ข่าว

ยิงอดีตผู้สมัครส.ส.พรรคชาติไทยดับ คาดพันธุรกิจมืด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คนร้าย รัว 3-4 นัด ยิงอดีตผู้สมัครส.ส.พรรคชาติไทยดับ คาวัดทองเพลงย่านเจริญนคร ตร.คาดพันธุรกิจมืด

        เมื่อเวลา 04.30น. วันที่ 30 กรกฎาคม ร.ต.อ.โยคิน เบญพาด สารวัตร(สอบสวน) สน.สมเด็จเจ้าพระยา ได้รับแจ้งเหตุมีชายถูกอาวุธปืนยิงเสียชีวิตภายในลานจอดรถวัดทองเพลง ซอยเจริญนคร 14 ถนนเจริญรัถ แขวงคลองต้นไทร เขตคลองสาน กทม. จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อม พ.ต.อ.ชูศักดิ์ เตชะรักษ์พงษ์ รองผบก.น.8 พ.ต.อ.อนุรักษ์ ยศประสิทธิ์ ผกก.สน.สมเด็จเจ้าพระยา พ.ต.ท.กานดิศ ระวิโรจน์ สว.สส.สน.สมเด็จเจ้าพระยา เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.สมเด็จเจ้าพระยา เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์นิติเวช รพ.ศิริราช และอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ยิงอดีตผู้สมัครส.ส.พรรคชาติไทยดับ คาดพันธุรกิจมืด

        ที่เกิดเหตุเป็นลานจอดรถวัดทองเพลง เจ้าหน้าที่พบศพนายวีระ รอดพิทักษ์ อายุ 54 ปี ไม่ได้ประกอบอาชีพเป็นหลักแหล่ง อยู่บ้านเลขที่ 110/4 หมู่ 3 แขวงและเขตทุ่งครุ กทม. สวมเสื้อเชิ้ตแขนยาวสีขาว กางเกงสแล็คสีดำ และสวมรองเท้าคัชชูหนังสีดำ สภาพศพนอนหงายจมกองเลือดอยู่ท้ายรถยนต์เบนซ์ รุ่นอี 200 สีดำ เลขทะเบียน 3 กฐ 3232 กรุงเทพมหานคร มีบาดแผลถูกอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่ใบหูขวาและกลางท้ายทอยรวม 2 นัด นอกจากนี้ในมือซ้ายของผู้ตายพบกุญแจรถเบนซ์คันดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ต่อมาภรรยาและลูกสาวของผู้ตายได้เดินทางมายังจุดเกิดเหตุ ทันที่ที่เห็นศพต่างพากันเข่าทรุดและกอดกันร้องไห้

       สอบสวนนายณรงค์ธรรม ทรัพย์เฉลิม อายุ 47 ปี คนสนิทที่มากับผู้ตาย เบื้องต้นบอกว่า ตนและผู้เสียชีวิตได้ออกมาทำธุระที่วัดดังกล่าว โดยผู้ตายได้ขับรถยนต์เบนซ์มาจอดไว้รั้วกุฏิ ก่อนเดินลงจากรถเพื่อไปทำธุระ ต่อมาหลังจากที่ตนและผู้ตายทำธุระเสร็จได้แยกย้ายกันเดินไปยังรถที่จอดไว้ จากนั้นตนได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 3-4 นัด เมื่อเสียงปืนเงียบลงตนจึงรีบวิ่งไปดูปรากฎว่านายวีระนอนอยู่กับพื้นเสียชีวิตทันที จากนั้นรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ

ยิงอดีตผู้สมัครส.ส.พรรคชาติไทยดับ คาดพันธุรกิจมืด

    จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่ติดอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุซึ่งสามารถจับภาพหลังก่อเหตุเวลา 04.15 น. พบรูปพรรณสันฐานของคนร้ายเป็นชายสวมเสื้อยืดสีดำ กางเกงยีน ซึ่งวิ่งออกจากจุดเกิดเหตุไปด้านหน้าวัด ก่อนมีรถยนต์ฮอนด้าแจ๊สสีขาว ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ขับมาจอดรับผู้ก่อเหตุ แล้วรีบเร่งเครื่องหลบหนีไป

    เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะสอบปากคำคนสนิทผู้ตายเพื่อหาสาเหตุปมสังหารครั้งนี้ ขณะเดียวกันได้ประสานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดในละแวกดังกล่าว เพื่อหาเส้นทางที่คนร้ายใช้หลบหนีหลังก่อเหตุ คาดว่าสาเหตุน่าเกิดจากปมธุรกิจมืด เนื่องจากมีข้อมูลว่าผู้ตายพัวพันบ่อนการพนัน ขณะนี้เจ้าหน้าที่ระหว่างสืบสวนสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

    รายงานข่าวระบุว่า สำหรับ นายวีระ รอดพิทักษ์ เคยลงสมัคร ส.ส.พรรคชาติไทย เขต 12 ประกอบด้วย เขตบางพลัด เขตบางกอกน้อย เขตตลิ่งชัน เขตทวีวัฒนา เมื่อปี 2550 และผู้ตายยังมีศักดิ์เป็นหลานพ.ต.อ.จำลอง สว่างวงศ์ รอง ผบก.น.3 ด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ