ข่าว

หม้อไอน้ำรง.ย้อมผ้าระเบิดเจ็บ16บ้านเสียหาย10หลัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกิดเหตุหม้อไอน้ำโรงงานย้อมผ้าระเบิด บาดเจ็บ 16 ราย สาหัส 4 ราย บ้านเรือนเสียหาย 10 หลัง จนท.พฐ.เร่งเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เตรียมเรียกเจ้าของโรงงานสอบปากคำ

จนท.กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ พร้อมประสานเจ้าของโรงงานเพื่อสอบปากคำด้วย
 
          วันที่ 17 ส.ค.57 ร.ต.ท.ไชยณเรช สุพร ร้อยเวร สภ.เมืองสมุทรปราการ เปิดเผยว่า เมื่อเวลา ประมาณ 04.50 น. รับแจ้งเหตุหม้อสตีมไอน้ำระเบิดและมีไฟลุกไหม้ที่ บริษัท วงษ์พสิษฐ์การพิมพ์ ที่เปิดเป็น โรงงานย้อมผ้า ตั้งอยู่บนถนนท้ายบ้าน ซอยหาดอมรา  จึงแจ้งรถดับเพลิงไปใช้น้ำเร่งสกัดจนเพลิงสงบ และอยู่ระหว่างใช้น้ำล่อเลียงไม่ให้เกิดการปะทุซ้ำ
 
          ทั้งนี้ แรงจากการระเบิดยังส่งผลให้บ้านเรือนประชาชนที่ปลูกติดกับกำแพงโรงงานได้รับความเสียหาย เบื้องต้นพบว่า พนักงานที่อยู่ระหว่างทำงานนั้น ได้รับบาดเจ็บหลายราย ซึ่งในช่วงเกิดเหตุแรงระเบิดนั้นได้ส่งผลให้ไฟฟ้าในโรงงานดับทั้งประกอบกับเป็นเวลาใกล้รุ่ง ยังไม่สว่างจึงยังไม่สามารถตรวจสอบความเสียหายรวมถึงผู้บาดเจ็บได้แน่ชัด
 
          ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า โรงงานดังกล่าวเป็นโรงงานย้อมผ้า ตั้งอยู่ใกล้กับชุมชนคลองกะลาวน ถนนท้ายบ้าน โดยแรงระเบิดส่งผลให้บ้านเรือนประชาชนที่ปลูกติดกันมากกว่า 50 หลังคาเรือน ในลักษณะเป็นห้องแถวบ้านไม้ ได้รับความเสียหายกว่า 10 หลังคา รวมทั้งมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก
 
          ล่าสุด ในช่วงเช้า พ.ต.อ.พัลลภ แอร่มหล้า ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ เปิดเผยถึงความคืบหน้าเหตุหม้อสตีมไอน้ำ โรงงานวงษ์พสิษฐ์การพิมพ์ ระเบิด ว่า เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส จำนวน 4 ราย บาดเจ็บเล็กน้อยอีก 12 ราย และขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างรื้อซากที่เกิดจากการระเบิดเพื่อค้นหาผู้ที่ติดอยู่ใต้ซาก พร้อมกันนี้ เหตุดังกล่าวยังส่งผลให้บ้านเรือนประชาชนที่ห่างออกไปประมาณ 20 เมตร ได้รับความเสียหายอีกประมาณ 10 หลังคา ด้านมูลค่าความเสียหายเบื้องต้นอยู่ระหว่างการประเมิน คาดว่าได้รับความเสียหายจำนวนหลายล้านบาท เนื่องจากในส่วนของเครื่องจักรและตัวโรงผลิตได้รับความเสียหายอย่างมาก
 
          อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ได้ประสาน เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ พร้อมประสานเจ้าของโรงงานเพื่อสอบปากคำด้วย
 
 
 
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ