ข่าว

อึ้ง!โจ๋พม่าแห่ค้าประเวณีระนอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พบวัยรุ่นประเทศ พม่าอายุระหว่าง15-16 ปี เดินทางเข้ามาค้าประเวณีในจังหวัดระนองจำนวนมาก เผยกำลังเป็นค่านิยมใหม่ทำงานเบา หาเงินง่าย รายได้ดี

                 12 มิ.ย.55 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบหญิงสาววัยรุ่นชาวพม่าอายุเพียง 15-16 บางรายมีอายุต่ำเพียง 12 ปี แอบค้ากามตามซ่องต่างในเมืองระนอง ซึ่งพบมีเป็นจำนวนมากที่แอบเปิดตามตรอกซอกซอยต่างๆ กว่า 100 แห่ง รวมถึงการแฝงตัวตามสถานบริการนวดแผนโบราณ ที่แอบเปิดบังหน้ากว่า 20 แห่ง

                  น.ส.มิ (นามสมมติ) หญิงสาวชาวพม่า อายุเพียง 15 ปี กล่าวให้ข้อมูลว่าตนเดินทางมาจาก จ.ทวายเข้ามายัง จ.ระนองเพื่อหางานทำ แต่มีเพื่อนแนะนำให้มาขายตัวบอกว่ารายได้ดีคืนหนึ่ง 500-1,000 บาท ซึ่งทำให้สนใจเพราะความจำเป็น โดยขณะนี้พบกำลังเป็นกระแสนิยมใหม่ของวัยรุ่นชาวพม่าเนื่องจากเป็นอาชีพที่รายได้ดี ทำงานเบา ซึ่งพบว่านอกจากวัยรุ่นชาวพม่าที่เข้ามาโดยตั้งใจที่จะทำงานประเภทนี้แล้ว ยังมีวัยรุ่นพม่าที่ทำงานตามโรงงานต่างๆ ใน จ.ระนองบางคนหันมาประกอบอาชีพขายตัวเป็นอาชีพเสริม ส่วนการล่อลวงยังไม่มี ส่วนใหญ่จะเต็มใจ

                 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากปัญหาการค้ามนุษย์ที่กำลังเป็นปัญหาสำคัญในพื้นที่ชายแดนด้าน จ.ระนองล่าสุดทางหน่วยงานฝ่ายไทยและพม่าเตรียมที่จะจัดประชุมทวิภาคีไทย-เมียนมาร์(ระนอง-เกาะสอง) เพื่อประสานความร่วมมือตามแนวชายแดนในการต่อต้านการค้ามนุษย์ในวันที่ 12-14 มิ.ย. 2555 ณ โรงแรมทินิดีระนอง โดยการประชุมจะเป็นเป็นการประชุมร่วมระหว่างคณะอนุกรรมการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์จังหวัดระนอง และหน่วยต่อต้านการค้ามนุษย์ (ATTFs) จังหวัดเกาะสอง ประเทศสหภาพเมียนมาร์ รวมทั้งหน่วยงานองค์กรเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง โดยฝ่ายพม่ามี พ.ต.อ.วินเนียงอู หัวหน้าหน่วยต่อต้านการค้ามนุษย์จังหวัดเกาะสอง เป็นหัวหน้าคณะ

                  แหล่งข่าวจาก จนท.สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดระนอง กล่าวว่าสถานการณ์ปัญหาโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ที่กำลังเป็นปัญหาสำคัญในเขตพื้นที่ จ.ระนอง โดยเฉพาะปัญหาเรื่องการแพร่ระบาดของโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์หลายโรค รวมทั้งโรคเอดส์ที่พบว่ายังมีผู้ติดเชื้อ HIV รายใหม่อย่างต่อเนื่อง ดังนั้นเพื่อควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดของโรคดังกล่าว รวมทั้งลดผู้ติดเชื้อ HIV รายใหม่ ทาง สสจ.ระนองร่วมกับเทศบาลเมืองระนองจึงได้ดำเนินการเปิดคลีนิค “สบายใจ”ขึ้น ณ บริเวณศูนย์บริการสาธารณสุขของเทศบาลเมืองระนอง (อนามัยด่าน) เลขที่ 3/2 ถ.ท่าเมือง ต.เขานิเวศน์ อ.เมืองระนอง เพื่อเป็นศูนย์บริการให้คำปรึกษา ตรวจ และรักษาประชาชนทั่วไป วัยรุ่น แรงงานต่างด้าว และกลุ่มเสี่ยง

                 “คลินิก “สบายใจ”มีวัตถุประสงค์หลักเพื่อให้ประชาชนทั่วไปมีสุขภาพที่ดี,ทั้งยังเป็นการเผยแพร่ความรู้โรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ และโรคเอดส์ อีกทั้งเพื่อควบคุม ป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคเอดส์ ที่สำคัญเพื่อลดผู้ติดเชื้อเอชไอวีรายใหม่ โดยคลินิกสบายใจจะเปิดให้บริการทุกวันอังคารเวลา 13.00 น.ถึง 16.00 น. ปัจจุบันพบมีผู้ให้ความสนใจมาใช้บริการเฉลี่ย 10-20 คนต่อวัน”  แหล่งข่าวจาก จนท.สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดระนอง กล่าว

                  ส่วนสถานการณ์โรคเอดส์ในเขตพื้นที่ อ.เมืองระนอง ในส่วนที่ทางเทศบาลรับผิดชอบว่ายังพบผู้ติดเชื้ออย่างต่อเนื่อง จากข้อมูลในปี 2553 มีทั้งสิ้น 7 ราย ปี 2554 รวม 10 ราย ปี 2555 ตั้งแต่เดือน ม.ค.-เม.ย.พบมีผู้ติดเชื้อแล้วรวม 7 ราย โดยกลุ่มที่พบเป็นผู้ติดเชื้อรายใหม่ส่วนใหญ่เป็นหญิงที่มีอาชีพบริการ ซึ่งทาง สสจ.ระนอง และ จนท.คลีนิกสบายใจเทศบาลเมืองระนอง จะเร่งเน้นการประชาสัมพันธ์ให้ความรู้ รวมถึงการรณรงค์การสวมใส่ถุงยาง 100% ทุกครั้งที่มีเพศสัมพันธ์ นอกจากนี้ยังมีการนัดหมายเพื่อให้เข้ามารับการตรวจหาเชื้อเป็นระยะๆ ส่วนแม่บ้านที่ถือเป็นอีกกลุ่มเสี่ยงที่จะรับเชื้อจากพ่อบ้านทางคลีนิกเน้นให้ความรู้และเชิญชวนให้เข้ามารับการตรวจหาเชื้อ รวมทั้งตรวจหาเชื้อมะเร็งปากมดลูกซึ่งเป็นอีกโรคที่อยู่ในโรคที่เสี่ยงจะเกิดกับกลุ่มผู้หญิงที่เป็นแม่บ้าน ส่วนกลุ่มเด็กนักเรียนซึ่งเป็นอีกกลุ่มเสี่ยงทางเทศบาลมีโครงการท้องก่อนวัยทีนที่ทาง จนท.จะเข้าไปอบรมให้ความรู้เพื่อลดการแพร่ระบาดในกลุ่มวัยรุ่น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ