ข่าว

ทลาย‘บ่อนโป๊กเกอร์’คอนโดหรูย่านสุขุมวิท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตร.ทองหล่อบุกทลาย"บ่อนไพ่โป๊กเกอร์" ในคอนโดหรูย่านสุขุมวิท รวบนักพนันไฮโซ 26 คน พบเงินหมุนเวียนนับล้าน

 
          วันที่ 21 มิ.ย.58 เมื่อเวลา 08.45 น.  พ.ต.อ.ขจรพงศ์ จิตต์ภาคภูมิ ผกก.สน.ทองหล่อ เปิดเผยว่า พ.ต.ท.วิชัย ณรงค์ รองผกก.สส. พร้อมด้วย พ.ต.ต.ภานุภัทร กิตติพันธ์ สว.สส. ร.ต.อ.ปิยะเดช แก้วแฝก รอง สว.สส. ร.ต.ท.ชาคริต บุญเพิ่ม รองสว.สส. ได้ร่วมกันนำกำลังตำรวจฝ่ายสืบสวน และตำรวจสายตรวจ สน.ทองหล่อ เข้าตรวจค้นห้องเลขที่52/14 (8A) ชั้นที่ 8 ของอาคารเลอ รัฟฟิเน่ คอนโดมิเนียม ซอยสุขุมวิท 24 แขวงคลองตัน เขตคลองเตย กทม. เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 20 มิ.ย.ที่ผ่านมา หลังจากรับแจ้งจากประชาชนว่ามีการลักลอบเปิดบ่อนพนันไพ่โป๊กเกอร์ภายในห้องดังกล่าว
 
          เมื่อเจ้าหน้าที่นำกำลังไปถึงเป้าหมายพบเป็นคอนโดหรูสูง 29 ชั้น และบนชั้นที่ 8 ภายในห้องตามที่ได้รับแจ้งมีเนื้อที่ประมาณ 300 ตารางเมตร สูง 2 ชั้น แบ่งเป็นห้องนอน 3 ห้อง ห้องน้ำ 2 ห้อง ห้องครัว 1 ห้อง และห้องโถงรับแขก นอกจากนี้ยังมีสระว่ายน้ำส่วนตัวอยู่ด้านนอก มีการรักษาความปลอดภัยอย่างแน่นหนา บุคคลภายนอกไม่สามารถเข้าได้ มูลค่าราคาซื้อขายห้องชุดดังกล่าวประมาณ 45 ล้านบาท เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำกำลังขึ้นไปเฝ้าสังเกตุการณ์บริเวณหน้าห้อง จึงพบว่ามีนักพนันเดินเปิดประตูออกมา จากนั้นได้แสดงตัวเข้าทำการตรวจค้นภายในห้อง ตรวจค้นบริเวณห้องโถงชั้นแรกพบนักพนันกำลังนั่งเล่นไพ่ชนิดโป๊กเกอร์ เมื่อนักพนันเห็นเจ้าหน้าที่ต่างแตกฮือวิ่งกันชุลมุน แต่ทางตำรวจสามรถควบคุมไว้ได้ทั้งหมด อีกทั้งยังพบห้องที่ดัดแปลงสำหรับไว้แลกชิปสำหรับเล่นพนันไว้ตรงกลางห้องอีกด้วย
 
          ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้นำกำลังขึ้นไปตรวจสอบบริเวณห้องนอนบนชั้นที่สอง ซึ่งดัดแปลงเป็นห้องเล่นพนัน และพบนักพนันกำลังนั่งเล่นไพ่ชนิดโป๊กเกอร์อยู่เช่นกัน โดยการตรวจค้นครั้งนี้สามารถจับกุมนักพนันทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้ รวมทั้งหมดจำนวน 26 คน แบ่งเป็นนักพนันชาย 22 คน (คนไทย 17 คน ต่างชาติ 5 คน) นักพนันหญิง 4 คน (ไทย 1 คน ต่างชาติ 3 คน) เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจยึดโต๊ะสำหรับเล่นพนันไพ่ขนาดใหญ่ จำนวน 2 ตัว ไพ่จำนวนกว่า 25 สำรับ ชิปแลกเงิน จำนวนกว่า 5,500 ชิ้น (คิดเป็นเงินมูลค่าประมาณ 12 ล้านบาท) เงินสด 23,000 บาท สมุดจดบัญชีรายรับรายจ่าย และสมุดบัญชีสมาชิกมีวงเงินนับล้านบาท จำนวน 3 เล่ม การจับกุมครั้งนี้มีนายจตุพล วิสุทธิแสง อายุ 36 ปี รับเป็นผู้ดูแลสถานที่ และน.ส.ปรียนันท์ ประเสริฐสม อายุ 30 ปี เป็นพนักงานควบคุมบัญชีและทำหน้าที่แลกชิป เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ก่อนควบคุมตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลางทั้งหมด มาสอบสวนที่ สน.ทองหล่อ
 
          จากการสอบสวน นายจตุพล ให้การรับสารภาพว่า มีหน้าที่รับดูแลสถานที่ โดยมีการลักลอบเปิดเป็นบ่อนพนันชนิดไพ่โป๊กเกอร์จำนวน 2 วง เปิดมาได้ระยะเวลาเกือบ 1 เดือน เสียค่าเช่าห้องเดือนละ 100,000 บาท มีเงินหมุนเวียนวันละ 600,000-1,000,000 บาท ซึ่งตนจะได้ส่วนแบ่งคิดเป็นเปอร์เซ็นของในแต่ละเดือน และมีการเรียกเก็บค่าสินน้ำใจ (ค่าต๋ง) ตกวันละ 30,000 บาท อีกด้วย 
 
          รายงานข่าวระบุว่า ข้อมูลจากการสืบสวนนั้น นักพนันส่วนใหญ่เป็นนักธุรกิจ พ่อค้า หรือแม้กระทั่งลูกหลานแวดวงไฮโซที่ชื่นชอบการเสี่ยงดวง จะเข้ามาเล่นกันในบ่อนแห่งนี้ โดยมีการชักชวนกันปากต่อปากโดยต้องเข้าระบบสมัครสมาชิกเท่านั้นจึงจะสามารถเข้ามาเล่นสถานที่แห่งนี้ได้ และจะเปิดตลอด 24 ชม. ขณะเดียวกันก็มีการย้ายสถานที่ไปตลอดไม่ซ้ำกัน ทำให้อยากต่อการจับกุม อย่างไรก็ตามหลังจากนี้ตำรวจต้องทำการสอบสวนขยายผลหาตัวเจ้าของบ่อนพนันที่แท้จริงอีกครั้ง
 
          เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหา “เป็นผู้จัดให้มีการเล่นการพนันและร่วมกันกับพวกลักลอบเล่นการพนันไพ่โป๊กเกอร์พนันเอาทรัพย์สินกันโดยผิดกฎหมาย” แก่นายจตุพล ส่วนผู้ต้องหาที่เหลือแจ้งข้อหา “ร่วมกันกับพวกลักลอบเล่นการพนันไพ่โป๊กเกอร์พนันเอาทรัพย์สินกันโดยผิดกฎหมาย” ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ