ข่าว

ญาติยื่น5แสนประกันแม่'อั้ม อธิชาติ'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ญาติยื่นประกันแม่'อั้ม อธิชาติ'พระเอกดัง วงเงิน 5 แสนบาท หลังหุ้นส่วนร่วมทุนธุรกิจปล่อยเงินกู้ แจ้งจับฐานเบี้ยวเงินร่วมทุนทำให้ขัดใจกันขอเรียกเงินร่วมทุนคืน แต่แม่ดาราดังจ่ายเช็คเด้งให้

              เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 28 พ.ค.2555 ผู้สื่อข่าวเดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.ศุภวัฒน์ ลัทธปรีชา พนักงานสอบสวน สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี คดีออกหมายจับ นางบุญญาพร หรือพัชรีภรณ์ สาคริก อายุ 54 ปี มารดาของดาราชื่อดัง “อั้ม อธิชาติ ชุมนานนท์” พระเอกละครเรื่องขุนศึก ทางช่อง 3 ในฐานความผิดข้อหา ออกเช็คเพื่อชำระหนี้ที่มีอยู่จริงและบังคับได้ตามกฎหมาย โดยเจตนาที่จะไม่ให้มีการใช้เงินตามเช็คนั้น ตามหมายศาลจังหวัดพัทยาที่ จ.350/2555 ลงวันที่ 19 พ.ค. 2555

              ร.ต.อ.ศุภวัฒน์ เปิดเผยว่า คดีนี้ผู้เสียหาย คือ น.ส.ทอปัด สุภิชัยธนากุล อายุ 44 ปี ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน ว่าผู้เสียหาย ซึ่งเป็นมารดาของดาราชื่อดัง ได้ทำสัญญาลงร่วมทุนในธุรกิจ ปล่อยเงินกู้ ในวงเงิน 3-4 ล้านบาท ในพื้นที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี โดยผู้ต้องหาคือ นางบุญญาพร หรือพัชรีภรณ์ สาคริก ทำหน้าที่เป็นผู้นำเงินไปปล่อย ส่วนผู้เสียหายคือ น.ส.ทอปัด เป็นผู้ร่วมลงทุน

              ต่อมาผู้เสียหายได้ทวงถามและของตรวจสอบบัญชียอดเงินที่ร่วมลงทุนที่มีอยู่ กลับไม่เป็นไปตามสัญญาที่ร่วมลงทุน จึงบอกเลิกสัญญา และขอทวงคืนเงินทุนที่ให้กับผู้ต้องหาไป เป็น จำนวน 1,549,519 บาท ซึ่งผู้ต้องหาได้คืนเงินตามจำนวนดังกล่าว โดยเป็นเช็คของธนาคารไทยพาณิชยจ์ สาขา ซอยเนินพลับหวาน ต.หนอง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ลงวันที่ 14 เม.ย.2555

              ทั้งนี้  ซึ่งภายหลังที่ผู้เสียหายนำเช็คไปเรียกเก็บกับธนาคารกับพบว่าเป็นเช็คคืน (เช็คเด้ง) ธนาคารไม่สามารถหักเงินจากบัญชีที่ระบุตามที่เจ้าของบัญชีที่สั่งจ่ายในเช็คได้ ซึ่งหลังจากที่ น.ส.ทอปัด ได้รับเช็คคืน จึงเดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน

              เบื้องต้นนั้น พนักงานสอบสวนได้ออกหนังสือเรียก นางบุญญาพร หรือพัชรีภรณ์ สาคริก ไปก่อนหน้านั้นแล้ว จำนวน 2 ครั้ง แต่ผู้ต้องหาไม่มาให้ปากคำแต่อย่างใด พนักงานสอบสวนจึงได้ออกมาหมายจับ กระทั่งเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.บางละมุง นำหมายจับกุมเข้าจับกุม ผู้ต้องหาได้บ้านพักเลขที่ 39/18 หมู่บ้านนภัสสร ซอยชัยพฤกษ์ 2 หมู่ 4 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เมื่อช่วง เวลา 18.00 น.วันที่ 27 พ.ค. 2555 ที่ผ่านมา

              ต่อมาเวลา 01.00 น. วันที่ 28 พ.ค.55 นายอธิชาติ บุษยลักษณ์ อายุ 30 ปี บุตรเขยของนางบุญญาพร หรือพัชรีภรณ์ สาคริก พร้อมด้วยแฟนสาว ซึ่งเป็นน้องสาวของอั้ม อธิชาติ และบรรดาคนสนิทจำนวนหนึ่ง เดินทางมาที่ สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี เพื่อยื่นเรื่องขอประกันตัวนางบุญญาพร กับ ร.ต.อ.นิติภูมิ บุตรวงศ์ พนักงานสอบสวนที่เข้าเวรอยู่ในขณะนั้น ในวงเงินจำนวน 516,000 บาท เบื้องต้นคดีอยู่ระหว่างสรุปสำนวนส่งอัยการเพื่อดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ