ข่าว

บุกค้นบ้านพันฟอกเงิน รวม2 สาวคดีโกงหุ้น“ชูวงษ์”

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บช.ก.ร่วม ปปง.นำคอมมานโดบุกค้นบ้านเป้าหมายฟอกเงิน และบ้าน“ป้อนข้าว-พริตตี้สาว”เอี่ยวคดีโกงหุ้น“เสี่ยชูวงษ์” รวม 5 จุด

        เมื่อเวลา 05.00 น. วันที่ 30 ก.ค. 59 พล.ต.ต.ชวลิต แสวงพืช รองผบช.ก. นำกำลังคอมมานโดกองปราบปราม พร้อมเจ้าหน้าที่่กองพิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินหรือ ปปง. รวมกว่า 100 นาย นำหมายค้นศาลอาญา รัชดาภิเษก เลขที่ 1470/2559 ลงวันที่ 29 กรกฎาคม 2559 เข้าปิดล้อมบ้านเลขที่ 16 ในซอยนวมินทร์ 74 แยก 9-6 ซึ่งเป็นบ้านของ น.ส.อโนทัย ฉัตรวรางค์กูล ผู้ต้องหาผิด พ.ร.บ.ฟอกเงิน หลังสืบทราบเป็นบ้านเป้าหมายที่เกี่ยวข้องกับเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่

บุกค้นบ้านพันฟอกเงิน รวม2 สาวคดีโกงหุ้น“ชูวงษ์”

          การปฏิบัติการครั้งนี้เจ้าหน้าที่เรียกรวมกำลังวางแผนตามยุทธวิธี เวลา 05.00 น. จากนั้นเวลา 07.00 น. ลงพื้นที่เป้าหมายปฏิบัติการจริง โดยกระจายกำลังปิดล้อมบ้านหลังดังกล่าวตามยุทธวิธี พร้อมแสดงหมายค้นและใช้เครื่องขยายเสียงเจรจาให้ผู้อยู่ในบ้านเปิดประตู แต่ผู้อยู่ในบ้านไม่ยอมเปิดประตูนานเกือบ 1 ชั่วโมง กระทั่งเวลา 08.00 น. ชุดคอมมานโดได้ใช้อุปกรณ์เหล็กกระทุ้งประตูรั้ว ก่อนที่จะมีผู้อยู่ในบ้านจะยอมออกมาเปิดประตูให้ชุดคอมมานโดเข้าเคลียร์พื้นที่ และเข้าตรวจสอบภายในบ้าน

 

          ผลการตรวจค้นเบื้องต้นพบคนงานชาวต่างด้าว 5 คน ชาย 3 คน หญิง 2 คน ซึ่งรับเป็นผู้ดูแลภายในบ้าน นอกจากนี้ยังพบรถอเนกประสงค์ บีเอ็มดับบลิว 2 คัน รถยนต์ โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน และรถกระบะโตโยต้า อีก 1 คัน ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบภายในบ้านซึ่งเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น เนื้อที่กว่า 5 ไร่ มีรั้วรอบขอบชิดสูงกว่า 3 เมตร โดยชุดจู่โจมได้ประสานกองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบภายในบ้านร่วมกับเจ้าหน้าที่ปงง. เพื่อหาเอกสารและหลักฐานอื่นๆหาความเชื่อมโยงเครือข่ายยาเสพติด

บุกค้นบ้านพันฟอกเงิน รวม2 สาวคดีโกงหุ้น“ชูวงษ์”

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับปฏิบัติการครั้งนี้ บช.ก.ร่วมกับปปง. ได้กระจายกำลังตรวจค้นบ้านเป้าหมายที่มีความผิดตาม พ.ร.บ.ฟอกเงิน ในกรุงเทพ รวม 4 จุด โดยอีก 3 จุด คือบ้านไม่มีเลขที่ในซอยนวมินทร์ 74 ที่เกี่ยวข้องกับเครือข่ายยาเสพติด 

          นอกจากนี้การปฏิบัติการดังกล่าวยังเข้าตรวจค้นบ้านของ น.ส.กัณฑนา ศิวาธนพล หรือน้ำตาล ที่หมู่บ้านวิสต้า ย่านบางกรวย-ไทรน้อย จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นพริตตี้สาวคนสนิท นายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้างหมื่นล้านที่เสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำ ก่อนที่ต่อมาจะถูกออกหมายจับร่วมกันฉ้อโกงหุ้น กับ พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ และพวก รวมทั้งเข้าตรวจสอบบ้านของ น.ส.อุรชา วชิรกุณฑล หรือ ป้อนข้าว ที่หมู่บ้านบางกอกบูเลอวาร์ด พระราม 9-ศรีนครินทร์ ซึ่งเป็นโบรกเกอร์สาวคนสนิท พ.ต.ท.บรรยิน และยังเป็นผู้ต้องหาคดีโกงหุ้นนายชูวงษ์ เช่นกัน

บุกค้นบ้านพันฟอกเงิน รวม2 สาวคดีโกงหุ้น“ชูวงษ์”

          ทั้งนี้ของกลางทั้งหมดที่ยึดได้ในครั้งนี้จะนำไปรวมกับของกลางในหลายคดีที่ ปปง.มีมติให้ทำการตรวจยึดและอายัด โดย พล.ต.อ.ชัยยะ ศิริอำพันธ์กุล เลขาธิการ ปปง. จะแถลงข่าวรวมทั้งรายละเอียดการปฏิบัติการในเวลา 14.00 น. วันนี้(30 ก.ค.)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ