ข่าว

ภ.2จับ'ยาบ้า'3แสนเม็ดเครือข่าย'พี่ดำ'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจภาค 2 จับเครือข่ายยาบ้าภาคตะวันออก "พี่ดำ" ของกลางยาบ้า 3 แสนเม็ด ไอซ์ 1.5 กก.

               เวลา 11.00 น. วันที่ 29 ก.ค.59 ที่ห้องแถลงข่าวสำนักงานตำรวจภูธร ภาค 2 พล.ต.ท.ธเนตร์ พิณเมืองงาม ผบช.ภ.2 พล.ต.ต.สุรพล วิรัตน์โยสินทร์ รอง ผบช.ภ.2 ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุม นายเรวัติ หรือดำ กงทอง อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 637 ถนนพระรามที่ 2 ซอย 50 แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ ผู้ต้องหาค้ายาเสพติดเครือข่าย “พี่ดำ” นำส่งลูกค้าในพื้นที่ภาคตะวันออก พร้อมด้วยของกลางยาบ้า 300,000 เม็ด ยาไอซ์ 1.5 กิโลกรัม โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง สมุดบัญชีลูกค้ายาเสพติด 1 เล่ม ปืนลูกโม่ขนาด .38 มม. พร้อมกระสุน 6 นัด
               ในการจับกุมครั้งนี้ ตำรวจ สภ.แหลมฉบัง ได้จับกุมผู้เสพยาเสพคิด และผู้ค้ารายย่อย หลังจากนั้นได้ขยายผลและประสานงานกับชุดปราบปรามยาเสพติด จ.ชลบุรี (ศอ.ปส.) ทำให้ได้เบาะแสเกี่ยวกับนายเรวัติ ซึ่งได้มีการลักลอบค้ายาเสพติดในพื้นที่ภาคตะวันออก และสายรายงานว่า เวลา 09.30 น. วันที่ 27 ก.ค. นายเรวัติจะนำยาเสพติดส่งมอบให้กับลูกค้าบริเวณจุดพักรถมอเตอร์เวย์ ขาเข้าชลบุรี หมู่ 1 ต.เขาดิน อ.บางปะกง จ.ชลบุรี จึงได้นำกำลังตำรวจไปดักซุ่ม
               จนกระทั่ง พบรถเก๋งโตโยต้า อัลติส สีบอร์นทอง หมายเลขทะเบียน วข 6105 กรุงเทพฯ มาจอดตามที่สายรายงาน จึงได้เข้าทำการตรวจค้น พบยาบ้า 40,000 เม็ด บรรจุอยู่ในกระเป๋าเดินทาง และปืนลูกโม่ 1 กระบอกพร้อมกระสุนปืน จึงได้นำตัวมาสอบสวน ให้การรับสารภาพว่า ยังมียาบ้าอีก 260,000 เม็ด และยาไอซ์ 1.5 กิโลกรัม ซุกซ่อนอยู่ในห้องพัก 604 ของเอส.พี การ์เด้น แมนชั่น ถนนพระรามที่ 2 ซอย 50 แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ จึงนำกำลังตำรวจเข้าค้นและพบของกลางดังกล่าว
               นอกจากนี้ จากการตรวจสอบสมุดบัญชีธนาคารหลายเล่ม พบว่า มีเงินหมุนเวียนกว่า 100 ล้านบาทต่อเดือน ซึ่งตำรวจจะได้ทำการขยายผลและจับกุมเครือข่ายต่อไป
               นายเรวัติ กงทอง ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้รับขนยาเสพติดตามจุดต่างๆ โดยมีการประสานงานทางโทรศัพท์ หลังจากนั้นจะนำไปส่งให้กับลูกค้า ทำมาแล้ว 4 ครั้ง ได้เงินค่าขนส่งครั้งละ 5,000 บาท หลังจากนั้นจะนำเงินมาใช้จ่ายในครอบครัว และผ่อนชำระซื้อที่ดินที่ได้ซื้อไว้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ