้สิน ซึ่งก็ต้องรอผลสอบสวนอีกครั้งที่คาดว่าจะสรุปคดีและแถลงผลการจับกุมได้ในบ่ายนี้

          ทั้งนี้เวลา 13.00 น. พล.ต.ต.อภิชิต เทียนเพิ่มพูล ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ พ.ต.อ.ทินณะรัตน์ เพ็ชรพันธ์ศรี รองผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ พ.ต.อ.มนตรี จรัสพงศ์ รองผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ พ.ต.อ.โสภณ วารี รองผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ พ.ต.อ.ทศพร จิเนราวัต ผกก.สภ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ พ.ต.ท.เอกกฤต กัลยาสนธิ์ รองผกก.สภ.สมเด็จ พ.ต.ท.ภูมรินทร์ ขามชู สว.สส.สภ.สมเด็จ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.สมเด็จ และชุดสืบสวนตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์ ร่วมกันแถลงผลการจับกุมตัว น.ส.รัชนี หรือน้อย ภูบุญเพชร อายุ28ปี อยู่บ้านเลขที่ 75 ม.5ต.โนนแหลมทอง อ.สหัสขันธ์ จ.กาฬสินธุ์ ผู้ต้องหาก่อเหตุทำร้ายร่างกายนางศรีลักษณาจนเสียชีวิต พร้อมของกลางเสื้อยืดสีขาว กางเกงขายาวสีดำ เปื้อนเลือดที่ใช้ก่อเหตุ โทรศัพท์มือถือ รองเท้าแตะ และท่อนไม้หน้า 3 จำนวน 1 ท่อน พร้อมนำตัว น.ส.รัชนี ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพภายในโกดังร้างหมู่ที่4ต.สมเด็จ อ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ท่ามกลางชาวบ้านมาเฝ้าดูเหตุการณ์จำนวนมาก

          ด้านน.ส.รัชนี รับสารภาพว่า ตนได้คบหาและรู้จักกับผู้ตายมาประมาณ 1 ปีเศษ ซึ่งเนื่องจากตนมีอาชีพเป็นแม่บ้าน จึงได้ไปยืมเงินผู้ตายมาโดยตลอดก็เสียดอกกันตามปกติ แต่มาในระยะหลังเศรษฐกิจไม่ดี ประกอบกับตนเองพึ่งจะคลอดลูกออกมาประมาณ 7 เดือน จึงได้ไปยืมเงินผู้ตายมาเพื่อลงทุนเพื่อไปทำตู้เติมเงินโทรศัพท์หยอดเหรียญ จำนวน 20,000 บาท ที่ยังไม่มีเงินคืนแต่ผู้ตายก็มาพยามทวงนี้อยู่ตลอด และล่าสุดก็ได้โทรศัพท์มาบอกว่าถ้าไม่จ่ายจะแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงรู้สึกกลัวจึงต้องการเจรจาและได้นัดกันมาที่โกดังร้างฯ ซึ่งทันทีที่พบ ผู้ตายได้ต่อว่าตนอย่างหนัก แล้วก็ได้เริ่มทะเลาะกันมีการตบตีกันเข้าไปในโกดังฯ แต่เนื่องจาก ผู้ตายอายุมากกว่า จึงสู้แรงไม่ไหวแล้วได้ล้มลงหัวไปกระแทกกับท่อมไม้ที่วางอยู่จาก ซึ่งเห็นอย่างนั้นตนก็พยามวิ่งหนี้แต่ผู้ตายก็ได้ตามเข้ามาจับแขนไว้ ตนจึงตัดสินใจที่จะฆ่าผู้ตายทันที โดยเมื่อมีการผลักกันล้มไปอีกครั้งก็ได้คว้าไม้หน้าสามตีเข้าที่ศีรษะและใบหน้าหลายครั้ง จากนั้นก็ได้ใช้ถุงพลาสติกคลุมหัวจนขาดอากาศหายใจและตายในที่สุด ก่อนที่จะหลบหนีจึงได้นำสังกะสีและเศษไม้ในโกดังทับศพเอาไว้

          ด้าน พล.ต.ต.อภิชิต กล่าวว่า หลังเกิดเหตุได้ระดมเจ้าหน้าที่และได้เร่งรัดสืบสวนจับกุมคนร้ายให้ได้โดยเร็ว จนกระทั่งเวลาประมาณ 23.00 น. เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสามารถจับกุม น.ส.รัชนี พร้อมของกลางเสื้อที่ผู้ต้องหาสวมใส่เปื้อนคราบเลือดโดยให้การรับว่าได้โทรศัพท์นัดให้ผู้ตายมาพบที่โกดังร้างเพื่อเจรจาเรื่องหนี้สินที่ผู้ต้องหาติดค้างกับผู้ตายจำนวน 20,000 บาทซึ่งผู้ต้องหาไม่มีเงินใช้คืน ผู้ตายได้ต่อว่าและแจ้งว่าจะดำเนินคดีกับผู้ต้องหาจึงได้มีปากเสียงและวิวาททำร้ายร่างกายกัน โดยผู้ต้องหา ได้ใช้ไม้ตีผู้ตายหลายทีจนแน่นิ่งไป จากนั้นได้ใช้เชือกรัดที่คอแล้วใช้ถุงพลาสติกครอบศีรษะของผู้ตายจากนั้นผู้ต้องหาจึงได้หลบหนีไปที่บ้านพักของตนเองจนกระทั่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สมเด็จ จับกุมตัวได้ในเวลาต่อมา

          ทั้งนี้เหตุการณ์ดังกล่าวสืบเนื่องจากกรณี นางศรีลักษณา โชติมุข อายุ 56 ปี ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ออกจากบ้านเลขที่ 205/3 หมู่ที่ 2 ต.สมเด็จ อ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ เมื่อวันที่ 17 ส.ค. 59 เวลาประมาณ 10.00 น. โดยได้แจ้งทางบ้านว่าจะไปคุยธุระกับคนรู้จัก และจากนั้นก็ได้ขาดการติดต่อไป จนญาติได้เข้ามาแจ้งความคนหายที่สภ.สมเด็จ เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. พ.ต.อ.ทศพร จิเนราวัต ผกก.สภ.สมเด็จ ได้สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจออกติดตามตัวนางศรีลักษณา จนกระทั่งเวลาประมาณ 19.00 น. ได้พบศพนางศรีลักษณา อยู่ที่โกดังร้าง หมู่ที่ 4 ต.สมเด็จ อ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ ลักษณะมีร่องรอยถูกทำร้ายที่ศีรษะจนเสียชีวิต และพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นดรีม สีน้ำตาลเข้ม ทะเบียน กทก-915 กาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นของผู้ตายที่ขับขี่ออกจากบ้าน

          สำหรับผู้ตายนั้นเป็น ภรรยาของ พ.ต.ท.ศุภชัย โชติมุข อดีต สวส.สภอ.เมืองกาฬสินธุ์ แต่ได้เสียชีวิตเมื่อปี 2538 ด้วยอุบัติเหตุ และยังเป็นเพื่อร่วมรุนของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติและพล.ต.ต.อภิชิต เทียนเพิ่มพูล ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ