ข่าว

หนุ่มกระหน่ำตี-แทง‘หมาจรจัด’ตายเข้าพบตร.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มกระหน่ำตี-แทง“เจ้าขาว”หมาจรตายย่านรามคำแหงเข้าพบตำรวจ หลังชาวเน็ตแชร์พฤติกรรมสุดโหด

 
          จากกรณีเว็บเพจวอชด็อก ไทยแลนด์ (WATHDOG THAILAND หรือ WDT) ได้โพสต์เผยแพร่ภาพและคลิปจากกล้องวงจรปิดพฤติกรรมเหี้ยมโหดของหนุ่มที่ก่อเหตุใช้ท่อนเหล็กไล่ทุบตีและใช้มีดดาบซามูไรกระหน่ำแทงเจ้าขาว สุนัขจรจัดซึ่งอยู่ในความดูแลของวอชด็อกฯ จนเสียชีวิตอย่างน่าอนาถ เหตุเกิดเมื่อเวลา 03.44 น. วันที่ 14 เม.ย. ที่อพาร์ทเม้นท์ชื่อ อำนวยพัฒนา อพาร์ทเม้นท์ ภายในซอยรามคำแหง 60/2 แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ จากนั้นเวลา 14.50 น. วันเดียวกัน นายสิริพจน์ สุทธิพิบูลย์ อายุ 35 ปี ซึ่งเป็นผู้อาศัยในอพาร์ทเม้นท์ดังกล่าวได้เดินทางเข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.สุทัศน์ แสงสูง รองสารวัตร(สอบสวน)สน.หัวหมาก เพื่อให้ดำเนินคดีกับ นายอานนท์ เมฆสัน อายุ 34 ปี เจ้าของร้านขายข้าวมันไก่และก๋วยเตี๋ยวไก่มะระ และอาศัยในอพาร์ทเม้นท์เดียวกัน ซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีในข้อหาทารุณกรรมสัตว์ ก่อนจะมีการแชร์คลิปรวมถึงเรื่องราวพฤติกรรมอันโหดเหี้ยมในโลกโซเชียลมีเดียอย่างแพร่หลาย
 
          ล่าสุดเมื่อเวลา 10.15 น. วันที่ 15 เม.ย. นายอานนท์ ได้เข้าให้ปากคำกับ พ.ต.ท.นพพร ศรีสุชาติ รองผกก.สส. สน.หัวหมาก เนื่องจากถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจไปเชิญตัวมาจากอพาร์ทเม้นท์ที่เกิดเหตุ โดยมีเจ้าทุกข์คือนายสิริพจน์ และ นายณัชวิน อ่อนลมัย พยานที่เป็น รปภ.ของอพาร์ทเท้นท์ที่เกิดเหตุเข้าให้ปากคำเพิ่มเติมด้วย 
 
          นายอานนท์ ให้การว่า เมื่อช่วงต้นเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา ลูกชายวัย 7 ขวบ ซึ่งเป็นลูกเลี้ยง ถูกสุนัขตัวดังกล่าวกัด และตัวเองได้พาไปหาหมอ เพื่อฉีดยาป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ซึ่งตนทราบว่าสุนัขตัวนี้ไม่มีเจ้าของ ไม่สามารถเอาผิดหรือเรียกร้องค่ารักษาพยาบาลจากใครได้ ขณะที่ตนก็เคยพูดคุยกับแม่บ้านของอพาร์ทเมนท์ถึงวิธีการจัดการกับสุนัขตัวนี้ โดยก่อนหน้านี้มีคนนำตะกร้อครอบปากมาใส่ให้ และแจ้งเทศกิจให้มานำสุนัขไปอยู่ในที่ที่จัดไว้ 
 
          “วันนั้นลูกผมได้วิ่งเล่นบริเวณใต้อพาร์ทเม้นท์ และถูกหมาตัวนี้ที่ล่ามเอาไว้กัดเข้าที่แก้มก้น ต้องพาไปรักษาฉีดยาและมีนายสิริพจน์มาจ่ายค่ารักษาพยาบาลให้ แต่ผมยังรู้สึกโมโหที่ปล่อยให้หมามากัดคนอื่น ซึ่งนอกจากลูกผมแล้ว เจ้าของร้านตัดผมก็เคยถูกกัดด้วย โดยหมาตัวนี้ยังชอบไล่กัดรถที่ขับผ่านไปมาในซอยเป็นประจำจนต้องล่ามไว้”นายอานนท์ กล่าว 
 
          นายอานนท์ กล่าวอีกว่า ก่อนลงมือก่อเหตุฆ่าสุนัข คืนนั้นตนกลับจากปิดร้านรู้สึกเหนื่อย พอเดินผ่านจุดดังกล่าวเห็นสุนัขถูกล่ามอยู่เลยเดินเข้าไปดู ก็พบรปภ.อยู่ใต้อาคาร จึงพูดคุยซักถามว่า สุนัขเคยกัดลูกตนไม่ควรจะปล่อยเอาไว้ รปภ.คนดังกล่าวก็บอกตนว่าสุนัขไม่มีเจ้าของจะฆ่าก็เชิญ ด้วยความโมโหที่สุนัขเคยกัดลูกชายตน จึงไปหาท่อนเหล็กมาตีสุนัขจนชักแต่ยังไม่ตาย เลยไปเอามีดมาแทงซ้ำแล้วเอาไปทิ้ง แต่ต่อมาพอมาทราบว่าถูกแจ้งความเอาผิดก็มาเข้าให้ปากคำ อย่างไรก็ตามตนก็จะแจ้งความเอาผิดกับนายสิริพจน์ด้วย เพราะแสดงตนเป็นเจ้าของสุนัขที่ปล่อยให้สุนัขออกมาเพ่นพ่านไล่กัดคนอื่น
 
          ด้านนายสิริพจน์ กล่าวว่า เจ้าขาว เป็นสุนัขจรจัด เร่ร่อนมาอาศัยอยู่ใต้อพาร์ทเม้นท์เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ผู้พักอาศัยหลายคนคุ้นเคยกับเจ้าขาว มีความเมตตา จึงผลัดกันหมุนเวียนให้ข้าวให้น้ำ พร้อมฉีดวัคซีนป้องกันโรคที่จำเป็น มันจึงอาศัยนอนหน้าร้านเสริมสวยที่อพาร์ทเม้นท์แห่งนี้ เวลากลางคืนก็นั่งนอนอยู่เป็นเพื่อน รปภ. เจ้าขาวไม่เคยกัดใคร นอกจากเด็กซึ่งเป็นลูกคนก่อเหตุ คือนายอานนท์ ซึ่งเป็นเจ้าของร้านข้าวมันไก่กับก๋วยเตี๋ยวไก่มะระที่มีร้านอยู่หน้าปากซอยราม 60/2 และอาศัยอยู่ที่อพาร์ทเม้นท์เดียวกันนี้ สาเหตุที่เจ้าขาวกัดก็เพราะเด็กดื้อซนไปแหย่ให้มันหงุดหงิด ซึ่งในวันเกิดเหตุเมื่อเดือนมี.ค.ที่ผ่านมาก็ได้ดูภาพจากกล้องวงจรปิดแล้วพบว่า เด็กทำท่าจะตีเจ้าขาวก่อน จึงทำให้หงุดหงิดแล้วกัด โดยเหตุการณ์ครั้งนั้นผู้พักอาศัยในอพาร์ทเม้นท์ได้รวมตัวกันช่วยรับผิดชอบค่ายา ค่ารักษา ให้กับนายอานนท์ และช่วยกันดูแลด้วยการใส่ตะกร้อครอบปาก รวมทั้งผูกล่ามเจ้าขาวไว้
 
          "เรื่องราวจบกันไปเป็นเดือนแล้ว แต่นายอานนท์ ก็ยังหมั่นไส้เจ้าขาว เข้ามาทุบตีขาวอยู่เป็นประจำทั้งๆ ที่ขาวถูกล่าม ครั้นจะเรียก กทม.มาจับเจ้าขาวไปอยู่ที่สถานกักกันสุนัขเขตประเวศสวนหลวง เพื่อจบปัญหา แต่ทุกคนก็สงสารมัน พวกเราชาวตึกจึงเตรียมช่วยกันคิดหาที่อยู่ให้เจ้าขาวใหม่ โดยตั้งใจว่าหลังสงกรานต์นี้ คงจะจัดการได้เรียบร้อย แต่ยังไม่ทันพ้นสงกรานต์ก็มาเกิดเหตุโหดเหี้ยมขึ้นกับเจ้าขาวจากคนหนึ่งคน ที่ทำกับสัตว์ที่ไม่มีทางสู้ เมื่อดูจากกล้องวงจรปิดจะเห็นเหตุการณ์ว่าเขาเข้ามาทุบตีเจ้าขาวทั้งที่ยังถูกผูกล่ามไว้ ด้วยท่อนเหล็กอย่างรุนแรง มันร้องร้องเสียงดังด้วยความเจ็บปวด หนีเข้าไปซุกอยู่ใต้โต๊ะที่อยู่ใกล้กัน ยังไม่หนำใจเดินออกไปหาถุงลักษณะคล้ายกระสอบ พร้อมมีดยาวปลายแหลมสำหรับแล่เนื้อ ใช้ถุงกดหัวเจ้าขาว แล้วกระหน่ำแทงขาวอย่างโหดเหี้ยม จากนั้นจึงออกไปเอาถุงดำใส่ซากเจ้าขาวแล้วนำออกไปทิ้ง โดยไม่ยอมบอกใครว่าเอาไปทิ้งไหน ผมทนกับพฤติกรรมโหดเหี้ยมไม่ได้จึงเข้าแจ้งความ เพื่อให้เอาผิดจนถึงที่สุด โดยมีพยานเป็น รปภ.ของอพาร์ทเม้นท์ พร้อมทั้งหลักฐานเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดมามอบให้ตำรวจด้วย" นายสิริพจน์ กล่าว
 
          นายสิริพจน์ กล่าวเพิ่มว่า ในความเป็นจริงแล้วก็ได้ดูแลเจ้าขาวกันหลายท่าน และตนก็เป็นตัวแทน ถือเป็นเจ้าของสุนัขคนหนึ่ง สำหรับเจ้าขาวเรียกว่าเป็นสุนัขปัญญาอ่อนก็ว่าได้ เพราะว่าเป็นสุนัขเด็กก็ชอบมีงับเล่นตามประสา ถ้าถามว่าเคยกัดใครจนเลือดออกมั้ยก็ไม่เคยนะครับ เพราะเนื่องจากก่อนที่มันจะมาอยู่ที่นี่ เขี้ยวทั้ง 4 เขี้ยวถูกหักจนเหลือครึ่งหนึ่งทั้งหมด ฉะนั้นมันกัดใครไม่เข้าอยู่แล้ว และมักจะเล่นกับตนตลอดเวลา มันไม่ดุแต่มีปัญหากับลูกคู่กรณีเท่านั้น ซึ่งหลังจากที่เจ้าขายไปกัดลูกคู่กรณีถามว่ามีแผลเข้าอะไรมากมั้ยก็ไม่ได้เข้ามากนะครับ เพราะเห็นเด็กยังวิ่งปร๋ออยู่ ตนก็นึกว่าทางคู่กรณีก็คงพอใจแล้ว หลังจากตนเห็นคลิปวีดีโอจากกล้องวงจรปิด ตนไม่แน่ใจว่าเขามีเรื่องกันอย่างไร แต่ตอนเกิดเหตุจากการพูดคุยกับรปภ.ที่อยู่ในเหตุการณ์นั้นบอกกับตนว่า ทางผู้ก่อเหตุเดินเข้ามาถามว่า ขอฆ่ามันได้ไหม ซึ่ง รปภ.ก็ตอบไปว่าถถ้าพี่ไม่กลัวกฎหมายก็เอา กระทั่งเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น
 
          ขณะที่นายณัชวิน บอกว่า ตนกับเจ้าขาวผูกพันกันมาก เพราะเป็นสุนัขที่น่ารัก ขี้เล่น วันเกิดเหตุ นายอานนท์ เข็นรถขายข้าวมันไก่ เดินปรี่มาหาตน พร้อมเช็กเหล็กที่ถือไว้กับมือ แล้วถามว่า ฆ่าได้ไหม ตนบอกว่าพี่ก็มีครอบครัว ไม่กลัวบาป กลัวกฎหมายก็ทำ จากนั้น นายอานนท์ ก็ใช้เหล็กตีเจ้าขาว ตอนนั้นตนรู้สึกกลัวทำอะไรไม่ถูก ได้แต่หยิบโต๊ะ เก้าอี้ ที่วางเกะกะ ขวางหน้ากล้องวงจรปิดออก เพื่อให้กล้องถ่ายให้ชัดที่สุด ด้วยความที่กลัว และ ขี้ขลาด จึงไม่กล้าเข้าไปช่วยเจ้าขาว จึงทำได้แต่ยืนดู และหันหลังให้เพราะไม่อยากเห็น จากนั้น นายอานนท์ ไปหยิบมีดมาแทงที่หัวเจ้าขาว ตนวิ่งขึ้นไปเรียกแฟนให้ลงมาช่วย แต่เจ้าขาวตายแล้ว ตนรู้สึกเสียใจที่ช่วยเจ้าขาวไม่ได้ และรู้สึกกลัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แสดงให้เห็นถึงความโหดร้ายของนายอานนท์ หลังจากนี้อาจจะตัดสินใจลาออก เพราะรับกับสิ่งที่เกิดขึ้นไม่ได้
 
          พ.ต.อ.สรายุทธ จุณณวัตต์ ผกก.สน.หัวหมาก กล่าวว่าเบื้องต้นจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ทารุณกรรมสัตว์โดยไม่มีเหตุอันควร โทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และพกพาอาวุธมีด ไปในเมืองหมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร ซึ่งผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงได้ทำการปล่อยตัวชั่วคราว ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่จะได้ทำการสอบสวนต่อว่าสุนัขดังกล่าวมีใครรับเป็นเจ้าของ หากมีก็จะเตรียมแจ้งข้อหา ทำให้เสียทรัพย์ อย่างไรก็ตามถ้าหากผู้ต้องหาต้องการจะแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าของสุนัขดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ก็จะเรียกมาสอบปากคำ พร้อมกับแจ้งข้อหา ปล่อยปะละเลยสัตว์ดุ หรือสัตว์ร้าย ให้ออกไปทำร้ายผู้อื่นจนได้รับอันตรายต่อไป
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ