ข่าว

วงจรปิดจับภาพชายต้องสงสัยวางบึ้มตลาดบางเนียง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พบภาพกล้องวงจรปิด จับภาพชายสะพายกระเป๋าเป้ ต้องสงสัย 3 คน ลักษณะคล้ายมือวางระเบิดตลาดนัดบางเนียง

                ที่ สภ.เขาหลัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา เมื่อวันที่ 15 ส.ค.2559 พ.ต.อ.ธรัฐชา ถมปัทม์ รอง ผบก.ภ.จว.พังงา พร้อมด้วย พ.ต.อ.สุจินต์ นิลบดี ผกก.สภ.เขาหลัก เรียกประชุมเครียดทีมคลี่คลายคดีวางเพลิงและวางระเบิดในพื้นที่ เมื่อวันที่ 12 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยไม่อนุญาตผู้สื่อข่าวเข้าร่วม หลังจากมีเบาะแสจากภาพกล้องวงจรปิด บริเวณตลาดนัดบางเนียง ต.คึกคัก ซึ่งตรงกับคำบอกเล่าของผู้เห็นเหตุการณ์ ว่ามีลักษณะเป็นชายสะพายกระเป๋าเป้ จำนวน 3 คน เดินผ่านกล้องวงจรปิด ลักษณะตรงกับคำบอกเล่าของผู้พบเห็นและคล้ายผู้ต้องสงสัยกับเหตุการณ์ในจังหวัดภูเก็ต
  
                ขณะที่นายมานิต เพียรทอง นายอำเภอตะกั่วป่า ร.ต.อ.นิพนธ์ พลอยขาว ผู้บังคับหมวดกองร้อย ตชด.ที่ 425 ตะกั่วป่า นำกำลัง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ชุดเฉพาะกิจปกครองตะกั่วป่า ออกทำความเข้าใจวิธีการ การตรวจสอบ และสังเกตวัตถุต้องสงสัยตามร้านจำหน่ายเสื้อผ้า ร้านอาหาร และร้านขายของที่ระลึก บริเวณตลาดนัดบางเนียง และตลาดนางทอง ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความสนใจในการดูแลประชาชน เพื่อที่จะได้ช่วยกันสอดส่องดูแลให้เจ้าหน้าที่รัฐอีกทาง
  
                นายมานิต กล่าวว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดเพลิงไหม้ และลอบวางระเบิด ทางชุดเฉพาะกิจปกครองตะกั่วป่า ตำรวจ กำนัน และผู้ใหญ่บ้าน ได้ตรวจตรามาตั้งแต่หลังจากเกิดเหตุ วันนี้ก็ได้มีการตรวจเข้ามาในซอยบางเนียง และตลาดนางทอง ซึ่งอาจจะมีผู้ก่อความไม่สงบลอบวางสิ่งที่ต้องสงสัย ซึ่งอาจจะก่อให้เกิดเหตุเพลิงไหม้ หรือระเบิด จากการตรวจตราแต่ละร้านยังไม่พบสิ่งที่ผิดปกติ ส่วนที่พบเมื่อวันที่ 14 ส.ค. ขอยืนยันว่าเป็นเครื่องดับเพลิงอิเล็กทรอนิคส์ ไม่เกี่ยวกับระเบิดแต่อย่างใด

                การมาตรวจตราวันนี้ก็เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาสัมพันธ์ได้รับทราบเพื่อที่จะได้เป็นหูเป็นตาให้กับเจ้าหน้าที่ของรัฐ หากพบเห็นสิ่งที่ผิดปกติไม่ว่าจะเป็นบุคคล สิ่งของ ก็ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ทันที ส่วนในเรื่องของข่าวลือที่ว่ายังมีหลงเหลืออีก 11 จุด จากการตรวจสอบทั่วทั้งจังหวัดยังไม่พบสิ่งบอกเหตุว่ายังมีหลงเหลือแต่อย่างใด ซึ่งตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็กำลังเร่งเคลียร์พื้นที่บริเวณที่เกิดเหตุลอบวางระเบิด และลอบวางเพลิง รวมทั้งพื้นที่บริเวณโดยรอบ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ