ข่าว

จับสาวใหญ่จำนำจยย. แจ้งความเท็จ รถหาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สาวใหญ่ แจ้งความเท็จ อ้างรถจักรยานยนต์ถูกโจรขโมย ที่แท้เอาไปจำนำ ตร.ตามจับตัวดำเนินคดี


               14 ก.ค. 59  เมื่อเวลา 11.00 น. สภ.เมืองชลบุรี  พล.ต.ต.อำพล บัวรับพร ผบก.ภ.จ.ชลบุรี พ.ต.อ.สมโชค ตาผล ผกก.สภ.เมืองชลบุรี ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุม น.ส.รัชนี ผลเจริญ อยู่บ้านเลขที่ 44/2 หมู่ 5 ต.คลองตำหรุ อ.เมือง จ.ชลบุรี ผู้ต้องหา แจ้งความเท็จ กับพนักงานสอบสวน ที่ สภ.เมืองชลบุรี ว่ารถจักรยานยนต์ที่จอดไว้ถูกคนร้ายลักขโมย ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนเร่งตรวจสอบพบว่านำเอาไปจำนำ จึงได้จับกุมตัวมาดำเนินคดี

               เหตุการณ์ดังกล่าวได้เกิดขึ้นเมื่อ น.ส.รัชนี ได้เข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองชลบุรี ว่าเมื่อเวลา 00.30 น.วันที่ 29 มิถุนายน ที่ผ่านมา ได้จอดรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น MSX สีขาว-ดำ ทะเบียนป้ายแดง 03-2467 สภ.เมืองชลบุรี ที่ด้านหลังตลาดนัดศาลารวมใจชน ต.บางปลาสร้อย อ.เมือง จ.ชลบุรี แล้วหายไป ตำรวจสืบสวนสอบสวนจึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่ารถคันดังกล่าวได้ถูกนำไปจำนำไว้กับนายเต๋า ไม่ทราบนามสกุล ในราคา 20,000 บาท จึงได้ติดตามตัว น.ส.รัชนี มาดำเนินคดี

               พล.ต.ต.อำพล กล่าวว่า ปัญหาการ แจ้งความเท็จ รถจักรยานยนต์หายนั้นเกิดขึ้นมาแล้วหลายครั้ง สามารถจับกุมได้หลายคดี ซึ่งการ แจ้งความเท็จ สร้างปัญหาให้ จนท.ตร.อย่างมาก ซึ่งส่วนใหญ่จะเอา จยย.ไปขายต่อ จำนำ หรือส่งไปประเทศเพื่อนบ้าน สร้างภาระให้กับประกันที่ต้องรับผิดชอบ อยากจะฝากเตือนประชาชนอย่า แจ้งความเท็จ เพราะไม่รอดมือ ตร.แน่นอน ส่วน จยย.ที่หายจริงนั้น ตร.ได้พยายามติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี จะกำชับให้ทุกพื้นที่เอาใจใส่ และจะประชุมทุกสถานีตำรวจภูธรที่มียอดรถหายจำนวนมาก เพื่อเร่งรัดการจับกุมต่อไป

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ