ข่าว

ญาติรับศพ'กฤตยา ล่ำซำ'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ญาติรับศพ 'กฤตยา ล่ำซำ' จัดพิธีสวดพระอภิธรรมศพที่วัดเทพศิรินทราวาสราชวรวิหาร ศาลา 14 (สีห์โสภณ) 9 วัน

 

                 เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 25 ก.ค.2557  ร.ต.ท.บุญลือ ทางตรง ร้อยเวร สน.ทุ่งมหาเมฆ รับแจ้งเหตุฆ่ากันตายภายในอาคารชุดเลขที่ 139/8 นราธิวาสราชนครินทร์ ซอย 7 ถนนสาทรใต้ แขวงทุ่งมหาเมฆ ยานนาวา พบเป็นอาคารชุดหรู ตรวจสอบภายในห้องชั้นที่ 2 ภายในห้องพบศพนางกฤตยา ล่ำซำ อดีตผู้บริหารบริษัทเมืองไทยประกันภัย จำกัด นอนเสียชีวิตอยู่ภายในห้องนอน มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 11 ม.ม. ที่ศีรษะ 1 นัด ตรวจสอบภายในห้องน้ำพบศพนายเรโด้ กาสเทลลาซซี่ สามีของนางกฤตยาถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาดเดียวกันในลักษณะยิงกรอกปาก กระสุนปืนทะลุท้ายทอย ในมือยังกำปืนขนาด 11 ม.ม.ไว้แน่น

                 เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าทั้งคู่อาจเกิดมีปากเสียงทะเลาะกันเนื่องจากสอบปากคำญาติที่พักอยู่คอนโดฯ เดียวกันให้ข้อมูลดังกล่าว คาดว่าเป็นเหตุให้ฝ่ายหญิงอาจตัดสินใจเก็บเสื้อผ้าเพื่อออกจากบ้าน ทำให้ฝ่ายชายไม่พอใจ จึงใช้อาวุธปืนยิงเสียชีวิต ก่อนฆ่าตัวตายตาม

                 สำหรับนางกฤตยา ล่ำซำ มีชื่อเล่นว่าปัด หรือลูกปัด เป็นบุตรของนายยุตติ และนางโกสัลล์ ล่ำซำ อดีตเป็นกรรมการผู้จัดการ บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด ร่วมกับนวลพรรณ ล่ำซำ ซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้องกัน จนเป็นที่เรียกขานว่า เอ็มดีหญิงคู่ดูโอ้ โดยดูแลรับผิดชอบควบคุมระบบงานแบ๊กออฟฟิศ การรับประกันภัย การเคลม และการบัญชี ส่วนงานการตลาด ฝ่ายขาย และประชาสัมพันธ์ นวลพรรณ ล่ำซำ เป็นผู้ดูแล ปัจจุบันเป็นกรรมการในคณะอำนวยการบริหาร และกรรมการบริษัทเมืองไทยประกันภัย

                 นางกฤตยาจบปริญญาตรีจากคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (สาขาการธนาคารและการเงิน) ก่อนเดินทางไปเรียนต่อปริญญาโทมหาวิทยาลัยบอสตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา สมรสกับนายเรโด้ กาสเทลลาซซี่ ชาวสวิตเซอร์แลนด์

               พล.ต.ต.สืบศักดิ์ พันธุ์สุระ ผบก.น. 5  เปิดเผยว่า เหตุสลดดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 20.00 น. โดยที่เกิดเหตุเป็นบ้านสูงทั้งหมด 6 ชั้น เป็นที่พักของบรรดาญาติพี่น้องในตระกูล "ล่ำซำ" โดยผู้ตายและสามีพักอยู่ที่ชั้น 2 โดยมีแม่บ้านคอยอำนวยสะดวกพักอยู่ด้วย 1 คน จากการสอบสวนทราบว่า เมื่อตอนเย็นก่อนเกิดเหตุทั้งคู่ยังมีอาการปกติ ออกไปขี่จักรยาน ออกกำลังกายด้วย หลังจากกลับมาที่บ้านพักได้มีการนั่งรับประทานอาหารด้วยกันในช่วงเวลา 18.00 น.

               จากนั้นได้เกิดมีปากเสียงทะเลาะกัน แต่ก็ไม่มีเหตุการณ์รุนแรงอะไรเกิดขึ้น จากนั้นไม่นาน ทางญาติของฝ่ายหญิงที่อยู่ที่บริเวณลานจอดรถด้านล่าง ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด ทิ้งห่างกัน 2 ช่วง ทำให้ญาติรู้สึกผิดสังเกตุ จึงได้โทรศัพท์เข้ามาภายในห้องพักของผู้ตาย ระหว่างนั้นแม่บ้านที่พักอยู่กับผู้ตายกำลังรับประทานอาหารอยู่ในห้องรีดผ้า
 
               พล.ต.ต.สืบศักดิ์ กล่าวอีกว่า เมื่อแม่บ้านเปิดประตูห้องให้ญาติเข้ามาด้านใน ได้พบร่างของสามีผู้ตายนอนเสียชีวิตอยู่ที่พื้น ตรวจสอบพบถูกยิงเข้าที่ปลายคาง ทะลุศีรษะ จากนั้นเมื่อเดินตรวจเข้าไปอีกห้อง พบร่างของฝ่ายหญิงถูกยิง ลักษณะถูกยิงหลายนัดนอนเสียชีวิตที่พื้น จากการสอบสวน และการรวบรวมพยานหลักฐานของทางญาติฝ่ายหญิง และแม่บ้าน เชื่อว่าเป็นสาเหตุภายในครอบครัว ปัญหาทะเลาะวิวาท  โดยทางฝ่ายชายสามี ก่อนหน้านี้มีอาการทางประสาท อาการทางสมอง เคยเข้ารับการรักษาจากแพทย์เมื่อหลายปีแล้ว จากนั้นก็ยังมีการรักษาด้วยยามาโดยตลอด อย่างไรก็ตามสำหรับเหตุดังกล่าว  ทางญาติพี่น้องฝ่ายหญิงไม่ติดใจสงสัยอะไร ไม่อยากให้เป็นข่าว แค่นี้ก็เสียใจมากแล้ว

 

 

 
ญาติรับศพ 'กฤตยา ล่ำซำ'
 
 
                 26 ก.ค. 57  เมื่อเวลา 11.00 น.  ที่แผนกนิติเวช รพ.จุฬาลงกรณ์ ครอบครัวของนางกฤตยา ได้เดินทางมาติดต่อขอรับศพท่ามกลางบรรยากาศโศกเศร้า
 
                 นางนวลพรรณ ล่ำซำ ซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้องของนางกฤตยา ได้ร่วมเดินทางมารับศพด้วย กล่าวว่า ทางครอบครัวรู้สึกเสียใจ และไม่คาดฝันว่าจะเกิดเหตุการณ์สลดเช่นนี้ขึ้น โดยทางญาติไม่ได้ติดใจอะไร เนื่องจากทราบว่านายเรโด้ มีอาการทางประสาทอยู่ก่อนแล้ว และเข้ารับการรักษาตัวมาอย่างต่อเนื่อง ส่วนเรื่องคดีขอให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งหลังจากนี้ทางญาติจะทำพิธีรดน้ำศพที่ รพ.จุฬาฯ ก่อนจะนำศพไปไว้ที่วัดเทพศิรินทราวาสราชวรวิหาร ศาลา 14 (สีห์โสภณ) เพื่อจัดพิธีสวดพระอภิธรรมศพในเวลา 19.00 น.วันนี้ และจะสวดเป็นเวลา 9 วัน
 
                 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางเจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนบันทึกภาพขณะประกอบพิธีรดน้ำศพ ส่วนศพของนายเรโด้ อยู่ระหว่างประสานญาติ ซึ่งอาศัยอยู่ในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เพื่อนำกลับไปประกอบพิธีตามหลักศาสนาต่อไป
 
 
 
 
 
 
 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ