ข่าว

จับแล้ว2โจ๋เย้ยม.44เล็งฟันพ่อแม่ละเลย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวบ 2 โจ๋เย้ย ม.44 ยิงคู่อริบนรถเมล์เจ็บ 4 เตรียมสอบผู้ปกครองรู้เห็นเป็นใจไม่มีการตักเตือนโดนดำเนินคดีด้วย ตร.-ทหารปิดล้อมตรวจค้น ช่างอุตฯ - เทคโนฯ บางกะปิ

 

               30 มิ.ย. 59  เมื่อเวลา 11.30 น. สน.มีนบุรี  พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รรท.ผบช.น. พล.ต.ต.ชัยพร พานิชอัตรา ผบก.น. 3 พ.ต.อ.ถนัด นักธรรม ผกก.สน.มีนบุรี พ.ต.อ.สินชัย นิ่มปุญญกำพงศ์ ผกก.สส.บก.น.3 พ.ต.ท.สุรพล ก้อมน้อย รอง ผกก.สส.สน.มีนบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.มีนบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.บก.น.3 ร่วมกันแถลงผลจับกุม นายณัฐพงษ์ หรือ บอย สังข์ทอง อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 56 ซ.มอเตอร์เวย์ 18 แขวงคลองสามประเวศ เขตลาดกระบัง กทม. และนายภควัต หรือ เป้ ตั๋นมา อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 48 ซ.ลาดกระบัง 46 แขวงและเขตลาดกระบัง กทม. ทั้งคู่เป็นนักเรียนอาชีวะสถาบันแห่งหนึ่งย่านมีนบุรี พร้อมของกลางอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ลูกซองสั้นจำนวน 1 กระบอก เครื่องกระสุนปืน 4 นัด รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีดำ จำนวน 1 คัน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เสื้อผ้าที่ใส่ในวันก่อเหตุ ก่อนควบคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพบริเวณฝั่งตรงข้ามตลาดนัดจตุจักร 2 แขวงและเขตมีนบุรี กทม.

               การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 27 มิถุนายน ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 18.50 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.มีนบุรี ได้รับแจ้งเหตุมีผู้ใช้อาวุธปืนยิงไปบนรถประจำทางสาย 131 เหตุเกิดบริเวณหน้าตลาดจตุจักร 2 ถ.สีหบุรานุกิจ แขวงและเขตมีนบุรี กทม. เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 4 คน จากการสืบสวนทราบว่า นายณัฐพงษ์ และนายภควัต เป็นผู้ก่อเหตุ จึงได้ออกติดตามกดดัน กระทั่งผู้ปกครองได้นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คนมามอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.มีนบุรี ดำเนินการตามกฎหมาย ซึ่งในวันเกิดเหตุนายณัฐพงษ์รับว่าเป็นคนนั่งซ้อนท้าย โดยมีนายภควัตเป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ มาตามถนน เมื่อมาพบกลับกลุ่มนักเรียนคู่อริต่างสถาบันซึ่งโดยสารรถประจำทาง ได้มีการตะโกนด่าทอ และชูของลับให้กัน จึงได้ขับรถจักรยานยนต์ติดตามไป เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุนายณัฐพงษ์ก็ชักอาวุธปืนยิงใส่เข้ากลุ่มคู่อริจนได้รับบาดเจ็บ ก่อนพากันหลบหนีไป

               พล.ต.อ.พงศพัศ กล่าวว่า เรื่องนี้นายกรัฐมนตรีมีความกังวลใจอยู่ตลอด และได้มอบหมายให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติลงไปดูแลการกระทำของนักเรียนนักศึกษาก่อให้เกิดความไม่มั่นใจ ไม่มั่นคง ทำให้เกิดอันตรายกับบุคคลทั่วไป โดยเฉพาะผู้ที่โดยสารรถประจำทาง หรือนั่งอยู่บริเวณป้ายรถประจำทาง เกิดเหตุขึ้นเมื่อไรก็ต้องมีผู้สูญเสียทั้งบาดเจ็บและเสียชีวิต บางคนก็ไม่รู้เรื่องด้วยเป็นเพียงพี่น้องประชาชนทั่วไป โดยนายกรัฐมนตรีได้ใช้ประกาศ คสช.ออกมาเป็นคำสั่ง เพื่อวางมาตรการดูแลไม่ให้มีเหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้น ไม่อยากให้สังคมได้รับผลกระทบกับนักเรียนทะเลาะกัน คำสั่งที่ออกมาจะครอบคลุมหมดเลยทั้งตัวผู้กระทำผิด ผู้ปกครอง สถานศึกษา ผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด จะเห็นเป็นมิติภาพรวมเมื่อมีเหตุการณ์เกิดขึ้นใครจะเป็นผู้รับผิดชอบ จะต้องออกหมาเรียกบุคคลที่มีความเชื่อมโยงตามที่ผู้ก่อเหตุกล่าวอ้างว่ามีการปลูกฝังวัฒนธรรมผิดๆ นี้มาด้วย รวมทั้งขอให้ผู้ที่ขายปืนให้ผู้ก่อเหตุเข้ามามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ด้วย

               พล.ต.อ.พงศพัศ กล่าวอีกว่า ในส่วนของผู้ต้องหาได้แจ้งข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่นซึ่งจะต้องดำเนินการต่อไป อีกส่วนหนึ่งพนักงานสอบสวนจะทำหนังสือเรียกผู้ปกครอง ซึ่งวันนี้ (30 มิ.ย.) แม่ของนายณัฐพงษ์ และยายของนายภควัต ทางเจ้าหน้าที่ได้เรียกมาสอบปากคำว่าได้ดูแลบุตรหลานอย่างไรบ้าง ปล่อยปละละเลยหรือไม่ รู้หรือไม่รู้ หากมีหลักฐานปรากฏชี้ชัดว่าผู้ปกครองรู้เห็นเป็นใจไม่มีการตักเตือน ผู้ปกครองก็จะต้องถูกดำเนินคดีด้วย คดีนี้ถือเป็นคดีแรกที่ดำเนินการตามประกาศของ คสช. ร่วมกับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดการตามคำสั่งเพื่อป้องกันและบูรณาการทำงานให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

               ด้าน พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวว่า สำหรับมาตรการในการป้องกันตนได้สั่งการให้ทุกโรงพักลงพื้นที่ไปสำรวจนักเรียนนักเลงพร้อมทำประวัติ ต่อมาจะทำหนังสือขอความร่วมมือไปยังสถานศึกษา ครู อาจารย์รวมทั้งผู้ปกครองให้ช่วยกันดูแลและตักเตือน นอกจากนี้เชิงรุกก็ได้ตั้งจุดตรวจจุดสะกัด รวมถึงการเข้าตรวจค้นโรงงาน โรงกลึง แหล่งที่จะสามารถผลิตอาวุธให้นักเรียนนักเลงเหล่านี้ และยังต้องทำงานอย่างต่อเนื่อง เพื่อลดความหวาดระแวงระหว่างนักเรียนให้สิ่งเหล่านี้หมดไป

 

จับแล้ว2โจ๋เย้ยม.44เล็งฟันพ่อแม่ละเลย

 

               ขณะที่ นายชาญเวช บุญประเดิม รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กล่าวว่า หลังมีคำสั่ง คสช.ที่ 30/2559 ก็ได้เรียกประชุมผู้บริหารสถานในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร มาประชุมทำความเข้าใจ ให้ไปประชุมคณะครู ก่อนเรียกผู้ปกครองมาประชุมร่วมกัน ซึ่งหลังมีคำสั่งออกมาก็ได้ดำเนินการไปเรียบร้อยแล้ว ต่อไปผู้ปกครอง สถานศึกษา นักเรียน และตำรวจ จะต้องช่วยกันเพื่อแก้ปัญหาเหล่านี้ ส่วนกรณีที่สถานศึกษาใดก็ตามไม่สามารถแก้ปัญหานี้ได้ ก็จะมีมาตรการให้สถานศึกษานั้นยุติการรับนักศึกษา เชื่อมั่นว่า 2 คดีนี้จะเป็น 2 คดีสุดท้าย เหตุการณ์แบบนี้คงไม่เกิดขึ้นอีก สิ่งสำคัญคือผู้ปกครองมาร่วมรับรู้และช่วยเตือนบุตรหลานให้กระทำในสิ่งที่ถูกต้อง เพราะไม่อยากให้เกิดความสูญเสียขึ้นอีก

               ทั้งนี้นายณัฐพงษ์ ผู้ต้องหา บอกว่า ตนรู้สึกผิด อยากขอโทษแม่ อยากให้กรณีของตนเป็นกรณีตัวอย่างให้นักเรียนพยายามประพฤติตัวให้ดี อย่าทำเหมือนตน สำหรับปืนที่ตนใช้ก่อเหตุได้ซื้อต่อมาในราคา 5,000 บาท ส่วนสาเหตุที่ก่อเหตุเพราะฝั่งตรงข้ามชูของลับให้ และท้าทายกัน จนเกิดความโมโห

               เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

เร่งรัด บช.น.ติดตามจับกุม นร.นักเลง

               พล.ต.อ.พงศพัศ กำชับสั่งการในที่ประชุมศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) ให้ พล.ต.ท.ศานิตย์ เร่งรัดสืบสวนสอบสวนติดตามจับกุมคนร้าย เหตุนักเรียนนักศึกษาใช้อาวุธทำร้ายกันเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บในพื้นที่ สน.บางชัน และ สน.มีนบุรี รวมทั้งให้ปรับแผนการป้องกันเหตุนักเรียนก่อเหตุทะเลาะวิวาทกันให้สอดคล้องกับนโยบายของรัฐและประกาศคำสั่งของ คสช.ที่ 30/2559 เรื่องมาตรการในการป้องกันและแก้ไขปัญหาการทะเลาะวิวาท

               ทั้งนี้ รอง ผบ.ตร.ยังได้กำชับให้ตำรวจนครบาล และตำรวจภูธรภาค 1-9 ร่วมกับศูนย์ปราบปรามทายผลพนันฟุตบอลยูโร 2016 เพิ่มมาตรการในการเฝ้าระวัง เนื่องจากตั้งแต่วันที่ 30 มิ.ย. การแข่งขันฟุตบอลเริ่มเข้าสู่การแข่งขันรอบ 8 ทีมสุดท้าย ดังนั้น หากตรวจพบการกระทำผิดให้เร่งรัดสืบสวนติดตามจับกุม รวมทั้งให้รณรงค์ป้องกันเด็กและเยาวชนกลุ่มเสี่ยง ไม่ให้เข้าสู่วงจรการพนันดังกล่าว อีกทั้งกำชับให้กองสารนิเทศจัดทำแผนประชาสัมพันธ์การปฏิรูปตำรวจ เพื่อสร้างความเข้าใจให้กับข้าราชการตำรวจและประชาชนทั่วไปด้วย

 

จับแล้ว2โจ๋เย้ยม.44เล็งฟันพ่อแม่ละเลย

 

รรท.ผบช.น.ปล่อยแถวตรวจค้นตามคำสั่ง ม.44

               เมื่อเวลา 13.30 น.  พล.ต.ท.ศานิตย์ พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.น.4 พ.ต.อ.ศรายุทธ จุณณวัตต์ ผกก.สน.หัวหมาก พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และเทศกิจเข้าตรวจค้นภายในวิทยาลัยเทคโนโลยีช่างอุตสาหกรรมกรุงเทพ และโรงเรียนเทคโนโลยีบางกะปิ แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ โดยกระจายกำลังเข้าจู่โจมค้นพร้อมกันทั้ง 2 แห่ง

               พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวว่า การตรวจค้นครั้งนี้ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด วันนี้เน้นมาตรการป้องปรามมาพูดคุยทำความเข้าใจกับนักเรียน ให้คำแนะนำ ข้อคิดและกฎหมาย คุยกันอย่างลูกผู้ชาย เพื่อให้นักเรียนเกิดความสบายใจ เพราะทางนักเรียนก็กังวล จึงเดินทางมาเพื่อลดความหวาดระแวง ตนเดินทางมาด้วยใจ เพราะรักนักเรียนเหล่านี้จริงๆ พวกเขาเป็นลูกหลานเป็นคนไทย มาเรียนวิชาชีพเพื่อเป็นแรงงานที่มีคุณภาพ ตลาดแรงงานต้องการนักเรียนเหล่านี้ การเอานักเรียนเหล่านี้ไปติดคุก ทำให้เสียอนาคต

               รรท.ผบช.น.กล่าวต่อว่า ขอขอบคุณทุกฝ่ายรวมถึงมาตรการของ คสช.ที่ใช้มาตรา 44 นำมาแก้ปัญหา ก็ทำให้มีเครื่องมือในการอธิบายให้นักเรียนฟัง โดยทำความเข้าใจกับนักเรียน ผู้ปกครอง สถานศึกษา ตนจะดำเนินการตรวจค้นทั่วกรุงเทพฯ ไม่ยอมแพ้ โดยทุกมาตรการทุกฝ่ายต้องร่วมมือกัน ที่ผ่านมานักเรียนเหล่านี้ก็ไม่ได้มีเหตุโกรธเคืองกัน ถามนักเรียนก็บอกว่าทะเลาะกันอย่างไม่มีสาเหตุ เจ้าหน้าที่ต้องช่วยลดปัญหาตรงนี้ ซึ่งก็ต้องค่อยๆ แก้ปัญหา กรุงโรมไม่ได้สร้างเสร็จในวันเดียว กำแพงเมืองจีนก็ไม่ได้สร้างเสร็จภายในวันเดียว นักเรียนตีกันก็เป็นปัญหายาวนาน ต้องช่วยกันแก้ช่วยกันลดต่อไป

 

จับแล้ว2โจ๋เย้ยม.44เล็งฟันพ่อแม่ละเลย

จับแล้ว2โจ๋เย้ยม.44เล็งฟันพ่อแม่ละเลย

จับแล้ว2โจ๋เย้ยม.44เล็งฟันพ่อแม่ละเลย

จับแล้ว2โจ๋เย้ยม.44เล็งฟันพ่อแม่ละเลย

จับแล้ว2โจ๋เย้ยม.44เล็งฟันพ่อแม่ละเลย

จับแล้ว2โจ๋เย้ยม.44เล็งฟันพ่อแม่ละเลย

จับแล้ว2โจ๋เย้ยม.44เล็งฟันพ่อแม่ละเลย

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ