ข่าว

บึ้มทหารชุดรปภ.ครูยะหริ่งเจ็บ4

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ป่วน! คนร้ายลอบวางระเบิดทหารพราน ชุดรักษาความปลอดภัยครู อ.ยะหรึ่ง จ.ปัตตานี ทหารเจ็บ 4 นาย เร่งตรวจสอบ


         วันที่ 4 มิ.ย.56  เมื่อเวลา 07.30 น.  พ.ต.อ.มานะ นาคคั่ง ผกก.สภ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี รับแจ้งเกิดเหตุ ระเบิดขึ้น ที่ บนถนน ม.2 บ้านปิยา ต.ปิยามุมัง อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี  แรงระเบิดทำให้เจ้าหน้าที่ทหารพราน ชุดปฏิบัติการ รปภ.ครู กองร้อยทหารพรานที่ 4404 ฉก.ทหารพรานที่ 44 ได้รับบาดเจ็บจำนวน 4 ราย นำส่งโรงพยาบาลยะหริ่ง แล้ว ขณะนี้ เจ้าหน้าที่กันที่เกิดเหตุ และระหว่างการตรวจสอบ รูปแบบการลงมือของกลุ่มก่อความไม่สงบ



 

ชุดเก็บกู้และพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบพท.

           หลังเกิดเหตุระเบิดขึ้นที่ข้างถนนเข้าหมู่บ้าน  ม.2 บ้านปิยา ต.ปิยามุมัง อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี  ล่าสุด กำลังตำรวจ ทหาร และชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด และฝ่ายพิสูจน์หลักฐาน  เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดชุดคุ้มครองครูพบว่า  สองข้างทางเป็นทุ่งนาโล่ง  บนถนนพบชิ้นส่วนสะเก็ดระเบิดและเศษดินเต็มกระจัดกระจายบนท้องถนน ส่วนข้างถนนพบตอไม้ ถูกแรงระเบิด แตกเป็นชิ้น และสายไฟฟ้าขาด
  
          นอกจากนั้น แรงระเบิดทำให้มีผู้บาดเจ็บ 5 คน ประกอบด้วย  อส.ทพ ภูวนาท  พรหมขจร,  อส.ทพ.อภิชาติ ถึงแก้ว,  อส.ทพ.สมบัติ ชูโอม, อส.ทพ มะซา ดูซี และ อส.ทพ.อุทิศ จิตเสน  เป็นทหารชุดเดินเท้า ของกองร้อยทหารพรานที่ 4404   ฉก.ทหารพรานที่ 44  ทั้งหมดมีบาดแผลถูกสะเก็ดที่ลำตัวและขาบาดเจ็บไม่สาหัส ส่งโรงพยาบาลอำเภอยะหริ่ง
 
          จากการสอบสวนทราบว่า ทหารพรานดังกล่าว เป็นชุดเดินเท้า ดูแล รปภ.ครู  เนื่องจากเป็นเส้นทางที่ครู นักเรียน จะเข้าไปสอนและเรียนในโรงเรียนบ้านปิยา  ห่างจากโรงเรียนประมาณ 500 เมตร เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุเป็นที่โล่ง  ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีคนร่ายไม่ทราบจำนวน ได้นำระเบิดแสวงเครื่อง โดยบรรจุในถังน้ำยาแอร์ น้ำหนักประมาณ 20 กก. จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร ฝั่งไว้ที่โคนตอไม้ข้างทาง เมื่อทหารพรานเดินมาถึง คนร้ายจึงกดชนวน และระเบิดขึ้นดังสนั่นหวั่นไหว  แรงระเบิด ทำให้รับบาดเจ็บดังกล่าว  เชื่อว่าเป็นแนวร่วมในพื้นที่เพื่อสร้างสถานการณ์
           
          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับโรงเรียนบ้านปิยา ยังคงเปิดการเรียนการสอนตามปกติ



......................................
(หมายเหตุ ภาพจากแฟ้มข่าว)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ