ข่าว

สั่งสอบวินัยผู้กองหญิง-ด.ต.ข่มขู่ศูนย์รถ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จเรตำรวจฯ เต้น! สั่งสอบวินัยผู้กองหญิง-ด.ต. สองสามี-ภรรยา กรณีข่มขู่ศูนย์รถยนต์ยี่ห้อดัง

                            7 ก.ย.55 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากกรณี 2 สามีภรรยา ซึ่งอ้างรับราชการตำรวจในพื้นที่จังหวัดชลบุรี ประกอบด้วย ด.ต.รัชพล (สงวนนามสกุล) และภรรยาซึ่งแต่งกายคล้ายตำรวจระบุยศ ร.ต.อ.หญิงพลอยไพลิน (สงวนนามสกุล) ไม่ทราบสังกัด ทั้งยังปิดใบหน้าและถอดป้ายชื่อออก โดยนำรถป้ายแดงที่ซื้อไว้ 11 เดือน ก่อนไปส่งคืนให้แก่นายพีรวัฒน์ (สงวนนามสกุล) ผู้จัดการศูนย์รถ สาขาชลบุรี เนื่องจากไม่พอใจที่ได้นำรถยนต์คันดังกล่าวไปซ่อมที่ศูนย์รถ เพราะก่อนหน้านี้ได้นำรถไปเฉี่ยวชนมาจนทำให้คิ้วกันชนล่างถลอก

                            โดยระบุว่าเมื่อนำไปซ่อมสีที่ศูนย์ฯ เมืองพัทยา ปรากฏว่าสีที่ออกมาเพี้ยนจากเดิมไปเล็กน้อยจึงต้องการนำรถยนต์คันดังกล่าวมาคืนที่ศูนย์ สาขาชลบุรี เพื่อขอรับรถยนต์คันใหม่แทน พร้อมขอเรียกคืนเงินดาวน์จำนวน 170,000 บาท และค่าผ่อนรถอีกเดือนละ 12,000 บาท รวมทั้งสิ้น 11 งวด คิดเป็นเงินรวม 302,000 บาท นอกจากนั้นยังเรียกค่าเสียหายอีก 3 แสนบาทจากผู้จัดการศูนย์ฯ

                            ขณะที่นายพีรวัฒน์ ผู้จัดการศูนย์ฯ ยืนยันว่าหากลูกค้าไม่พอใจ ทางศูนย์ฯพร้อมจะให้คืนรถได้ และจะคืนเงินดาวน์จำนวน 170,000 บาท ,ค่าผ่อนรถเดือนละ 12,000 บาท รวม 11 งวด เป็นเงิน 302,000 บาทให้ ซึ่งเท่ากับลูกค้าได้ใช้รถยนต์ฟรี 11 เดือน แต่การขอเปลี่ยนรถคันใหม่โดยไม่ต้องดาวน์ และขอค่าเรียกค่าเสียหายอีก 3 แสนบาทนั้น ทางศูนย์ฯ ไม่สามารถดำเนินการให้ได้

                            จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้ทั้งคู่ไม่พอใจโดยได้นำรถยนต์ป้ายแดง ไปจอดกลางถนนก่อนใช้ค้อนทุบกระจกรถ นอกจากนั้นยังพกอาวุธปืนและถือค้อนเข้าไปพบผู้จัดการศูนย์ฯ พร้อมกับด่าทอและปาแก้วน้ำใส่ จนกระทั่งทนายความของบริษัทรถดังกล่าวต้องออกมาเจรจาเพื่อให้เหตุการณ์สงบ พร้อมกับนำตัวนายพีรวัฒน์หลบออกไป แต่ก็ยังไม่สามารถเจรจาเพื่อตกลงยุติปัญหากันได้ กระทั่งสื่อมวลชนหลายสำนักได้พากันเสนอภาพข่าวดังกล่าว จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ถึงการกระทำของ 2 สามีภรรยาที่แต่งกายด้วยเครื่องแบบตำรวจในทางเสียหาย

                            ล่าสุดวันนี้ 7 ก.ย. พ.ต.อ.สุรพงษ์ ไทยประเสริฐ ผกก.สภ.เมืองชลบุรี ให้สัมภาษณ์ว่า หลังมีการแพร่ภาพข่าวดังกล่าวออกไปทำให้ผู้บังคับบัญชาระดับสูงของสำนักงานจเรตำรวจ สั่งให้ตนเรียก 2 สามีภรรยามาสอบถ้อยคำเพื่อลงโทษทางวินัย เนื่องจากแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม เพราะแต่งกายด้วยเครื่องแบบตำรวจ ระดับสัญญาบัตร และมีการใช้อาวุธข่มขู่ และแสดงอาการโวยวาย ทำให้เสื่อมเสียต่อภาพลักษณ์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

                            พ.ต.อ.สุรพงษ์ กล่าวอีกว่า เมื่อดำเนินการตรวจสอบชื่อและยศของผู้กองหญิงคนดังกล่าวกลับพบว่า ไม่มีชื่ออยู่ในสารบบตำรวจ และไม่สามารถติดต่อผู้กองหญิงคนดังกล่าวได้ มีแต่เพียงชื่อของ ด.ต.รัชพล (สงวนนามสกุล) ที่ระบุว่าเป็นผู้บังคับหมู่งานสืบสวนสอบสวน สถานีตำรวจภูธรหนองขาม ทั้งนี้หากพบว่าหญิงคนดังกล่าวมิได้เป็นตำรวจจริง และแต่งกายเลียนแบบตำรวจจะดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมตั้งข้อหาแต่งกายปลอมเลียนแบบตำรวจทันที

                            ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันเดียวกัน ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองชลบุรี ยังได้เดินทางไปสอบสวนนายพีรวัฒน์ (สงวนนามสกุล) ผู้จัดการศูนย์รถ สาขาชลบุรี ซึ่งก็พบว่ายังอยู่ในอาการตกใจและหวาดกลัว เนื่องจากไม่คิดว่าจะเจอเหตุการณ์เช่นนี้ ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้มีการแจ้งความต่อ 2 สามีภรรยาแต่อย่างใด โดยกล่าวเพียงว่า "จะขอทำใจก่อนและขอปรึกษาผู้ใหญ่ของบริษัทฯ เพื่อดำเนินการต่างๆ ต่อไป"

 

-------------------------------------------

 

(ที่มาคลิป : https://www.youtube.com/watch?v=P3nNng_A3O0)

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ