ข่าว

จับ33นักพนันบ่อนป๊อกเด้งย่านสรงประภา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจดอนเมืองบุกทลายบ่อนป็อกเด้ง ย่านสรงประภา จับนักพนัน 33 ราย

           เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 3 สิงหาคม พล.ต.ต.เจริญ ศรีศศลักษณ์ ผบก.น.2 พร้อมด้วย พ.ต.อ.กิตติคุณ พลูสมบัติ พ.ต.อ.ศราวุธ จินดาคำ รองผบก.น.2 พ.ต.อ.สุรเชษฐ์ บัณฑิตย์ ผกก.สน.ดอนเมือง ร่วมกันนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน และกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ เข้าปิดล้อมตรวจค้นอาคารเลขที่ 101/3 ปากซอยสรณคมน์17 ถนนสรงประภา แขวงสีกัน เขตดอนเมือง กทม. หลังได้รับแจ้งว่ามีการลักลอบเล่นการพนันไพ่ป๊อกเด้ง

           ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์สูง 3 ชั้น 1 คูหา มีการติดกรงเหล็กไว้อย่างมิดชิด รวมทั้งติดตั้งกล้องวงจรปิด เมื่อทางเจ้าหน้าที่ไปถึงทางตำรวจพยายามเข้าด้านในตัวอาคาร แต่อาคารแห่งนี้ แต่ละชั้นมีการปิดล็อกไว้อย่างแน่นหนา จึงนำกรรไกรตัดเหล็กขนาดใหญ่มาตัดทีละชั้น จนกระทั่งถึงชั้นบนสุด พบเป็นห้องพักไม่มีหน้าต่าง มีเพียงประตูด้านหน้าทางตำรวจเคาะเพื่อให้ผู้ที่อยู่ด้านในเปิด แต่ไม่มีเสียงตอบรับกลับ จากนั้นจึงใช้เครื่องมือเปิดเข้าไปด้านในพบนักพนันจำนวนมากกำลังเล่นพนันไพ่ป็อกเด้งกันอยู่ เมื่อนักพนันพบตำรวจต่างพากันวิ่งหนีอลหม่าน แต่ทางตำรวจสามารถจับกุมไว้ได้ทั้งหมด 33 ราย เป็นชาย 4 คน หญิง 29 คน โดยมีนายอนุชิต ถาวโรฤทธิ์ อายุ 30 ปี รับเป็นเจ้ามือพนัน และนายเลิศไชยพงศ์ ตรีกาญจนเดช อายุ 51 ปี เป็นเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว

           ทั้งนี้ยังพบของกลาง ไพ่ 12 สำรับ โทรศัพท์มือถือ 29 เครื่อง สมุดบัญชีธนาคารไทยพานิชย์ 1 เล่ม ชิพสำหรับใช้พนัน 17 อัน ฮาร์ดดิส 1 ตัว สมุดบันทึกโพยหวยใต้ดิน 1 เล่ม โต๊ะ เก้าอี้จำนวนมากและเงินสด 37,800 บาท จึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ก่อนควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมด สอบสวนที่ สน.ดอนเมือง

           พล.ต.ต.เจริญ กล่าวว่า การจับกุมดังกล่าวเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนได้ติดตามสืบสวนข้อมูลของนักพนัน พบว่าก่อนหน้านี้เคยถูกจับกุมมาแล้ว จากนั้นได้มีการเปลี่ยนที่เล่นกันอยู่ตลอดเพื่อหลบเลี่ยงการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ จนสืบทราบได้ว่าล่าสุดบ่อนดังกล่าวเปลี่ยนมาลักลอบเล่นการพนันกันที่ชั้นสามของตึกแถวหลังดังกล่าว โดยดัดแปลงห้องขนาดกว้าง 4 เมตร ยาว 4 เมตร มีโต๊ะพนัน 1 ตัว เจ้าหน้าที่จึงประสานขอกำลังทหารใช้อำนาจเข้าตรวจค้นจับกุม พบนักพนันกำลังเล่นกันอยู่เต็มห้องจึงทำการจับกุม จากนั้นตรวจค้นภายห้องอื่นไม่พบมีการทำผิดเพิ่มเติม ทั้งนี้จะทำการตรวจสอบต่อไปว่ายังมีใครที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำผิดครั้งนี้หรือไม่

           เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ทำประวัติแจ้งข้อหาร่วมกันลักลอบเล่นการพนันโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยมีนายอนุชิตเป็นเจ้ามือ และมีนายเลิศไชยพงศ์เป็นผู้จัดหาสถานที่ให้ผู้ลอบเล่นการพนัน จากนั้นนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ