ข่าว

ผู้ประกาศข่าวช่อง3วูบตกรางBTSปลอดภัยแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ประกาศข่าวช่อง 3 เป็นลมตกรางรถไฟบีทีเอส อาการปลอดภัยแล้ว ด้าน"บีทีเอส"เล็งติดตั้งประตูกั้นชานชาลา-เพิ่มความปลอดภัย

 

          วันที่ 19 ส.ค.57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 08.15 น.ช่วงเช้าที่ผ่านมา เกิดเหตุหญิงสาวเป็นลมหมดสติตกลงไปในรางรถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีหมอชิต แต่มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำสถานีช่วยเหลือได้ทัน ทำให้ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย โดยหญิงสาวคนดังกล่าว ทราบภายหลังคือ น.ส.วรุณรัตน์ กาฬพันธุ์ หรือ ดิว ผู้ประกาศข่าวเที่ยง ช่วงเปิดประเด็นบันเทิงทีวีดิจิตอล ช่อง 3 SD ล่าสุด น.ส.วรุณรัตน์ ปลอดภัยแล้วอาการโดยรวมขณะนำส่งโรงพยาบาล น.ส.วรุณรัตน์ ได้รับบาดเจ็บขาถลอกและหมดสติ ขณะนี้ฟื้นแล้วมีอาการปวดขาและปวดสะโพก แพทย์จึงได้ทำการเอ็กซเรย์ ซึ่งขณะนี้กำลังรอผล และแพทย์ยังคงให้นอนพักฟื้นที่โรงพยาบาลก่อน 
 
          น.ส.วรุณรัตน์ เปิดเผยว่า ตนได้เกิดอาการหน้ามืดก่อนเป็นลมหมดสติ ขณะยืนรอรถเพื่อจะเดินทางไปทำงานที่ช่อง 3 ทำให้ตกลงไปบริเวณรางรถไฟฟ้าบีทีเอส โชคดีที่พลเมืองดีเห็นจึงเข้าไปช่วยเหลือ ทั้งนี้ ขอบคุณทุกกำลังใจที่เป็นห่วงจากเหตุการณ์ระทึกที่เกิดขึ้น





 

"บีทีเอส"เล็งติดตั้งประตูกั้นชานชาลา-เพิ่มความปลอดภัย
 
 
          นายอาณัติ อาภาภิรม กรรมการ บริษัทระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าเวลาประมาณ08.20น. เกิดอุบัติเหตุ ผู้โดยสารผู้หญิงคนหนึ่งที่รอใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีหมอชิต เป็นลมหมดสติ แล้วพลัดตกลงไปในรางรถไฟ ทำให้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำสถานีได้ช่วยเหลือขึ้นมาได้อย่างปลอดภัยแล้ว โดยทันทีที่เจ้าหน้าที่เห็นผู้โดยสารประสบพลัดตกราง ก็ได้กดปุ่มฉุกเฉินเพื่อให้รถไฟฟ้าหยุดวิ่งทันที พร้อมแจ้งให้ระบบตัดกระแสไฟฟ้า แล้วลงไปช่วยเหลือผู้โดยสารขึ้นมาซึ่งพบว่ามีอาการบาดเจ็บเล็กน้อย ซึ่งผู้โดยสารประสงค์ขอนั่งพัก จึงได้นำไปห้องพยาบาลเพื่อปฐมพยาบาลเบื้องต้น จากนั้นญาติได้มารับตัวไปโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ประชาชื่น 
 
          นายอาณัติ กล่าวว่า ทั้งนี้ สถานีหมอชิตไม่ได้ติดตั้งประตูกั้นชานชาลา ซึ่งบีทีเอสได้ทดลองติดตั้งใน 9 สถานี คือ สยาม อโศก อ่อนนุช พญาไท อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ศาลาแดง ชิดลม พร้อมพงษ์ และช่องนนทรี ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างทดสอบระบบ แต่เหตุเพราะสถานีหมอชิตเป็นสถานีสุดท้าย และมีแผนการก่อสร้างส่วนต่อขยาย จึงยังไม่ได้ทำประตูกั้น แต่ในอนาคตจะมีการพิจารณาอีกครั้งว่าจะติดตั้งประตูกั้นให้ครบทุกสถานีหรือไม่ อย่างไรก็ตาม การป้องกันใช้วิธีประชาสัมพันธ์ให้มากที่สุด แต่ยอมรับว่าการป้องกันถึงขีดสุดเป็นเรื่องยากไม่ว่าจะการเดินทางใดๆ สิ่งที่สำคัญที่สุด คือ เมื่อเกิดเหตุการณ์แล้วต้องแก้ไขและช่วยเหลือในทันที
 
          "ยืนยันว่าระบบความปลอดภัยเป็นเรื่องที่บีทีเอสให้ความสำคัญที่สุด และเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยของผู้โดยสารเป็นอันดับแรก ส่วนมาตรการป้องกันภัยเรื่องอื่นๆ นั้น บีทีเอสมีการซ้อมรับมือเหตุฉุกเฉินอยู่เสมอ เช่น ไฟไหม้ ซ้อมคนถูกรถชน ไปจนถึงตรวจวัตถุต้องสงสัย คนตกบันไดเลื่อน ซึ่งมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลและเข้าช่วยเหลือให้เร็วที่สุด"นายอาณัติ กล่าว

.......................................
(ภาพจาก @plebabeple)

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ