ข่าว

หัวรถจักรถอยต่อตู้สินค้าทับดาบตำรวจ ปส.ดับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดาบตำรวจ ปส.ชะตาขาด ข้ามทางรถไฟไปศูนย์การค้า ถูกหัวรถจักรถอยต่อตู้สินค้าทับร่างขาดสองท่อน

               เวลา 19.50 น. วันที่ 10 ส.ค.59 ร.ต.อ.สงคราม ศรีสังข์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุจาก ศูนย์วิทยุร่มโพธิ์ทอง สภ.เมืองอุดรธานี ว่ารถไฟชนคนเสียชีวิตบริเวณทางรถไฟ ลานปูนจอดรถฝั่งด้านศาลเจ้าปู่ย่า หลังศูนย์การค้ายูดีทาวน์ เทศบาลนครอุดรธานี จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ และรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมแพทย์เวร หน่วยกู้ชีพ รพ.ศูนย์อุดรธานี และอาสาสมัครมูลนิธิส่งเสริมธรรม
               ที่เกิดเหตุพบหัวรถจักรที่พ่วงตู้พนักงานขบวนรถไฟ ขนส่งยางพาราแท่ง สาย อุดรธานี–มาบตาพุด ที่เตรียมต่อกับตู้สินค้าที่จอดรอบนรางรถไฟ ข้างรางรถไฟพบศพ ด.ต.ภูรินทร์ ศรีศิริวัฒนา ผบ.หมู่ กก.3 บก.ปส.2 อายุ 40 ปี สภาพศพถูกรถไฟทับขาด 2 ท่อน สวมเสื้อยืดคอวีสีเทา กางเกงยีนส์ รองเท้าแตะหนัง นอนเสียชีวิต มีกระเป๋าสายพายข้างสีน้ำตาลตกอยู่ ภายในมีอาวุธปืน กุญแจมือ บัตรประจำตัว และโทรศัพท์มือถือ ตกอยู่ข้างศพ
               จากการสอบสวนนายพิชิต มุงลี อายุ 55 ปี พนักงานจัดเก็บหัวรถจักร อยู่บ้านเลขที่ 364 หมู่ 8 ต.หมื่นไว อ.เมือง จ.นครราชสีมา บอกว่า ขณะที่กำลังขับหัวรถจักรไปต่อกับขบวนรถสินค้า ที่จอดรออยู่สถานีรถไฟอุดรธานี โดยถอยรถจากรางที่ 4 สับรางเข้ามารางที่ 6 ซึ่งรถขบวนนี้จะมารับสินค้าสัปดาห์ละ 3 เที่ยว ระหว่างที่ถอยรถจักรนั้นมีชาวบ้านวิ่งมาตะโกนบอกว่า ด้านหลังรถไฟทับคนเสียชีวิต เมื่อมองไปด้านหน้ารถ เห็นกองเลือดและศพผู้ตาย
               สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ผู้ตายขับรถฮอนด้า แอนคอร์ด สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มีเสื้อผ้าและเครื่องแบบอยู่เบาะหลัง มาจอดที่ลานจอดรถลานปูนด้านศาลเจ้าปู่ย่า ซึ่งเป็นลานจอดรถสำรองของศูนย์การค้า จากนั้นได้เดินข้ามทางรถไฟเพื่อไปที่ศูนย์การค้ายูดีทาวน์ ขณะที่กำลังข้ามทางรถไฟ หัวรถจักรที่ผ่านไปแล้วได้ถอยกลับมาเพื่อต่อตู้กับขบวนรถสินค้าที่จอดที่สถานีรถไฟอุดรธานี จึงถอยชน ด.ต.ภูรินทร์ ที่กำลังข้ามทางรถไฟจนล้มลง และถูกหัวรถจักรทับร่างขาด 2 ท่อน เสียชีวิต
               ร.ต.อ.สงคราม กล่าวว่า ยังไม่สามารถระบุสาเหตุการเสียชีวิต ขอรวบรวมพยานหลักฐานและสอบปากคำพยานในที่เกิดเหตุ ซึ่งผู้บังคับบัญชาให้ความสำคัญ กำชับให้เก็บรวบรวมพยานหลักฐานมากที่สุด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ