ข่าว

บึ้ม!!ป่วน4จุด'อ.สะเดา'เจ็บ9

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คนร้ายบึ้ม 4 จุดป่วน อ.สะเดาทั้ง "คาร์บอมบ์-จยย.บอมบ์" มีผู้บาดเจ็บ 9 ราย ผวจ.สงขลาเร่งตรวจสอบเป็นคนไทยหรือนทท.มาเลเซีย

 
 
 
          วันนี้ 22 ธ.ค.56 เกิดเหตุระเบิดขึ้นหลายจุดในพื้นที่ อ.สะเดา จ.สงขลา โดยจุดแรกเกิดขึ้นเมื่อเวลา 10.45 น. บริเวณจุดตรวจถนนสายสะเดา-ปาดังเบซาร์ ใกล้กับสถานีตำรวจภูธรปาดังเบซาร์  โดยคนร้ายซุกระเบิดไว้ในรถจักรยานยนต์  จุดที่2 เกิดขึ้นเวลา 11.00 น. ที่ลานจอดรถภายในสถานีตำรวจภูธรสะเดา โดยทั้งสองจุดไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด 
 
          จุดที่3 เมื่อเวลา 12.45 น. เกิดเหตุระเบิดที่บริเวณลานด้านหน้าโรงแรมโอริเวอร์ บ.ด่านนอกหมู่ที่ 7ต.สำนักขาม อ.สะเดา ทำให้มีผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 9 ราย เบื้องต้นถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลสะเดา และจุดที่ 4 เวลา 13.30 น. มีเหตุระเบิดที่ห้างโลตัส สาขาสะเดา ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้เข้าพื้นที่เกิดเหตุเพื่อควบคุมสถานการณ์แล้ว
 
          นายกฤษฎา บุญราช ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า จากเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นเบื้องต้นมีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ 9 ราย ส่วนใหญ่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุระเบิดที่โรงแรมโอลิเวรอ์ และทั้งหมดเป็นผู้หญิงซึ่งอยู่ระหว่างตรวจสอบอีกครั้งว่าเป็นชาวไทยหรือนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย   พร้อมกับเดินทางไปเยี่ยมผู้บาดเจ็บทั้งหมดที่โรงพยาบาลสะเดา




นอภ.สะเดาประชุมด่วนคุมสถานการณ์ห่วงกระทบการท่องเที่ยวช่วงปีใหม่
 
          นายจำลอง ไกรดิษฐ์ นอภ.สะเดา จ.สงขลา เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุระเบิดอย่างน้อย 3 จุดที่ได้รับแจ้งคือ จุดที่1 หน้าสถานีตำรวจภูธรปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา  จุดที่2 ที่จอดรถ สถานีตำรวจภูธรสะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา โดยในสองจุดแรกไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด และจุดที่3 บริเวณลานด้านหน้าโรงแรมโอลิเวอร์บ.ด่านนอก หมู่7 ต.สำนักขาม อ.สะเดา โดยหลังเกิดเหตุได้ระดมความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายเข้าควบคุมสถานการณ์และช่วยเหลือผู้ที่ได้รับบาดเจ็บอย่างเร่งด่วน  ส่วนจุดเกิดเหตุทั้งในชอยใกล้ร้านแม็ค และโลตัสนั้นอยู่ระหว่างการตรวจสอบอีกครั้งเนื่องจากหลังเกิดเหตุมีการแจ้งข้อมูลเกี่ยวกับระเบิดในจุดต่างๆ จนสร้างความสับสนให้กับเจ้าหน้าที่
 
          โดยเฉพาะจุดที่ 3 ซึ่งเป็นโรงแรมที่พักพบว่ามีความเสียหายเกิดขึ้นค่อนข้างรุนแรง นอกจากนี้ยังมีรถยนต์และรถจักรยานยนต์ของประชาชนที่จอดอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุหลายคันได้รับความเสียหาย  นอกจากนี้ยังพบว่าเป็นจุดนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายรายและที่สำคัญเป็นช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ซึ่งปกติจะมีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียนิยมเข้ามาท่องเที่ยวกันอย่างคึกคัก  ทำให้ต้องเร่งตรวจสอบว่าในจำนวนผู้บาดเจ็บนั้นมีนักท่องเที่ยวต่างชาติรวมอยู่ด้วยหรือไม่
 
          "หลังเกิดเหตุได้ประชุมด่วนทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อประเมินสถานการณ์ พร้อมกับประสานงานเจ้าหน้าที่เพื่อวางมาตรการดูแลความปลอดภัยที่เข้มงวดมากยิ่งขึ้นเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำขึ้นมาอีก เนื่องจากเหตุที่เกิดขึ้นสร้างความตื่นตระหนกให้กับชาวบ้านในพื้นที่เพื่อยังไม่เคยเกิดเหตุลักษณะนี้มาก่อน อีกทั้งเป็นช่วงเวลาคาบเกี่ยวกับเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ทำให้ต้องเร่งควบคุมสถานการณ์เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบด้านการท่องเที่ยว" นอภ.จำลอง กล่าว
 
          รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับพื้นที่อ.สะเดา เป็นรอยต่อแนวชายแดนที่ขึ้นชื่อว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดสงขลาที่มีนักท่องเที่ยวจากมาเลเซียนิยมเข้ามาเที่ยวจำนวนมากโดยเฉพาะการท่องเที่ยวยามราตรี


...........................................
ขอบคุณภาพจาก @ittipat_Rw 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ