ข่าว

สุดยื้อ!'น้องเอย'สิ้นใจแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"น้องเอย" ที่ถูกคุณครูลืมทิ้งไว้ในรถตู้ เสียชีวิตแล้ว พ่อเผยรู้สึกเสียใจอย่างมากที่ต้องสูญเสียลูกที่เป็นที่รักไป


          วันที่ 17 เม.ย.56  เมื่อเวลา 09.00 น.  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ด.ญ.มนัสนันท์ ทองภู่หรืองน้องเอย วัย 3 ขวบนักเรียนชั้นเตรียมอนุบาล 1  ลูกสาวของนางรัตนา นครโสภา ที่ถูกคุณครูลืมทิ้งไว้ในรถตู้ได้เสียชีวิตแล้วที่รพ.กรุงเทพ  โดยนายเอกชัย ทองภู่ บิดา ว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เวลาประมาณ 09.00 น. "น้องเอย" ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบแล้ว ส่วนสาเหตุของการเสียชีวิตนั้น คงต้องรอให้คณะแพทย์ รพ.กรุงเทพ แถลงอย่างเป็นทางการอีกครั้ง
 
          "รู้สึกเสียใจเป็นอย่างมากที่ต้องสูญเสียลูกที่เป็นที่รักไป  ส่วนจะมีการดำเนินการกับเจ้าของโรงเรียนหรือไม่นั้น คงต้องว่ากันไปตามกฎหมาย ส่วนการจัดงานศพให้น้องเอยนั้น เบื้องต้นคงต้องปรึกษากับบรรดาญาติๆ ก่อน" นายเอกชัยกล่าว




พ่อน้องเอยร่ำไห้ อยากให้ลูกสาวกลับมา

          ที่โรงพยาบาลกรุงเทพ พระราม 9 เมื่อเวลา 11.00น.  นายเอกชัย ทองภู่  และ นางรัตนา นครโสภา บิดา และมารดาของ ด.ญ.มนัสนันท์ ทองภู่ หรือ น้องเอย ซึ่งป่วยหนักหลังถูกลืมทิ้งไว้ในรถตู้ พร้อมด้วย นาวาอากาศเอก (พิเศษ) น.พ.ไพศาล จันทรพิทักษ์ ผอ.โรงพยาบาลกรุงเทพ สายกิจกรรมพิเศษ ได้ร่วมกันแถลงข่าวหลังน้องเอยเสียชีวิตเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา
 
          นาวาอากาศเอก (พิเศษ) น.พ.ไพศาล กล่าวว่า ด.ญ.มนัสนันท์ เสียชีวิตเมื่อเวลา 08.50 น. เนื่องจากอวัยวะต่างๆ ของร่างกายสูญเสียการทำงาน ความดันค่อยๆลดลง หัวใจเต้นช้าลง การควบคุมระบบต่างๆ ก็สูญเสียไปด้วย ส่งผลให้เด็กไม่สามารถมีชีวิตอยู่ได้ เพราะอวัยวะต่างๆ สูญเสียการทำงานตามหน้าที่ปกติ
 
          "ขั้นตอนต่อไปโรงพยาบาลจะต้องส่งไปชันสูตรที่นิติเวช แพทย์ศาสตร์รามาธิบดี ตามขั้นตอนกฎหมายเนื่องจากเป็นกรณีเสียชีวิตผิดธรรมชาติ หลังจากนั้นญาติจึงรับไปทำพิธีทางศาสนาได้" นาวาอากาศเอก (พิเศษ) นพ.ไพศาล กล่าว
 
          ขณะที่นายเอกชัย กล่าวว่า ได้แจ้งให้ทางโรงเรียนทราบแล้ว หลังจากนี้ยังมีเรื่องต้องทำอีกหลายอย่างแต่ก็ขอขอบคุณทุกฝ่ายที่ช่วยเหลือดูแลอย่างเต็มที่ ส่วนการบำเพ็ญกุศลนั้นขอหารือกับครอบครัวอีกครั้ง คงเป็นวัดใกล้ๆ บ้าน อาจจะเป็นวัดราษฎร์บำรุง
 
          "รักมาก มันยิ่งใหญ่เกินกว่าจะสูญเสีย อยากให้กลับมา" นายเอกชัย กล่าวทั้งน้ำตา และฝากถึงโรงเรียนทุกแห่งให้ดูแลเรื่องความปลอดภัยด้านต่างๆให้แก่เด็กนักเรียนไม่ว่าจะเด็กเล็กหรือเด็กโตให้มากขึ้น




 

ตำรวจเตรียมแจ้งข้อหาเพิ่มผู้เกี่ยวข้อง

          นางรัตนา  นครโสภา มารดาน้องเอย  กล่าวว่า  ทางครอบครัวเตรียมย้ายศพ "น้องเอย"  มาตั้งสวดพระอภิธรรม ที่วัดน้อยสุวรรณวราราม หรือวัดคลองเก้า  ต.แพรกษาใหม่ อ.เมือง  จ.สมุทรปราการ ในวันที่ 18 เม.ย.นี้  ขอจัดพิธีศพบุตรสาวให้เสร็จสิ้นก่อน ถึงจะดำเนินการในเรื่องอื่น ๆ ต่อไป ส่วนทางด้านคดีก็ต้องปล่อยให้เป็นหน้าที่ของตำรวจให้เป็นผู้ดำเนินการ
 
          พ.ต.อ.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้กำกับการ สภ.บางปู จ.สมุทรปราการ กล่าวว่า  เดิมแจ้งข้อกล่าวหาต่อนางสาวดาวรอง ศรีสมุ้ง ครูพี่เลี้ยง  ซึ่งเป็นคนปิดประตูรถตู้ในวันที่เกิดเหตุ และนายสันติภาพ หวานใจ ซึ่งเป็นครูสอนคอมพิวเตอร์ทำหน้าที่ขับรถ ที่ร่วมกันกระทำการโดยประมาททำให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัส กรณีการเสียชีวิต จะเรียกตัวบุคคลทั้ง 2 มารับทราบข้อกล่าวหาเพิ่มเติมในข้อกล่าวหา ร่วมกันกระทำโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี ปรับไม่เกิน 2 หมื่นบาท ในส่วนทางด้านของเจ้าของโรงเรียนหรือผู้ขอใบอนุญาตจัดตั้งโรงเรียนก็มีความผิดเช่นเดียวกัน แต่เป็นเรื่องของคดีแพ่งที่จะต้องชดใช้ในเรื่องค่าเสียหาย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ