ข่าว

ฆ่าอดีตรองผู้ว่าฯ กปน. ดับคาไซต์งาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฆ่าโหดอดีตรองผู้ว่าการ กปน. ไม้เบสบอล เหล็กแป๊บ หวดท้ายทอย ท้อง จมกองเลือดในออฟฟิศไซต์งานก่อสร้าง ตร.มุ่งปมขัดแย้งเรื่องงาน ชี้ฆาตกรมีมากกว่า 1 คน

          วันที่ 16 มิถุนายน นายวีรชาติ โอฬาพิริยกุล อายุ 66 ปี อดีตรองผู้ว่าการผลิตและส่งน้ำ การประปานครหลวง ถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวนตีด้วยไม้เบสบอลที่ท้ายทอยเสียชีวิตในไซต์งานก่อสร้างเนื้อที่ประมาณ 20 ไร่ ริมถนนหลวงแพ่ง แขวงทับยาว เขตลาดกระบัง กทม.

          ร.ต.อ.วัชรพงษ์ ศรีขน รองสว. (สอบสวน) สน.จรเข้น้อย ไปตรวจสอบพร้อมด้วย พล.ต.ต.ชัยพร พานิชอัตรา ผบก.น.3 พ.ต.อ.สมเกียรติ สนใจ ผกก.สน.จรเข้น้อย พบว่า นายวีรชาติเสียชีวิตอยู่ภายในตู้คอนเทนเนอร์ที่ดัดแปลงเป็นห้องทำงาน ในไซต์งานของบริษัท เทรเชอร์ เอสเตท จำกัด ซึ่งนายวีรชาติเป็นที่ปรึกษาวิศวกรโครงการ และเป็นผู้ถือหุ้นของโครงการด้วย

          จากการสอบสวนพยานให้การว่า เมื่อช่วงเช้าก่อนเกิดเหตุ นายวีรชาติออกมาเรียกให้เข้าไปซ่อมคอมพิวเตอร์ในห้องทำงาน ก่อนจะแยกย้ายกันไป ต่อมาเวลา 09.30 น. ตนเดินมาที่ห้องดังกล่าวเพื่อซ่อมคอมพิวเตอร์ให้ แต่ปรากฏว่าประตูล็อกจึงใช้กุญแจสำรองไขเข้าไปและพบว่านายวีรชาตินอนจมกองเลือดอยู่บนพื้น จึงรีบประสานเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาช่วยเหลือ แต่นายวีรชาติเสียชีวิตในเวลาต่อมา    เบื้องต้นเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างสอบสวนบุคคลใกล้ชิด เพื่อหามูลเหตุการฆาตกรรม พร้อมจัดชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด เพื่อหาเส้นทางหลบหนีของคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

          พล.ต.ต.ชัยพร กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุช่วงเช้าผู้ตายได้ให้พนักงานเข้าไปซ่อมคอมพิวเตอร์ในห้องที่เกิดเหตุ จากนั้นได้เรียกประชุมหัวหน้างานทั้งหมดหลังเลิกประชุมขณะที่หัวหน้างานเดินออกมาพบเห็นชาย 2 คน สูงประมาณ 160-165 ซม. เดินสวนเข้าไปทางประตูด้านหน้าไซต์งานและเดินตรงไปที่ห้องทำงานของผู้ตาย จากนั้นเวลาประมาณ 08.30 น. หัวหน้างานได้เดินมาเคาะประตูห้องซึ่งเป็นกลอนลูกบิดแต่ถูกล็อกจากด้านในจึงใช้กุญแจไขเข้าไปพบนายวีรชาติเสียชีวิตจึงโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ โดยปกติแล้วผู้ตายจะเข้ามาตรวจโครงการที่ไซต์งานแห่งนี้เป็นประจำทุกวันพฤหัสบดี

          พล.ต.ต.ชัยพร กล่าวด้วยว่า จากการพูดคุยกับลูกชายผู้เสียชีวิตทราบว่า ครอบครัวนายวีรชาติมีลูก 2 คน ลูกชายและผู้ตายพักอยู่ด้วยกัน ส่วนลูกสาวแยกไปอยู่คนละบ้าน และไม่เคยมีปัญหาขัดแย้งกันในครอบครัว ส่วนคนร้ายที่ก่อเหตุ คาดว่าจะมีมากกว่า 1 คน โดยมีการพูดคุยกันก่อนที่จะลงมือก่อเหตุ ทั้งนี้ ได้มุ่งประเด็นหลักคือ ความขัดแย้งเรื่องงาน เพราะผู้ตายไม่ได้รับเหมางานด้านนี้ที่เดียว จึงได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวน กก.สส.บก.น.3 และฝ่ายสืบสวน สน.จรเข้น้อย ลงพื้นที่สืบสวนแกะรอยคนร้ายแล้ว

          “ผู้เสียชีวิตมีบาดแผลที่ท้อง หน้าอกและท้ายทอย รวม 3 จุด โดยบาดแผลที่ท้ายทอยนั้นลักษณะยาวประมาณ 15 เซนติเมตร ตรวจสอบในตัวผู้ตาย พบทรัพย์สินยังอยู่ครบ ทั้งโทรศัพท์ไอโฟน 6 เอส สร้อยคอทองคำพร้อมพระเลี่ยมทองและกระเป๋าสตางค์และพบอาวุธที่ใช้ก่อเหตุตกอยู่เป็นท่อนเหล็กแป๊บยาว 2 ฟุต และไม้เบสบอล 1 อัน เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเก็บลายนิ้วมือไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เบื้องต้นได้ตัดประเด็นฆ่าชิงทรัพย์ออกไป เหลือประเด็นความขัดแย้งเรื่องงานและเรื่องส่วนตัว” ผบก.น.3 ระบุ 

          รายงานข่าวระบุว่า บริษัทดังกล่าวประกอบกิจการโรงแรม รีสอร์ท และห้องชุด ปัจจุบันพื้นที่ยังอยู่ระหว่างการก่อสร้าง โดยมีนายวีรชาติเข้ามาช่วยดูแล และให้คำปรึกษาในการก่อสร้าง

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ