ข่าว

จลาจล'เรือนจำปัตตานี'ผู้ต้องขังตาย3

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้การฯ ปัตตานี เผยเหตุการณ์จลาจลในเรือนจำกลางปัตตานี มีผู้เสียชีวิต 3 ราย ระบุเป็นการเสียชีวิตก่อนเจ้าหน้าที่เข้าไป

               วันที่ 16 ก.ค.59 พล.ต.ต.ทนงศักดิ์ วังสุภา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานี เปิดเผยถึงการปฏิบัติการเข้าควบคุมสถานการณ์การก่อการจลาจลภายในเรือนจำกลางปัตตานี เมื่อเวลา 16.30 น.ของวันที่ 15 ก.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถเข้าคุมควบคุมสถานการณ์ได้ในเวลาประมาณ 23.00 น.เศษในวันเดียวกัน โดยเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และปกครอง จะเข้าเคลียร์พื้นที่ร่วมกับทางเรือนจำกลางปัตตานี และจะมีการแถลงข่าวถึงผลการปฏิบัติการทั้งหมดอีกครั้ง

               สำหรับผู้เสียชีวิตจากการจลาจลครั้งนี้ เบื้องต้นมี 3 ราย ประกอบด้วย 1.นช.เกียรติศักดิ์ จันทร์ดวง 2.นช.เสริม จันทร์สุนทร และ 3.นช.สุอนันต์ ป้องเช้า ซึ่งเป็นการเสียชีวิตก่อนที่จะเจ้าหน้าที่จะเข้าไปควบคุมสถานการณ์ ส่วนผู้บาดเจ็บมีอีกจำนวนหนึ่ง แต่เป็นการบาดเจ็บเล็กๆ น้อยๆ เท่านั้น
               เหตุจลาจลภายในเรือนจำกลางปัตตานีครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 16.30 น.วันที่ 15 ก.ค.ที่ผ่านมา เมื่อมีกลุ่มผู้ต้องขังก่อเหตุจลาจลได้ทำการเผาทำลายทรัพย์สิน และทำร้ายผู้ต้องขังภายในเรือนจำ โดยเจ้าหน้าที่พยายามเจรจากับกลุ่มผู้ต้องขังที่ก่อเหตุประมาณ 4-5 ครั้ง แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จ เนื่องจากกลุ่มผู้ต้องขังได้มีข้อเรียกร้อง 10 ข้อที่เจ้าหน้าที่ไม่สามารถรับได้ ทำให้เจ้าหน้าที่ตัดสินใจใช้ชุดปราบจลาจลบุกเข้าไปควบคุมสถานการณ์ในที่สุด

ผบ.เรือนจำเข้าตรวจสอบความเสียหาย
               ความคืบหน้าเหตุการณ์ผู้ต้องขังก่อเหตุจลาจลที่เรือนจำกลางปัตตานี ล่าสุดเมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 16 ก.ค. บรรยากาศที่บริเวณด้านหน้าเรือนจำ ได้มีญาติผู้ต้องขังจำนวนหนึ่งมาเฝ้าดูและติดตามความคืบหน้าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่เนื่องจากเป็นวันหยุดราชการ เจ้าหน้าที่จึงไม่อนุญาติให้เข้าเยี่ยม แต่ประชาชนส่วนใหญ่ก็ยังมาเฝ้าติดตาม เพราะห่วงใยสถานการณ์ กระทั่งเจ้าหน้าที่ได้อนุญาติให้เข้ามานั่งรอที่บริเวณจุดรอเยี่ยมภายในเขตเรือนจำ แต่ไม่อนุญาติให้เข้าพื้นที่เยี่ยม โดยมีเจ้าหน้าที่เข้ามาให้ข้อมูลเป็นระยะๆ เพื่อให้ได้ข้อมูลที่ถูกต้อง
               ล่าสุด นายนพพร รัตนวัย ผบ.เรือนจำกลางปัตตานี ได้เข้ามาบัญชาการด้วยตัวเอง พร้อมกับนำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบความเสียหายภายในอาคารเรือนจำ แต่ไม่อนุญาติให้ผู้สื่อข่าวเข้าไปด้านในอาคาร
               นายนพพร เปิดเผยว่า สำหรับจำนวนผู้ต้องขังที่เสียชีวิตมี 3 ราย ประกอบด้วย 1.นช.เกียรติศักดิ์ จันทร์ดวง 2.นช.เสริม จันทร์สุนทร และ 3.นช.สุอนันต์ ป้องเช้า

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ