ข่าว

คนร้ายยิงหญิงไทยพุทธที่ระแงะดับอีก1ขณะกลับบ้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คนร้ายยิงหญิงไทยพุทธที่ระแงะดับอีก1 ขณะเดินทางจะกลับบ้านพักเป็นประจำเหมือนเช่นทุกวัน คาดเป็นการสร้างสถานการณ์ของผู้ไม่หวังดีในพื้นที่รายวัน

             เมื่อเวลา 18.10 น.วันที่ 29 กรกฏาคม 2559 ศูนย์วิทยุสื่อสาร สภ.ระแงะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายประกบยิงราษฎรหญิงชาวไทยพุทธเสียชีวิต 1 ราย เหตุเกิดบนถนนพาดรถไฟ บ.ฮูลู ม.1 ต.ตันหยงมัส อ.ระแงะ จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ต่อมา พ.อ.อิศรา จันทะกระยอม ผบ.กรม ทพ.ที่ 45 สนธิกำลัง 3 ฝ่าย รุดเดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบศพผู้เสียชีวิตนอนคว่ำหน้าอยู่ริมถนน ในสภาพถูกกระสุนปืนพกสั้นขนาด 11 มม.เข้าที่ลำตัวจำนวน 2 นัด ที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนพกสั้นขนาด 11 มม.ตกอยู่จำนวน 2 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ก่อนที่จะทำการนำศพผู้เสียชีวิตส่งชันสูตรที่ รพ.ระแงะ ทราบชื่อคือ นางสุวรรณา พรหมกา อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 98 ม.8 บ.ลาลู ต.ตันหยงลิมอ อ.ระแงะ ซึ่งเป็นพนักงานประจำร้านจำหน่ายวัสดุก่อสร้าง เอี๊ยะง้วน ในเขตเทศบาลตันหยงมัส

             จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นางสุวรรณา ผู้เสียชีวิตกำลังขี่รถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 125 สีขาวแดง ทะเบียน 1กค-6808 นราธิวาส เพื่อเดินทางจะกลับบ้านพักเป็นประจำเหมือนเช่นทุกวัน เมื่อถึงที่เกิดเหตุคนร้ายจำนวน 2 คนขี่รถ จยย.ซ้อนท้ายกันมาเข้าประกบก่อนใช้อาวุธปืนพกสั้นยิงเข้าใส่นางสุวรรณาจำนวน 2 นัด ทำให้นางสุวรรณาเสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ โดยคนร้ายได้นำรถ จยย.ของผู้เสียชีวิตไปด้วย

             ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ของผู้ไม่หวังดีในพื้นที่รายวัน

 

ประกบยิงชาวบ้าน จ.นราธิวาสเสียชีวิต
 

           เมื่อเวลา 16.40 น.  ร.ต.อ.เอกราช ศศินิล พนักงานสอบสวน สภ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายตามประกบยิงราษฎร เสียชีวิต 1 ราย เหตุเกิดบนถนนสายบ้านยานิง ม.2 ต.จวบ

           ที่เกิดเหตุ พบนายมะนาปีเยาะ หะยีเจ๊ะมุ อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 16/1 ม.4 บ.ยานิง ต.จวบ อ.เจาะไอร้อง ถูกยิง ถูกยิงเข้าที่ลำตัวและสีข้างรวม 3 นัด เสียชีวิต

           เจ้าหน้าที่จึงได้นำร่างของผู้เสียชีวิตส่งชันสูตรอย่างละเอียดที่ รพ.เจาะไอร้อง ส่วนที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม.ตกอยู่จำนวน 3 ปลอก จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

           สอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุ นายมะนาปีเยาะ ผู้เสียชีวิต กำลังขับขี่รถ จยย.เดินทางกลับจากทำธุระ เพื่อจะกลับบ้านพัก เมื่อถึงที่เกิดเหตุได้มีคนร้ายจำนวน 2 คนขี่ รถจักรยานยนต์ซ้อนท้ายกันมา

           ก่อนเข้าประกบแล้วคนร้ายที่นั่งซ้อนท้ายได้ใช้อาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 มม.ยิงเข้าใส่นายมะนาปีเยาะจำนวน 3 นัดซ้อนจนเสียชีวิต ส่วนสาเหตุเจ้าหน้าที่ตั้งไว้ 2 ประเด็นคือสร้างสถานการณ์ในพื้นที่และขัดแย้งส่วนตัว

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ