ข่าว

ปูนบำเหน็จด.ต.ถูกคนร้ายยิงดับขณะล่อซื้อยาบ้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปูนบำเหน็จด.ต.ถูกคนร้ายยิงดับขณะล่อซื้อยาบ้า  พล.ต.อ.ปัญญาลงพื้นที่สั่งไล่ล่า

                จากกรณี เมื่อ 23 กรกฎาคม เวลา 19.24 น. ด.ต.อรรณพ เครืออนันต์ อายุ44ปี ผบ.หมู่งานสืบสวน สภ.แก่งคอย จ.สระบุรี ได้ขยายผลล่อซื้อยาบ้าจากพ่อค้ายาบ้าชื่อ นายประนอม สีสุข อายุ 45ปี อยู่บ้านเลขที่ 26 หมู่ที่1 อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี สถานที่เกิดเหตุ หมู่ที่ 3 ต.วังน้อย อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา. แต่พ่อค้ายาบ้าไหวตัวทันยิงปืนใส่หน้าอก ด.ต.มานพ จำนวน2นัด แขนซ้ายอีก1นัด บาดเจ็บสาหัส นำส่ง ร.พ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

                นายประยูร รัตนเสนีย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยาได้อำนวยการสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สนธิกำลังกับฝ่ายทหาร และฝ่ายปกครองอำเภอวังน้อยจัดกำลังไล่ล่าคนร้ายอย่างกระชั้นชิด พบรถคนร้ายจอดทิ้งไว้บริเวณทุ่งนา หมู่ที่2 ต.วังน้อย อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา มีอาวุธปืนยาวขนาด.22ติดลำกล้องจำนวน 1 กระบอกวางอยู่ในรถ.ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้แบ่งกำลังเป็น2ชุดปิดล้อมและติดตามคนร้ายอย่างใกล้ชิด นั้น

                เมื่อเวลา14.00น.วันที่24กรกฎาคม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำร่าง ด.ต.อรรณพมาถึงวัดแก่งคอย อ.แก่งคอย จ.สระบุรี มีขบวนเจ้าหน้าที่ตำรวจเกียรติยศ รับอย่างสมเกียรติ ท่ากลางความเศร้าสลดของเหล่าเพื่อนๆ ตำรวจและผู้บังคับบัญชา

                นางอารุณ อายุ63ปี มารดา บอกผู้สื่อข่าวด้วยน้ำตาคล้อเบ้าว่า รู้สึกเสียใจมาก ได้รับแจ้งตอน ตีห้า อยู่ที่ โชคชัย จ.นครราชสีมา มีลูกด้วยกัน3คนอรรณพผู้เสียชีวิตเป็นคนโต ลูกชายเป็นคนนิสัยดี นพ จะมาหาแม่บ่อยๆ รู้สึกเสียใจมากที่สุด

                นางอาริยา ภรรยา อายุ28ปี  กล่าวว่า พี่เค้าก็แต่ตัวไปทำงานตามปกติ รู้ข่าว มีเพื่อนข้างบ้านบอก ว่าพี่เค้าประสบอุบัติเหตุก็คิดว่า คงไม่เป็นอะไรมาก มารู้ว่าเค้าเสียชีวิตก็เสียใจมาก

                ด้านเพื่อนตำรวจด้วยกันเผย ก่อนเกิดเหตุ มีการจับคนร้ายค้ายาบ้าได้ และสอบสวนขยายผล โดยให้คนร้ายโทรศัพท์ขอซื้อยาอีก1มัด และนัดไปรับของที่บ้านที่เกิดเหตุ โดเยมี ตำรวจ ไปด้วยกัน5นาย มีคนร้าย1ใช้รถยนต์2คัน มาถึงที่นัดหมาย ด.ต.อรรณพลงจากรถและเดินไปหาคนร้ายที่ นั่งอยู่ที่แคร่ ไม้ไผ่ ประมาณ4คน เมื่อ ดต.เดินไป ก็มีคนร้ายสวนออกมา จึงถามคนร้ายอีกคนว่า ประนอมอยู่มั้ย คนร้ายบอกว่า อยู่ ด.ต.อรรณพ ก็หันมาบอกเพื่อนๆตำรวจที่อยู่ในรถ ว่า อยู่ แล้วก็เดินเข้าไปหา ( หมายถึง นายประนอม คนร้าย เป้าหมายที่จะล่อซื้อยาและจับกุม อยู่ )

                เมื่อ ด.ต.อรรณพ เดินเข้าไปใกล้ห่างประมาณ3เมตร นายประนอม สีสุข ก็ พูดว่า “ หวัดดีครับ” พอสิ้นเสียง ครับ นายประนอมก็ยิงใส่ที่หน้าอก ด.ต.อรรณพ ทันที่3นัด เป็นกระสุน ขนาด.32และ นายประนอม คนร้ายยิงใส่ตำรวจอีก ชุด ก่อนขับรถหลบหนีไป เจ้าหน้าที่ตำรวจนำ ดต.อรรณพ ส่ง รพ.วังน้อย และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

                เมื่อเวลา16.00น. พล.ต.อ.ปัญญา มาเม่น รอง ผบ.ตร. เดินทางมารดน้ำศพด้วยตนเอง ท่ามกลางความเสียใจกับเพื่อนๆ ตำรวจ โดยจะพระราชทานเพลิงศพ วันที่28กรกฎาคม นี้ ด้านความดีความชอบจะต้องเข้าคณะกรรมการตำรจแห่งชาติ พิจารณาความดี ความชอบต่อไป 

                สำหรับ ด.ต.อรรณพเครืออนันต์จบจากโรงเรียนตำรวจภูธร1 ต.หนองยาว อ.เมือง จ.สระบุรี รุ่นที่6 กองร้อยที่105

                ก่อนหน้านี้พล.ต.อ.ปัญญา เปิดเผยว่า คดีนี้เป็นคดีที่มีประชาชนให้ความสนใจ รวมทั้งผู้บังคับบัญชาระดับสูงได้ติดตามเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด จึงให้ตำรวจเร่งติดตามคนร้ายให้ได้ ต่อมายังได้เดินทางไปพบนางวัลยา บ้านขมิ้น ภรรยานายประนอมที่บ้าน 52 ม.2 ต.วังน้อย ที่เกิดเหตุ โดยภรรยาบอกว่าอยากให้สามีมอบตัว ภรรยาไม่คิดว่าสามีจะยิงตำรวจ โดยตำรวจมาที่บ้านแล้วสามีเห็นจึงยิงออกไป

                พล.ต.อ.ปัญญา ยังกล่าวด้วยว่า จากการสอบถามเพื่อนตำรวจทราบว่า ด.ต.อรรณพเป็นตำรวจที่มีอัธยาศัยดี และมีความตั้งใจในการทำงานอย่างมาก การสูญเสียตำรวจที่ตั้งใจทำงานไป ทำให้รู้สึกเสียดาย ขณะนี้ได้มีการเสนอปูนบำเหน็จให้กับ ด.ต.อรรณพแล้ว และจะดูแลครอบครัวตามระเบียบ โดยขณะนี้ได้ออกหมายจับนายประนอม แล้ว และได้ตั้งข้อหา 4 ข้อหา คือ ฆ่าเจ้าพนักงาน พยายามฆ่าเจ้าพนักงาน ต่อสู้ขัดขวางการจับกุม และมีอาวุธปืนในครอบครองและพกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควรแลไม่ได้รับอนุญาต 

                นอกจากนี้จากการนำรถยนต์ปิกอัพที่ผู้ต้องหาทิ้งเอาไว้มาตรวจสอบ ก็ยังพบอาวุธปืนยาวขนาด .22 ติดกล้องด้วย ซึ่งได้เก็บเป็นหลักฐาน ขณะนี้ชุดสืบสวนออกไปติดตามตัวอย่างกระชั้นชิดแล้ว เชื่อว่าจะต้องได้ตัวอย่างแน่นอน ซึ่งปปส.ภาค 1 ได้ให้ตรวจสอบเส้นทางการเงินและทรัพย์สินของนายประนอม เพื่อดูเรื่องการยึดทรัพย์ 

                นอกจากนี้ทาง ปปส. มอบเงินให้กับครอบครัวดต.อรรณพ 2 แสนบาท รัฐบาลให้ 3 แสนบาท โดยศพนำไปบำเพ็ญกุศลที่วัดแก่งคอย อ.แก่งคอย จ.สระบุรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ