ข่าว

'ผัวฝรั่ง'...แชทตุ๋นสาวไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ผัวฝรั่ง'...แชทตุ๋นสาวไทย : ตะลุยข่าว โดยเมธี เมืองแก้ว

             เทคโนโลยีในโลกปัจจุบันทำให้โลกใบกลมๆ ถูกย่อลงมาอยู่ภายใต้กรอบสี่เหลี่ยมของคอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟน ส่งผลให้ "การสื่อสาร" สะดวก รวดเร็ว เพียงปลายนิ้วสัมผัส  ขณะที่หญิงสาวบางคนใช้เป็นช่องทางแสวงความมั่นคง ความรัก และครอบครัว พวกเธอต่างมองหาหนุ่มชาวต่างชาติที่จะเข้ามาเติมเต็มชีวิตครอบครัว แต่ใช่ว่าหญิงสาวทุกคนจะสมหวังใน "รักออนไลน์" บางรายพลาดท่าเสียทีมิจฉาชีพในคราบ "คนรัก" และได้สร้างความเจ็บปวดให้อย่างแสนสาหัส!!


              อย่างเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับ 2 ข้าราชการสาวใน จ.ตรัง ถูกหนุ่มต่างชาติที่คบหาดูใจกันผ่านโลกออนไลน์หลอกให้โอนเงินเข้าบัญชีไปแล้วเกือบ 1 แสนบาท แต่ด้วยความอับอายจึงไม่กล้าเข้าแจ้งความ กลอุบายที่มิจฉาชีพใช้ คือ ทำตัวเป็นชายหนุ่มสปอร์ต ภูมิฐาน หน้าตาดี มาขอแอดคุยเป็นเพื่อนกับสาวๆ ทาง "เฟซบุ๊ก" สื่อสังคมออนไลน์ยอดฮิตในขณะนี้ เพื่อชวนคุย ตีสนิท และบอกว่าจะมาแต่งงานด้วย ถึงขั้นบางรายเตรียมพิมพ์การ์ดไว้เรียบร้อยแล้ว

              คนร้ายจะมุ่งเน้นกลุ่มผู้หญิงที่มีฐานะ แม่ม่าย หรือสาวโสด ก่อนใช้สารพัดวิธีหลอกให้โอนเงินผ่านหมายเลขบัญชีของเครือข่าย ซึ่งเปิดเอาไว้ในประเทศไทย เช่น เรียกร้องความสงสารในเรื่องที่กำลังประสบปัญหายากลำบาก ญาติเสีย และมีความจำเป็นต้องใช้เงินไปลงทุนในกิจการในต่างประเทศมูลค่านับสิบๆ ล้านดอลลาร์ ทำให้หญิงสาวใจอ่อน หรือจำยอมโอนเงินให้แก๊งต้มตุ๋นดังกล่าว

              ก่อนที่เหตุการณ์จะลุกลามไปมากกว่านี้ 2 ข้าราชการสาวใน จ.ตรัง ตัดสินใจเข้าร้องทุกข์ต่อ พ.ต.อ.ธรรมนูญ ไตรทิพยพงศ์ รอง ผบก.ภ.จว.ตรัง เพื่อให้ช่วยติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย แต่ดูเหมือนว่าจะไม่ใช่เรื่องง่ายนัก เพราะข้อมูลที่ฝ่ายชายแจ้งเอาไว้ใน "เฟซบุ๊ก" มักจะเป็นเรื่องที่สมมุติขึ้น แม้กระทั่งชื่อ-นามสกุล จึงต้องใช้กระบวนการที่ซับซ้อนทางเทคโนโลยี ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อควานหาตัว

              เหยื่อสาวรายแรก ได้ติดต่อกับชายหนุ่มชาวอังกฤษ ที่อ้างว่าชื่อ "วินนี่ สมิทธ" ก่อนหลอกให้ตกหลุมรักแล้วโอนเงินให้ 2 หมื่นบาท ผ่านทางบัญชีธนาคาร ที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ซึ่งเปิดโดยหมอนวดสาวรายหนึ่ง ก่อนแก๊งต้มตุ๋นจะไปกดเงินออกมาจากประเทศมาเลเซีย และยังพยายามแบล็กเมล์ให้โอนเงินให้อีก หลังจากที่เหยื่อสาวเผลอปล่อยภาพลับให้ไปทาง "เฟซบุ๊ก"
 
              ส่วนเหยื่อสาวรายที่ 2 ติดต่อกับชายหนุ่มชาวอังกฤษ อ้างชื่อว่า "อเล็กซ์ คริส" ก่อนหลอกให้เหยื่อสาวโอนเงินให้ 6 หมื่นบาท ผ่านทางบัญชีธนาคาร ที่ด่านไทย-จังโหลน หรือด่านนอก อ.สะเดา จ.สงขลา ซึ่งเปิดโดยสาวรายหนึ่งที่กรุงเทพฯ ก่อนที่แก๊งต้มตุ๋นจะไปกดเงินออกมาจากประเทศมาเลเซีย คล้ายกับเหยื่อสาวรายแรก หลังจากนั้นก็พยายามที่จะขอเงินเพิ่มเป็นหลักแสน
 
              พ.ต.อ.ธรรมนูญกล่าวว่า หลังได้รับแจ้งเหตุ ได้รีบประสานอายัดบัญชีทั้ง 2 ธนาคารดังกล่าว เพื่อมิให้มีผู้ต้องตกเป็นเหยื่อเพิ่มอีก พร้อมทั้งประสานขอเงินในส่วนที่เหลือกลับคืนเจ้าของ ขณะเดียวกัน ก็ได้ร่วมกับกองปราบปราม และศูนย์ประสานงานป้องกันปราบปรามอาชญากรรมข้ามชาติ นำตัวผู้เปิดบัญชีมาสอบสวน เพื่อหาข้อมูลที่จะโยงไปถึงแก๊งต้มตุ๋นรายนี้ เชื่อว่ากำลังกบดานอยู่ที่ประเทศมาเลเซีย
 
              แต่สิ่งที่เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องตกตะลึงก็คือ หลังจากมีกรณีที่เกิดขึ้นกับ 2 ข้าราชการสาวใน จ.ตรังแล้ว กลับตรวจสอบพบเหยื่อสาวทั่วประเทศถูกหลอกผ่าน "เฟซบุ๊ก" ให้โอนเงินแล้วนับร้อยราย และมีมูลค่าความเสียหายนับร้อยล้านบาท อีกทั้งการก่อเหตุทุกครั้ง ยังมีความเชื่อมโยงกับแก๊งต้มตุ๋นรายนี้ทั้งสิ้น แถมยังมีแผนประทุษกรรมคล้ายๆ กัน คือให้เหยื่อสาวโอนเงินด้วยอุบายที่คล้ายๆ กัน โดยใช้ "หนุ่มต่างชาติ" มาเป็นตัวปั่นให้ตกหลุมรัก จนเผลอกายเผลอใจ เผลอโอนเงินไปให้ด้วยความลุ่มหลง...นับเป็นภัยร้ายรูปแบบใหม่ในยุค 3จี ที่สาวๆ ต้องระวัง!!

................

(หมายเหตุ : 'ผัวฝรั่ง'...แชทตุ๋นสาวไทย : ตะลุยข่าว โดยเมธี  เมืองแก้ว)

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ