ข่าว

พฐ.ตรวจ“เมเจอร์”ชั้น4เสียหายมากสุดหลังคาทรุด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“พฐ.”ระบุ “โรงหนังเมเจอร์”เสียหายมากสุดชั้น 4 ส่วนหลังคาทำให้ทรุดตัว -ผู้ประกอบการทยอยลงทะเบียนเข้าตรวจสอบทรัพย์สินกว่า 200 ราย 


          จากเหตุการณ์ไฟไหม้ หน้าห้างสรรพสินค้าเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ปิ่นเกล้า ถนนพระบรมราชชนนี ฝั่งขาเข้า แขวงบางบำหรุ เขตบางพลัด กทม. โดยเพลิงไหม้บริเวณชั้น 4 ของอาคารเก่า ซึ่งเป็นชั้นโรงภาพยนตร์ ได้รับความเสียหายเมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม ที่ผ่านมา 

          ล่าสุดเมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 29 กรกฎาคม 2559 ภายหลังทางตำรวจ สน.บางพลัด พร้อมทั้ง เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่กรมโยธา และผังเมือง เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง เพื่อเก็บรวบรวมหลักฐาน

พฐ.ตรวจ“เมเจอร์”ชั้น4เสียหายมากสุดหลังคาทรุด

          ด้าน พ.ต.อ.อนุราช จิตศิล นักวิทยาศาสตร์สบ.4 หน.กลุ่มงานตรวจสถานที่เกิดเหตุกองพิสูจน์หลักฐาน กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่า ที่เกิดเหตุอยู่ที่ห้องฉายภาพ ภาพยนตร์โรงที่ 7 จากนั้นลามไปยังโรงภาพยนตร์ที่ 8 และลุกลามไปภาพยนตร์โรงที่ 1-8 ความเสียหายทั้งหมดอยู่ที่ชั้น 4 จุดที่มีความเสียหายมากที่สุดคือบริเวณหลังคาของโรงภาพยนตร์จนเป็นเหตุให้หลังคาเกิดการทรุดตัว อย่างไรก็ตามโรงภาพยนตร์ที่ 9-13 ไม่ได้รับความเสียหายแต่อย่างใด จึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

พฐ.ตรวจ“เมเจอร์”ชั้น4เสียหายมากสุดหลังคาทรุด

          ต่อมาเวลา 13.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ประกอบการมาลงทะเบียนเพื่อเข้าตรวจสอบทรัพย์สินกว่า 200 ราย รวมถึงร้าน Never Say Cutz (เนเวอร์ เซย์ คัทซ์) ร้านตัดผมของ ครอบครัวอินทชัย นายเวย์ ไทเทเนี่ยม นักร้องฮิปฮอป และนาง นานา ไรบีนา พิธีกรสาว ได้รวมลงชื่ออีกด้วย จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้พาเจ้าของร้านค้าเข้าไปภายในห้างสรรพสินค้า โดยแบ่งเป็นที่ละชั้น ตัวแทนร้านละ 1-2 คน พร้อมทั้งมีการตรวจสอบเอกสารรายละเอียดเพื่อดูว่าเป็นผู้ประกอบการร้านค้าภายในห้างสรรพสินค้าจริงหรือไม่ ก่อนพากันเข้าไปภายในตัวห้างเพื่อตรวจร้านของตัวเอง

พฐ.ตรวจ“เมเจอร์”ชั้น4เสียหายมากสุดหลังคาทรุด

          ขณะที่จากการสอบถาม พนักงานสถาบันสอนภาษาแห่งหนึ่งที่อยู่ภายในห้างแห่งนี้ กล่าวว่า ภายหลังได้เข้าไปตรวจสอบสถาบันที่ตนเองทำงานอยู่ ซึ่งอยู่ชั้นล่างสุด พบว่า ด้านหน้าสถาบันสามารถเข้าได้ตามปกติ เมื่อตรวจสอบด้านในไม่มีสิ่งใดได้รับความเสียหาย เพียงแต่ด้านหลังมีเศษวัสดุและฝ่าเพดานเปิด รวมทั้งมีน้ำซึมเล็กน้อยเนื่องจากการดับเพลิงไฟเมื่อวานนี้ ยอมรับว่าได้รับผลกระทบเพียงเล็กน้อยเท่านั้น อีกทั้งทางผู้จัดการสถาบันได้ให้ตนเองย้ายไปสอนสาขาอื่นแทนก่อนจนกว่าจะสามารถเปิดสาขานี้ได้ตามปกติ

พฐ.ตรวจ“เมเจอร์”ชั้น4เสียหายมากสุดหลังคาทรุด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ