ข่าว

รถชน'ช้างป่า'บาดเจ็บสาหัส-คนดับ5

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ซิ่งปาเจโรชน 3 ช้างป่าขณะข้ามถนนเจ็บสาหัส ขณะที่รถหกล้อหักหลบทำให้รถกะบะชนท้ายอย่างแรง ทำให้มีผู้เสียชีวต 5 ราย

 
 
 
 
          วันที่ 12 มี.ค.57  เมื่อเวลา 05.00 น. ร.ต.อ.ธเนศ เปี่ยมสรศักดิ์  ร้อยเวร สภ.วังจันทร์ จ.ระยอง รับแจ้งเหตุรถยนต์พุ่งชนช้างป่าขณะเดินข้ามถนน ทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนหลายราย และรถยนต์เกิดชนกันซ้ำซ้อนจำนวนหลายคัน จึงรายงาน พ.ต.อ.ธีรวัฒน์ เพิ่มวัฒนชัยกุล ผกก. สภ.วังจันทร์  พร้อมด้วย ร.ต.ต.ศักดิ์ดา แทนเดช รองสว.กก.3 ทล. 3 ระยอง ประจำตู้ยามทางหลวงวังจันทร์  เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยร่วมกตัญญูวังจันทร์ เดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุ บริเวณถนนสายบ้านบึง-แกลง กม. 71 ม.2 ต.ป่ายุบใน ขาเข้าเมืองแกลง 
 
          พบรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้าไฮลักษ์ วีโก้ 4 ประตูสีบรอนซ์ทอง ทะเบียน กฉ-1837 จันทบุรี ชนท้ายรถบรรทุกหกล้อ ยี่ห้ออีซูซุ สีขาวทะเบียน 83-7362 ทำให้รถยนต์กระบะด้านหน้ารถพังยับเยิน มี นายอนุชิต ภูมิพื้นผล อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 17/4  ม. 1 ต.คมบาง อ.เมือง จ.จันทบุรี อาชีพช่างซ่อมรถแบ็คโฮคนขับ ตายคาที่ติดพวงมาลัยรถ  เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฯต้องใช้เครื่องตัดถ่างนำร่างผู้เสียชีวิตออกมา ส่วนที่นั่งด้านข้างคนขับนางนันทนา บุญมี อายุ 39 ปีภรรยา ได้รับบาดเจ็บสาหัส ด้านเบาะหลังมี นายธรรมศาสน์ นาคสกุล อายุ 53 ปี บาดเจ็บสาหัสเช่นกัน และนางแสงแข เวชสิทธิ์ อายุ 39 ปี บาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมาที่ รพ.วังจันทร์
 
          ส่วนสภาพด้านท้ายรถบรรทุกเสียหายถูกชนได้รับความเสียหายโดยมีนายสิงห์ยุทธการ วิโรพรม อายุ 27 ปีเป็นคนขับ ไม่ได้หลบหนีแต่อย่างใด ห่างออกไป 100 เมตร พบรถยนต์ยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นปาเจโร่ สีขาว ทะเบียน ฏพ - 2200 กทม.ตกลงไปริมถนนด้ายซ้ายของไหล่ทาง สภาพเก๋งหลังคารถพังราบเรียบแบนติดตัวรถ ด้านหน้าพังยับเยิน ภายในรถยนต์พบคนเจ็บเป็นชาวต่างชาติ ชาวสิงคโปร์ ชาย 1 คน ไม่ทราบชื่อ และหญิงชาวสิงคโปร์ ไม่ทราบชื่อเช่นกัน ได้รับบาดเจ็บสาหัสทั้ง 2 คน  ถูกนำส่ง รพ.วังจันทร์ ได้ไม่นานหญิงชาวสิงคโปร์ได้เสียชิวีตที่ รพ.วังจันทร์
 
          ด้านหน้าพบศพนายนิตินัย ปัญญ์บุศยกุล อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 34 ถ.ชุมพล ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ตำแหน่งวิศวกรรม เครื่องกล เป็นคนขับ โดยมี น.ส.ชินาณา เกษมศักดากร อายุ 48 ปี นั่งข้างคนขับเสียชีวิตเช่นกัน ภายในกระเป๋าพบบัตรนักศึกษามหาลัยวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ อยู่บ้านเลขที่ 62/319 ม.4 ต.บางคูวัต อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี  สภาพศพถูกหลังคารถทับติดกับที่นั่งเสียชีวิตคาที่  ข้างๆ รถยนต์ปาเจโร่ พบช้างป่าเพศผู้ นอนแน่นิ่งนอนสลบอยู่ในที่เกิด สภาพบริเวณหัวช้างมีบาดแผลเลือดไหล ขาหน้าข้างซ้ายหัก มีเลือดไหลออกจากหูด้านซ้าย อาการสาหัส ต่อมาช้างป่าตัวดังกล่าวสามารถลุกขึ้นเดินและพยายามเดินถอยหลังเข้าป่าแต่ไม่สามารถเดินต่อไปได้จึงล้มลงนอนอีก เจ้าหน้าที่ได้ระดมสัตวแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ มาทำการรักษาเป็นการเร่งด่วน แต่เนื่องจากช้างที่ได้รับบาดเจ็บเป็นช้างป่าจึงต้องใช้ยิงยาสลบก่อนขนย้ายไปรักษาบาดแผล
 
          จากการสอบถามนายสิงห์ยุทธการ วิโรพรม คนขับรถบรรทุกหกล้อ ให้การว่า ตนขับรถมาจาก กทม.จะไปส่งของที่ จ.จันทบุรี วิ่งมาถึงที่เกิดเหตุช่วงเวลา 05.00น. เห็นช้างป่ายืน โซเซ อยู่กลางถนนจำนวน 3 ตัว จึงชะลอความเร็วหักพวงมาลัยรถออกด้านขวา เพื่อหลบช้าง ก็ได้ยินเสียงดังโครมที่ท้ายรถ จึงหยุดรถลงมาดูพบรถกระบะโตโยต้าชนท้ายอย่างแรง ส่วนรถยนต์มิตซูบิชิ รุ่นปาเจโร่ ได้พุ่งเข้าชนช้างป่าอย่างแรงจนรถยนต์กระเด็นไปไกลเกือบ 100 เมตร จึงโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาช่วย นำคนเจ็บส่งรพ.วังจันทร์ และมีผู้เสียชีวิตจำนวนหลายราย คนขับอาจมองไม่เห็นช้างป่า
 
          ด้านนายพิทักษ์  ยิ่งยง หน.พิทักษ์ป่าสีระมัน เขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน  เดินทางมาดูที่เกิดเหตุพร้อมนำกำลังเจ้าหน้าที่ออกตามหาช้างป่าที่เหลือ อีก 2 ตัวเป็นช้างป่าเพศผู้ เกรงช้างป่าจะออกมาช่วยเพื่อนของมันตามธรรมชาติของช้าง  ส่วนช้างป่าที่ถูกรถชนบาดเจ็บสาหัสก็เป็นช้างป่าเพศผู้เช่นเดียวกัน คาดว่าช้างป่าทั้ง 3 ตัวนี้ออกมาจากป่าเขาอ่างฤาไนลงมาหากินในพื้นที่นี้มานานแล้ว แต่เจ้าหน้าที่เฝ้าติดตามตัวไม่พบ ครั้งนี้คาดว่าคงเดินข้ามถนนลงมากินอาหารในสวนปาล์ม สวนสับปะรด ตั้งแต่เมื่อกลางดึกจนกระทั่งใกล้รุ่งเช้าจะเดินกลับเข้าผืนป่าถิ่นอาศัย ขณะเดินข้ามถนนซึ่งปกติช้างป่าจะเดินเรียงเป็นแถว ช้างป่าตัวที่ถูกชนน่าจะเดินอยู่ท้ายสุด ทำให้รถยนต์ที่วิ่งมาด้วยเร็วสูงคงมองไม่เห็นเนื่องจากตัวช้างมีสีดำ ส่วนช้างป่าที่ได้รับบาดเจ็บต้องทำการรักษาบาดแผลอย่างเร่งด่วน ขณะนี้ทีมสัตวแพทย์กำลังเดินทางลงมาทำการเคลื่อนย้ายช้างป่าไปทำการรักษาบาดแผลต่อไป
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ