ข่าว

บึ้มสนั่น!!คาบ้าน หลานวัย1ขวบดับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลานวัยขวบเศษเจอระเบิด ยายเข้าแย่งตกพื้นข้อมือขาด หลานดับ ล่าสุดเจ้าของระเบิดเข้ามอบตัวแล้ว

               เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 17 ส.ค.59 ร.ต.อ.จักรพล ใจเชื่อม รอง สว.(สอบสวน) สภ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจากนายศักดิ์ชัย บุดดา อายุ 41 ปี สารวัตรกำนัน ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ว่าเกิดเหตุระเบิดภายในบ้านของนางจำเนียร บุดดา อายุ 39 ปี ซึ่งเป็นอดีตภรรยา ภายในหมู่บ้านหนองสงวน ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ณรัฐ รัตนจินดา ผกก.สภ.ศรีมหาโพธิ ร.ต.ท.เทวัญ ภูมิฐาน รอง สว.สส.ภ.จว.ปราจีนบุรี หัวหน้าเก็บกู้วัตถุระเบิด ตำรวจภูธร จ.ปราจีนบุรี
               ที่เกิดเหตุอยู่ภายในบ้านเลขที่ 96 หมู่ 9 ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ เมื่อไปถึงพบผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย คือ นางจำเนียร ได้รับบาดเจ็บแขนขวาท่อนล่างเหนือข้อมือขวาขาด และหลานสาวของนางจำเนียร ชื่อ เด็กหญิงธิดารัตน์ สังอรดี อายุ 1 ขวบ 2 เดือน มีบาดแผลถูกสะเก็ดระเบิดเข้าที่บริเวณศรีษะ ลำตัว และหูขาด อาการสาหัส ถูกนำส่งไปรักษาตัวที่ รพ.ศรีมหาโพธิ แต่ได้รับบาดเจ็บสาหัส จึงถูกส่งต่อไปที่ รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร โดยล่าสุดเด็กหญิงธิดารัตน์ ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา

บึ้มสนั่น!!คาบ้าน หลานวัย1ขวบดับ                  

               ด้าน ร.ต.อ.จักรพล กล่าวว่า จากการสอบสวน นายศักดิ์ชัย อดีตสามีของนางจำเนียร ให้การว่า หลังจากเลิกรากับนางจำเนียร มาประมาณ 1 ปีเศษ แต่ยังแวะเวียนมาดูแลบ้านหลังนี้เป็นประจำ โดยก่อนเกิดเหตุที่บ้านหลังนี้มีคนพักอาศัยรวมกัน 5 คน ประกอบด้วย นายชาญชัย บุดดา ลูกชายคนโต น.ส ธิดาธร รุ่งโรจันทร์ อายุ 20 ปี ลูกสาว และเป็นแม่ของเด็กหญิงธิดารัตน์ ที่เสียชีวิต นายฉัตรชัย บุดดา ลูกชายคนเล็กซึ่งพิการ และนายบอล สังอรดี ลูกเขย
               โดยก่อนเกิดเหตุนางจำเนียร ได้เดินตามเด็กหญิงธิดารัตน์ หลานสาวมาที่ห้องนอน ก็พบระเบิดวางอยู่บนพื้นห้อง มีผ้าเทปสีดำพันอยู่รอบ ขณะนั้นเด็กหญิงธิดารัตน์ ได้หยิบขึ้นมาเล่น และพยายามจะแกะผ้าเทปออกดู นางจำเนียร จึงรีบเข้าไปแย่งออกจากมือหลานสาว แต่ได้ตกลงบนพื้นห้อง ทำให้เกิดระเบิดเสียงดังสนั่น พร้อมกับแขนขวาท่อนล่างเหนือข้อมือของนางจำเนียร ขาดกระจุยจากแรงระเบิดทันที

                ขณะเดียวกันสะเก็ดระเบิดซึ่งเป็นเศษเหล็กเส้นตะปูยังกระจายไปถูกเด็กหญิงธิดารัตน์ บริเวณศรีษะ ลำตัว และทำให้หูขาด อาการสาหัสล้มฟุบลงกับพื้น ระหว่างนั้น น.ส ธิดาธร แม่ของเด็กหญิงธิดารัตน์ ที่เพิ่งกลับจากทำงานที่ห้างสรรพสินค้า ได้ยินเสียงระเบิดจึงวิ่งมาดู ก่อนจะอุ้มลูกสาวซึ่งเนื้อตัวเปื้อนเลือดวิ่งมาขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้านให้ช่วยนำส่ง รพ.ศรีมหาโพธิ

บึ้มสนั่น!!คาบ้าน หลานวัย1ขวบดับ                    

              ร.ต.ท.เทวัญ ภูมิฐาน รอง สว.สส.ภ.จว.ปราจีนบุรี หัวหน้าเก็บกู้วัตถุระเบิด ตำรวจภูธร จ.ปราจีนบุรี กล่าวว่า จากการตรวจสอบวัตถุระเบิดดังกล่าว เป็นระเบิดแสวงเครื่องที่กลุ่มวัยรุ่นผลิตขึ้นมาเอง โดยใช้ดินระเบิดภายในและด้านนอกเป็นเศษเหล็กเส้นตะปูพันรอบด้วยผ้าเทปสีดำ ไม่ได้เป็นระเบิดชนิดสังหารแต่อย่างใด ทั้งนี้ คาดเป็นของเพื่อนนายนครินทร์ ลูกชายของนางจำเนียร ซึ่งก่อนหน้าเคยมาพักอาศัยอยู่ที่บ้านหลังนี้ ทั้งนี้ จะตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

               ต่อมา พ.ต.อ.ณรัฐ รัตนจินดา ผกก.สภ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี เปิดเผยความคืบหน้าจากการสอบถามนางจำเนียร ผู้ได้รับบาดเจ็บ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุไปทำความสะอาดเก็บกวาดห้องนอนของบุตรชายชื่อ นายนครินทร์ บุดดา อายุ 19 ปี ปัจจุบันแต่งงานมีภรรยา ไม่ได้พักอยู่ที่บ้านดังกล่าว ได้พบลูกระเบิดปิงปอง ด้วยความไม่รู้เห็นมีผ้าเทปสีดำพันรอบจึงหยิบมาดู หลานสาวคือเด็กหญิงธิดารัตน์ เห็นจึงแย่งจะเอาไปเล่นจึงตกพื้นระเบิดขึ้น

              ทั้งนี้ นางจำเนียร ให้การว่า ระเบิดดังกล่าวบุตรชายคือ นายนครินทร์เป็นคนเก็บซ่อนไว้ โดยมีเพื่อนชื่อนายณัฎฐพัฒน์ หอยสังข์ อายุ 19 ปี เป็นคนทำขึ้นมา โดยดูการประกอบระเบิดแรงต่ำ จากเว็ปไซต์ยูทูป ช่วงระหว่างนั่งดื่มเหล้ากันกับบุตรชาย เนื่องจากช่วงนั้นมีเรื่องกับกลุ่มวัยรุ่นด้วยกัน แต่ภายหลังเคลียร์กับฝ่ายตรงข้ามได้ คนทำจะเอาไปทิ้ง แต่บุตรชายได้ขอเก็บไว้นานแล้ว จนมาเกิดเหตุดังกล่าว

              ล่าสุด ทางญาติของนายณัฎฐพัฒน์ ได้นตัวนำตัวนายณัฎฐพัฒน์ มามอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยได้แจ้งข้อกล่าวหาคือ มีกระสุนระเบิดปิงปองที่ไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน และทำการประมาทอันเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ชีวิต

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ