ข่าว

บึ้ม 2จุดใจกลางเมืองสุราษฎร์ ดับ 1 เจ็บ 3

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกิดเหตุระเบิด 2 จุดใจกลางเมืองสุราษฎร์ หน้าตำรวจน้ำ กับ สภ.เมืองดับ 1 เจ็บ 3 ผบช.ภ. 8 เชื่อดิสเครดิตรัฐบาล

                โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 08.00 น.วันนี้ ( 12 ส.ค. 59 ) หลังเคารพธงชาติ มีระเบิดดังขึ้นหน้าป้ายตำรวจน้ำสุราษฎร์ธานี ถนนหน้าเมือง เขตเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี หลังจากที่ทำพิธีตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ โดยที่บรรดาข้าราชการชั้นผู้ใหญ่จำนวนมากกำลังทยอยเดินทางกลับ และเจ้าหน้าที่กำลังทยอยเก็บข้าวของที่ใส่บาตร และเคลียร์พื้นที่ โดยจุดนี้มีผู้เสียชีวิตคาที่ 1 รายทราบชื่อคือนางจงกลนี พุ่มกระจ่าง อายุ 51 ปี เจ้าหน้าที่เทศบาล บาดเจ็บ 3 ราย ยังไม่ทราบชื่อ นำส่งโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี บาดเจ็บเล็กน้อย

             ห่างกันประมาณ 30 นาทีช่วงระหว่างที่เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้ระเบิดกำลังตรวจสอบพื้นที่บริเวณหน้าตำรวจน้ำได้เกิดเหตุระเบิดจุดที่ 2 ที่บริเวณตู้เอทีเอ็ม. หน้า สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี ระยะห่างจากจุดแรกประมาณ 500 เมตร ตู้เอทีเอ็มได้รับความเสียหายและแรงระเบิดยังทำให้สภาพผิวถนนเสียหาย

บึ้ม 2จุดใจกลางเมืองสุราษฎร์ ดับ 1 เจ็บ 3

             หลังเกิดเหตุ พล.ต.ท.เทศา ศิริวาโท ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 และ พล.ต.ต.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งยังอยู่ในระหว่างทำพิธีถวายพระพรได้เข้าจุดเกิดเหตุทันที กำชับพื้นที่ทันที เบื้องต้นทาง พล.ต.ท.เทศา ระบุว่า เชื่อว่าเป็นการดิสเครดิตรัฐบาล เป็นการสร้างสถานการณ์ โดยระเบิดที่ตรวจสอบได้เป็นระเบิดแสวงเครื่อง ตั้งเวลาห่างกันประมาณ 30 นาที พบชิ้นส่วนกระป๋องสี ชิ้นส่วนโทรศัพท์มือถือซัมซุงฮีโร่ และน่าจะเชื่อมโยงกับเหตุการณ์ในพื้นที่ จ.ภูเก็ต โดยตอนนี้ได้กำชับให้ตำรวจในพื้นที่สำคัญของภาค 8 คือ จ.ภูเก็ต และสุราษฎร์ธานี เฝ้าระวังแหล่งท่องเที่ยวทุกจุดเป็นกรณีพิเศษ สั่งการให้ผู้บังคับการตำรวจภูธรแต่ละจังหวัดเข้มทุกตารางนิ้ว ปูพรมอย่างละเอียด

บึ้ม 2จุดใจกลางเมืองสุราษฎร์ ดับ 1 เจ็บ 3

           ขณะที่ พล.ต.ต.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้สั่งการให้ตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษตรวจสอบทั้งเดินเท้าและสายตรวจในพื้นที่ใช้เคียงจุดเกิดเหตุ และรอบ ๆ ตัวเมืองสุราษฎร์ธานี อีกทั้งตรวจสอบกล้องวงจรปิดจำนวน 113 จุด

          ด้านนายปองพล ชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าให้ฟังว่ากำลังไปซื้อของได้ยินเสียงดังขึ้นอย่างแรง และเห็นร่างผู้หญิงชักต่อหน้าต่อตา ตัวเองทำอะไรไม่ถูก ตกใจกลัวอย่างมาก

          ส่วนชาวอีกรายเป็นเจ้าของร้านขายของชำ บอกว่า ช่วงที่คนกำลังเดินทางจากจุดใส่บาตร ได้ยินเสียงดังมาก และคนแตกตื่นวิ่งกันระนาวด้วยความตกใจกลัว และเมื่อเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นอีกเป็นจุดที่ 2 คนแตกตื่นกันจ้าละหวั่น

       รายงานข่าวแจ้งว่ามีการแชร์ผ่านเฟสบุ๊กและทางไลน์ว่ามีเหตุ 5 จุด แต่ปรากฏว่าเมื่อไปตรวจสอบกลับไม่พบสิ่งผิดปกติแต่อย่างใดโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจยืนยันมีเพียง 2 จุดเท่านั้นและล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยไว้แล้ว 1 ราย เป็นชาย ไปสอบปากคำ ยังไม่เป็นที่เปิดเผยว่าเกี่ยวข้องหรือไม่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ