ข่าว

'พล.ต.ท.จิตติ'รรท.ผบช.ภ.9

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบ.ตร. ตั้ง 'พล.ต.ท.จิตติ รอดบางยาง' รักษาราชการแทน ผบช.ภ.9 สั่งทุกหน่วยสอดส่องลูกน้อง หลังบิ๊ก ตร.เจอ ม.44 เด้ง 17 นาย


               คำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ 422 / 2558 เรื่อง ข้าราชการตำรวจรักษาราชการแทน เพื่อให้การปฏิบัติราชการของสำนักงานตำรวจแห่งชาติในภาพรวม เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และมีประสิทธิภาพ อาศัยอำนาจตามความในมาตร 72 แห่งพระราชบัญญติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. 2547 แก้ไขเพิ่มเติมโดยคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 7/2559 ลงวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2559 จึงให้ พลตำรวจโท จิตติ รอดบางยาง ผู้บัญชาการ ประจำสำนักงานผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ทำหน้าที่นายตำรวจประสานงานสำนักนายกรัฐมนตรีและกระทรวงมหาดไทย) รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการ ตำรวจภูธรภาค 9 

               ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง 

               สั่ง ณ วันที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2559 

               พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

 

สั่งทุกหน่วยสอดส่องลูกน้อง หลังบิ๊ก ตร.เจอเด้ง 17 นาย

 

'พล.ต.ท.จิตติ'รรท.ผบช.ภ.9


               พล.ต.อ.จักรทิพย์ มีคำสั่งด่วนให้ผู้บังคับบัญชาทุกหน่วยงานในสังกัด ตร. สอดส่องพฤติกรรมเจ้าหน้าที่ในสังกัด ในกรณีเห็นควรแก้ไขให้ตักเตือนแนะนำ ย้ายออกนอกพื้นที่ สับเปลี่ยนตำแหน่งหน้าที่การงาน หรือหากมีมูลความผิดให้ดำเนินการทางวินัย โดยให้คำนึงถึงความเป็นธรรมแก่เจ้าหน้าที่ผู้นั้น หากกรณีที่ผู้บังคับบัญชาละเว้น หรือบกพร่องในการปฏิบัติตามข้อนี้ ให้ผู้บังคับบัญชาเหนือขั้นขึ้นไปรายงานให้นายกรัฐมนตรี ทราบ

               อย่างไรก็ตาม เพื่อให้การปฏิบัติหน้าที่ราชการของ ตร.เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ตามคำสั่งหัวหน้า คสช. กฎหมาย ระเบียบ คำสั่ง ข้อบังคับ มาตรการ และสั่งการ ตร.ที่เกี่ยวข้อง จึงให้ดำเนินการ ดังนี้ 

               1. ให้จัดประชุมชี้แจงข้าราชการตำรวจในสังกัด เรื่องการพิจารณาเจ้าหน้าที่ตำรวจที่บกพร่องในการป้องกันและปราบปรามอบายมุข อย่างเคร่งครัด โดยให้ประชุมเป็นประจำทุกเดือน พร้อมจัดทำรายงานการประชุมไว้เป็นหลักฐาน

               2. ตรวจสอบและปรับปรุงการมอบหมายหน้าที่ และความรับผิดชอบในการปกครอง บังคับบัญชา เรื่องมาตรการควบคุมและเสริมสร้างความประพฤติ และวินัยข้าราชการตำรวจ ให้สอดคล้องกับผู้รับผิดชอบในปัจจุบัน 

               3. ให้จเรตำรวจ ผู้บัญชาการ ผู้บังคับการฯ และผู้บังคับบัญชาที่รับผิดชอบกำกับดูแล ติดตาม และตรวจสอบการดำเนินการให้เป็นไปตามคำสั่ง ตร.โดยเคร่งครัด

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ