ข่าว

สลด!ทัวร์ชนท้ายรถพ่วงตาย2เจ็บ49 (ชมคลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกิดอุบัติเหตุรถทัวร์สายกรุงเทพฯ-ร้อยเอ็ด ชนท้ายรถพ่วงส่งของเบ็ดเตล็ด มีผู้เสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บอีก 49 คน ตร.คาดคนขับหลับใน

 

          เมื่อเวลา 04.30 น.วันที่ 2 ก.ค.59 ศูนย์สั่งการจังหวัดมหาสารคาม 1669 ได้รับแจ้ง เกิดอุบัติเหตุรถทัวร์ชนกับรถพ่วง 20 ล้อ ที่บริเวณถนนสายกุดรัง-บรบือ ช่วงบริเวณบ้านพงโพด ต.หนองสิม อ.บรบือ จ.มหาสารคาม มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตหลายราย จากนั้นได้แจ้งหน่วยกู้ชีพและหน่วยกู้ภัยต่าง ๆ กว่า 10 คัน และ พ.ต.ท.สว่าง เดชบุรัมย์ สว.(สอบสวน) สภ.บรบือ ให้รีบรุดมายังที่เกิดเหตุ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ พบรถทัวร์ของบริษัทสหพันธ์ทัวร์ สายกรุงเทพฯ-ร้อยเอ็ด หมายเลขทะเบียน 10-4307ร้อยเอ็ด หมายเลขข้างรถ 24-3 พลิกตะแคงขวางถนน สภาพด้านหน้ารถพังยับเยิน ฝั่งซ้ายด้านข้างของรถฉีกออกกว่าครึ่งคัน โดยมีนายสมจิตร ประวรรณมาตา อายุ 54 ปี เป็นคนขับรถทัวร์ เจ้าหน้าที่จากหน่วยกู้ชีพ ได้ลำเลียงผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลบรบือ และโรงพยาบาลมหาสารคาม อย่างเร่งด่วน

          ใกล้กันพบรถพ่วง 22 ล้อ ยี่ห้อฮีโน่ ตัวแม่หมายเลขทะเบียน 81-0757 สุพรรณบุรี ตัวลูกหมายเลขทะเบียน 82-9740 สุพรรณบุรี มีนายอาศักดิ์ ไชยต้นเทือก อายุ 46 ปี เป็นคนขับ สภาพถูกชนท้ายจนรถลงไปข้างทาง สินค้าเบ็ดเตล็ดบนรถพ่วงหล่นกระจัดกระจายเต็มพื้นถนน นอกจากนี้ยังมีรถตู้สีขาว หมายเลขทะเบียน นข 2978 กาฬสินธุ์ ได้เบรกกะทันหันและตกข้างทางไปอีกคัน โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งสิ้น 49 ราย และมีผู้เสียชีวิต 2 ราย ทราบชื่อเพียง 1 คน คือ นายธวัชชัย ไม่ทราบนามสกุล เป็นเด็กรถ

          จากการสอบถามนายอาศักดิ์ ไชยต้นเทือก อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 226 หมู่ 3 ต.บ้านโข้ง อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี คนขับรถพ่วง 20 ล้อ ทราบว่า ได้เดินทางออกมาจากกรุงเทพฯ แถวพุทธมณฑลสาย 4 เพื่อที่จะนำสินค้าเบ็ดเตล็ดไปส่งที่ จ.สกลนคร เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุประมาณ 4 ทุ่ม รถเกิดเสีย จึงได้จอดรถไว้ข้างทางเพื่อที่จะรอซ่อมในช่วงเช้า แต่ได้นำกิ่งไม้ไปวางไว้ที่ท้ายรถเป็นจุดๆ รวมระยะทางยาวกว่า 100 เมตร เพื่อเป็นสัญญาณให้รถคันหลังได้ทราบว่ารถเสีย จากนั้นได้ขึ้นมานอนบนรถ แต่ต้องสะดุ้งตกใจ เนื่องจากมีรถทัวร์มาชนท้ายอย่างแรง ทำให้รถไถลไปไกลกว่า 20 เมตรจนตกข้างทาง พอลงมาจากรถก็ต้องตกใจมากกว่าเดิม เมื่อเห็นว่ามีคนได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก ก่อนจะโทรแจ้งตำรวจและหน่วยกู้ภัยให้เข้ามาช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ

          นายสมจิตร ประวรรณมาตา อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 31 ซอย2 ถ.ปัทมานนท์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด คนขับรถทัวร์ กล่าวว่า ออกจากหมอชิตเวลา 21.00 น. เพื่อที่จะเดินทางไปจังหวัดร้อยเอ็ด เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทางค่อนข้างมืด มองไม่เห็นรถพ่วงที่จอดเสียข้างทาง โดยรถพ่วงได้จอดเกินเลนถนนมากว่าครึ่งคัน มาเห็นอีกครั้งก็เมื่อกระชั้นชิดแล้ว ทำให้เบรกรถกะทันหัน และได้หักหลบ จนรถเสียหลักพลิกตะแคง ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว

          ด้าน พ.ต.ท.สว่าง กล่าวว่า สาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ เบื้องต้นคนขับรถทัวร์อ้างว่า มองไม่เห็นรถพ่วงที่จอดเสียข้างทาง แต่ไม่เห็นรอยเบรกของรถทัวร์ ซึ่งคาดว่าคนขับอาจหลับใน อย่างไรก็ตาม ต้องรอสอบสวนคู่กรณีทั้งสองฝ่าย เพื่อหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุที่แท้จริงต่อไป

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ