ข่าว

จับเมสเซนเจอร์ขนยา80ล.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวบอดีตเมสเซนเจอร์พร้อมพวก คาคอนโดย่านบางนา ขนยาบ้า-ไอซ์ มูลค่ากว่า 80 ล้าน เป็นเครือข่ายยาเสพติดภาคเหนือ สารภาพรับค่าจ้างขาย เหตุอาชีพเดิมเงินไม่พอใช้


               25 มิ.ย. 59  เมื่อเวลา 13.30 น. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รรท.ผบช.น. พร้อมด้วย พ.ต.อ.ประสงค์ อานมณี ผกก.สส.บก.น.8 พ.ต.ท.วิชัย สนสกุล รองผกก.สส.บก.น.8 พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.บก.8 แถลงข่าวจับกุม นายวิวัฒน์ หรือโฟล์ค ทองประดิษฐ อายุ 27 ปี และนายแก้วขวัญ หรือขวัญ วงษ์สาโรจน์ อายุ 21 ปี ข้อหาร่วมกันมียาเสพติดไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ยึดยาบ้าได้ 242,000 เม็ด มูลค่า 60 ล้านบาท ยาไอซ์ 21 กิโลกรัม มูลค่า 27 ล้านบาท รถยนต์โตโยต้า วีออส ทะเบียน 3 ก-5483 กรุงเทพมหานคร จับกุมได้ที่ลานจอดรถชั้น 3 คอนโดมิเนียม ย่านบางนา ถนนบางนา-ตราด ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน เวลา 22.00 น.

               พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.บก.น.8 ได้จับกุมผู้ต้องหาในเครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่และสืบสวนขยายผลจนทราบว่ากลุ่มเครือข่ายยาเสพติดที่นำมาขายให้แก่ผู้ต้องหาดังกล่าวคือกลุ่มของนายวิวัฒน์ จึงเฝ้าติดตามพฤติกรรมและทราบว่านายวิวัฒน์พักอาศัยอยู่ที่คอนโดย่านบางนา จึงนำกำลังไปซุ่มสังเกตการณ์ กระทั่งวันที่ 24 มิถุนายน เจ้าหน้าที่ตำรวจพบนายวิวัฒน์และนายแก้วขวัญ เดินออกมาที่ชั้น 3 ของลานจอดรถคอนโดดังกล่าวจึงได้แสดงตัวขอตรวจค้นพบยาบ้า 2,000 เม็ด อยู่ในกระเป๋าสะพานสีแดงของนายวิวัฒน์ จากนั้นจึงได้สอบสวนนายวิวัฒน์ จนพบว่ามียาเสพติดซุกซ่อนอยู่ภายในห้องพักเลขที่ 78/831 ชั้น 25 ของคอนโดดังกล่าวอีก จึงเข้าตรวจค้นพบยาบ้าจำนวน 2.4 แสนเม็ด และยาไอซ์ 21 กิโลกรัม ซุกซ่อนในตู้เสื้อผ้าจึงยึดไว้เป็นของกลาง ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่ายาเสพติดลอตดังกล่าวมีเลขกำกับ 999 เป็นเครือข่ายยาเสพติดภาคเหนือ

               จากการสอบสวน นายวิวัฒน์รับสารภาพว่า ได้รับการติดต่อจากบุคคลหนึ่งไม่ทราบชื่อนามสกุล ให้มาคอยขนยาเสพติดจากย่านพระราม 2 โดยครั้งแรกต้นเดือนพฤษภาคมรับยาเสพติด 50 มัด มัดละ 2,000 เม็ด จากนั้นช่วงกลางเดือนพฤษภาคมรับมาอีกจำนวน 100 มัด ทั้งหมดที่รับมาจำหน่าย 150 มัด จำหน่ายไปแล้ว 29 มัด โดยค่าจ้างมัดละ 400 บาท และเมื่อวันที่ 23 มิถุนายน รับยาไอซ์มาจำหน่าย 21 กิโลกรัม ได้ค่าจ้างกิโลกรัมละ 1,000 บาท

               พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวอีกว่า สำหรับขั้นตอนในการจำหน่ายจะใช้วิธีการโทรศัพท์นัดสถานที่และนายวิวัฒน์และนายแก้วขวัญจะนำยาเสพติดไปวางไว้ยังจุดที่นัดหมาย สำหรับค่าจ้างจะใช้วิธีการโอนเงินเข้าบัญชี ผู้ต้องหาให้การว่า ก่อนหน้านี้ประกอบอาชีพเมสเซนเจอร์แต่เงินไม่พอใช้ เมื่อถูกชวนมาขนยาเสพติดจึงตัดสินใจมาทำ ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่จะนำตัวไปสอบสวนขยายผลเครือข่ายและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ