ข่าว

ล่าโจรงัดบ้าน'ณวัฒน์'กวาด10ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โจรงัดบ้านพิธีกรดัง 'ณวัฒน์' กวาดกว่า 10 ล้านลอยนวล ตร.ชี้มืออาชีพ สั่งดูวงจรปิดเทียบใบหน้า หลังคนร้ายทำหน้ากากหลุด

 
                    15 มี.ค. 59  เมื่อเวลา 12.00 น. ที่ สภ.บางแก้ว จ.สมุทรปราการ  นายณวัฒน์ อิสรไกรศีล อายุ 62 ปี พิธีกรชื่อดัง เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อ ร.ต.อ.กิตติภณ พลเดช รอง สว.(สอบสวน) สภ.บางแก้ว หลังถูกคนร้ายเป็นชายปีนเข้าไปขโมยทรัพย์สินในบ้านพัก เลขที่ 101/40 หมู่บ้านธนาซิตี้ หมู่ 4 ถนนบางนา-ตราด กม.16 ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ โดยมี พล.ต.ต.อำนาจ จันทร์เจริญ ผบก.สส.ภ.1 พล.ต.ต.ธรรมนูญ ไตรทิพยพงศ์ ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ พ.ต.อ.วสันต์ บุญเจริญ รองผบก. พ.ต.อ.พีรพล โชติกเสถียร ผกก.สภ.บางแก้ว พ.ต.อ.ธิติวัฒน์ ภิวัฒน์วุฒิกุล ผกก.สอบสวน พร้อมฝ่ายสืบสวน สภ.บางแก้ว ร่วมสอบปากคำ พร้อมกันนี้นายณวัฒน์ยังมอบหลักฐานเป็นภาพจากกล้องวงจรปิด ที่บันทึกภาพคนร้ายได้อย่างชัดเจนไว้ให้เป็นหลักฐานด้วย
 
                    นายณวัฒน์ กล่าวว่า ทราบเรื่องตอนประมาณ 19.00 น. วันที่ 14 มีนาคม ที่ผ่านมา ขณะนั้นไม่อยู่บ้าน ออกไปทำงาน และประชุมที่บริษัท เพื่อเตรียมอัดรายการ โดยแม่บ้านโทรศัพท์มาบอกว่า ห้องนอนถูกรื้อค้นทรัพย์สิน จึงรีบตรวจสอบกล้องวงจรปิด เวลา 15.05 น.ก็เห็นคนร้ายเป็นชาย 2 คน ขับรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า คัมรี สีดำ ไม่เห็นป้ายทะเบียน จอดรถเทียบกำแพงบ้านด้านข้าง และมีชาย 1 คน ลงจากรถฝั่งด้านข้าง คนขับสวมหมวกแก๊ป ได้งัดเข้ามาทางหน้าต่างห้องน้ำชั้นล่าง ก่อนจะขึ้นไปชั้น 2 เปิดห้องแรก ซึ่งเป็นห้องที่ไว้เลี้ยงแมว จึงไม่มีทรัพย์สิน จากนั้นคนร้ายเดินมาเปิดห้องนอน ซึ่งไม่ได้ปิดประตู เพราะเปิดไว้ให้แมวเข้า-ออก โดยใช้เวลาในห้องนอนไม่เกิน 10 นาที คนร้ายเดินออกมา พร้อมกับใช้ผ้าห่มผืนใหญ่ที่วางไว้ให้แมวนอน คลุมหัวเดินออกมา และเอาไปโยนไว้ในตะกร้าห้องแรกที่เปิดเข้ามา ก่อนจะปีนออกจากบ้านไปทางเดิม
 
                    “ผมไม่คุ้นหน้าคนร้าย แต่เชื่อว่าต้องเป็นมืออาชีพ เพราะเลือกทรัพย์ที่มีค่าไปเพียงอย่างเดียว ผมไม่สงสัยคนรอบตัวรวมถึงแม่บ้าน เพราะอยู่ด้วยกันมานาน แต่ก่อนหน้านี้ประมาณ 10 วัน ผมได้แจ้งให้ช่างมาซ่อมแอร์ผ่านทางบริษัทแห่งหนึ่ง ซึ่งใช้งานกันเป็นประจำ แต่ช่างจะหมุนเวียนกันมาไม่ใช่คนเดิม ส่วนทรัพย์สินที่หายไปมีนาฬิกาข้อมือยี่ห้อดัง อาทิ โรเล็กซ์ รุ่น ซับมารีน, คาร์เทียร์ รุ่น ซานโตส, แท็คฮอยเออร์ รวม 7 เรือน, แหวนเพชร และแหวนทองล้อมเพชร 24 วง กำไรทองคำขาว 4 อัน พระเลี่ยมทองต่างๆ 20 องค์ สร้อยคอทองคำน้ำหนักรวมประมาณ 50 บาท รวมมูลค่าทรัพย์สินที่หายไปกว่า 10 ล้านบาท” นายณวัฒน์ กล่าว
 
                    พล.ต.ต.ธรรมนูญ กล่าวว่า หลังจากตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดแล้วพบรูปพรรณคนร้ายเป็นชายไทย สวมเสื้อยืดสีม่วง กางเกงยีนขายาวสีดำ สวมหมวกแก๊ปสีน้ำเงินมีตราสัญลักษณ์หน้าหมวกเป็นสีขาว สะพายกระเป๋าสีดำ สวมถุงมือสีขาวคล้ายถุงมือช่าง สวมรองเท้าแตะ และสวมหน้ากากปิดบังใบหน้า แต่ระหว่างก่อเหตุผ้าปิดหน้าหลุด ทำให้เห็นหน้าได้อย่างชัดเจน และจากการตรวจสอบของ พฐ.พบว่า คนร้ายใช้ไขควงงัดประตูห้องน้ำ และปีนขึ้นบนตู้แอร์ ก่อนที่จะมุดเข้าทางประตูห้องน้ำ ซึ่งเชื่อว่า คนร้ายเป็นมืออาชีพ ใช้เวลาก่อเหตุไม่เกิน 40 นาที โดยมีผู้ช่วยอีกคนนั่งรอในรถ เพื่อเตรียมตัวหนีได้ทันที
 
                    อย่างไรก็ตามเบื้องต้นได้สั่งการให้ตำรวจฝ่ายสืบสวนทำงานอย่างรัดกุม โดยตั้งชุดเฉพาะกิจทำงานร่วมกันระหว่างสืบสวนภาค 1 และสืบสวน สภ.บางแก้ว โดยจะนำภาพรถยนต์ที่ได้ไปตรวจสอบทางเทคโนโลยีเพิ่มความคมชัดจะทำให้ทราบทะเบียนรถ รวมทั้งนำภาพหน้าคนร้ายไปเปรียบเทียบกับทะเบียนประวัติอาชญากรและบุคคลที่พ้นโทษในพื้นที่เพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป
 
 
 
 
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ