ข่าว

รวบสองพ่อลูกพร้อมพวกค้ายาเสพติดข้ามชาติ (ชมคลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจเมืองอุบลฯจับแก๊งค้ายาเสพติดได้ผู้ต้องหา 4 ราย ยึดของกลาง 18,000 เม็ด รถยนต์ 3 คัน พร้อมโพยรายชื่อลูกค้า และแผ่นป้ายทะเบียนปลอม 6 แผ่น

 

        เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 4 กรกฎาคม 2559 ที่สภ.เมืองอุบลราชธานี นายคันฉัตร ตันเสถียร รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี พล.ต.ต.ธนิตศักดิ์ ศิริพัฒน์ธนภาค ผบก.ภ.จว.อุบลราชธานี พ.ต.อ.ไพโรจน์ มังคลา รอง ผบก.ภ.จว.อุบลราชธานี พ.ต.อ.ศิราเมษฐ์ ธานินพิทักษ์ ผกก.สภ.เมืองอุบลราชธานี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายสืบ สภ.เมืองอุบลราชธานี ร่วมแถลงผลการจับกุมผู้ต้องหาค้ายาเสพติด 4 ราย ประกอบด้วยนายรณกร หรือหมี วรรณุรักษ์ อายุ 44 ปี นายรณยุทธหรือมอส วรรณุรักษ์ อายุ 24 ปี นายอภิชาต หรือตี๋ พิณทอง อายุ 26 ปี และนายสมศรี หรือหลุยส์ บันลือทรัพย์ อายุ 26 ปี พร้อมของกลาง ยาบ้า 18,000 เม็ด รถยนต์ 3 คัน ประกอบด้วย รถกระบะยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ สีเทา ทะเบียน 3598 กทม รถเก๋งยี่ห้อมิตซูบิชิ ทะเบียน กพ 3439 อุบลราชธานี และรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า ยาริส สีขาว ทะเบียน กธ 9750 อุบลราชธานี โทรศัพท์มือถือ 5 เครื่อง โพยรายชื่อลูกค้า 1 แผ่น และแผ่นป้ายทะเบียนปลอม 6 แผ่น โดยจับกุมผู้ต้องหาที่ 3 และ 4 ได้ภายในห้องที่ 11 หอพักเปรมใจ ซอยชยางกูร 42 ต.ในเมือง อ.เมืองอุบลฯ และจับผู้ต้องหาที่ 1 และ 2 ได้ที่บริเวณลานจอดรถห้างสรรพสินค้าใน อ.เมืองอุบลฯ เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคมที่ผ่านมา

        ทั้งนี้สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งว่า ผู้ต้องหาทั้งหมดลักลอบลำเลียงและจำหน่ายยาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี และจังหวัดใกล้เคียง จึงได้ติดตามพฤติกรรมของผู้ต้องหาอย่างต่อเนื่อง จนสืบทราบว่ากลุ่มผู้ต้องหาจะนำยาบ้ามาพักไว้เพื่อรอการจำหน่ายให้กับเครือข่าย จึงนำกำลังเข้าตรวจค้นพบยาบ้าซุกซ่อนในห้องพัก กระทั่งจับกุมผู้ัต้องหาไว้ได้ทั้งหมด 

        จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพว่า เดินทางไปรับยาบ้าจากพ่อค้าชาวลาวที่ชายแดนด้านอำเภอเขมราฐ โดยจะใช้รถยนต์ 3 คัน คันแรกจะเป็นรถตรวจเส้นทางลำเลียงยาบ้า คันที่สองใช้รถขนยาบ้า และคันที่ 3 เป็นรถปิดท้ายขบวน จากนั้นจะนำยาบ้ามาพักไว้เพื่อรอการนำออกจำหน่าย

        เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ก่อนนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองฯ ดำเนินคดีตามกฎหมายพร้อมทั้งจะขยายผลติดตามจับกุมผู้ร่วมขบวนการต่อไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ