ข่าว

เตรียมรับศพทหารกล้ากลับมาตุภูมิ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ราชบุรี' เตรียมจัดพิธีรับศพทหาร 1 ใน 8 นาย เสียชีวิตที่ยะลากลับสู่มาตุภูมิ

 

                             30 มิ.ย. 56  เมื่อเวลา 10.30 น.  นายปิติธรรม ฐิติมนตรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี กล่าวถึงการเตรียมจัดพิธีรับศพ สิบโทอานนท์ บางศิริ ทหารชุด ร้อย ร.4021 หน่วยเฉพาะกิจยะลา ที่ 13 ซึ่งเป็น 1 ในทหาร 8 นาย ที่เสียชีวิตจากเหตุคนร้ายลอบวางระเบิด บนถนนสายบ้านตรือปา - บ้านปาหวัง หมู่ที่ 2 บ้านแบหอ ตำบลห้วยกระทิง อำเภอกรงปินัง จังหวัดยะลา เมื่อวันที่ 29 มิถุนายนที่ผ่านมา

                             ในวันนี้จะมีการนำศพของเหล่าทหารกล้าไปตั้งบำเพ็ญกุศลไว้ที่ค่ายจิระประวัติ จังหวัดนครสวรรค์ ซึ่งเป็นหน่วยต้นสังกัดทหารชุดดังกล่าวเป็นเวลา 1 คืน จากนั้นในวันพรุ่งนี้ ( 1 กรกฎาคม 2556 ) ในช่วงบ่ายจะได้เคลื่อนศพพร้อมเครื่องเกียรติยศโดยรถยนต์นำศพสิบโทอานนท์ มาตั้งบำเพ็ญกุศลไว้ ที่บ้านเลขที่ 52 หมู่ที่ 12 ตำบลด่านทับตะโก อำเภอจอมบึง จังหวัดราชบุรี ซึ่งเป็นบ้านเกิด ทั้งนี้ได้สั่งการให้นายอภิชาต ทิมเจริญ นายอำเภอจอมบึง พร้อมเจ้าหน้าที่ จัดเตรียมพิธีและสถานที่เพื่อรอรับศพทหารกล้าอย่างสมเกียรติด้วย

                             อย่างไรก็ตามสำหรับบรรยากาศที่บ้านเป็นไปด้วยความโศกเศร้า มีญาติๆ พร้อมครอบครัว ได้จัดเตรียมจัดสถานที่ และนิมนต์พระไว้ เพื่อรอรับศพและมีพิธีสวดพระอภิธรรมศพไว้ด้วย นอกจากนี้ญาติของสิบโทอานนท์ บางศิริ ได้กล่าวว่า ทางบ้านได้เตรียมการต้อนรับหลานชายกลับบ้าน เพราะหลานชายโทรศัพท์มาบอกว่าจะได้หยุดพักแล้ว แต่ไม่คิดว่าจะกลับมาแบบนี้ ญาติพี่น้องทุกคนเสียใจมาก แต่ก็รู้สึกภาคภูมิใจที่หลานชายได้ทำหน้าที่ของชายชาติทหารอย่างเต็มที่แล้ว

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ