ข่าว

ลอบบึ้มทหารพรานเจ็บ1นาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คนร้ายวางระเบิดทหารพรานตรวจเส้นทางรถไฟ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ปะทะนาน 5 นาที เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 1 นาย ส่วนคนร้ายหนีรอด เชื่อสร้างสถานการณ์สังหารเจ้าหน้าที่รายวัน

          วันที่ 20 เม.ย.55  เวลา 06.05 น.  พ.ต.ท.สมใจ สิงห์เกลี้ยง สว.เวร สภ.ระแงะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายจุดชนวนระเบิดและยิงถล่มซ้ำเจ้าหน้าที่ทหารพรานกองร้อยทหารพรานที่ 4505 กรมทหารพรานที่ 45 ได้รับบาดเจ็บ 1 นาย เหตุเกิดบนถนนสายฮูรูปาเร๊ะ-ตันหยงมัส ม.1 ต.ตันหยงมัส จึงพร้อมด้วย พ.อ.เฉลิมชัย สุทธินวล ผบ.กรมทหารพรานที่ 45 พ.ต.ท.สมชาย พนมอุปการ รอง ผกก.สส.สภ.ระแงะ พ.ต.ท.กระจ่าง รักษ์ณรงค์ หน.กองพิสูจน์หลักฐาน ร.ต.ต.แชน วรงคไพสิฐ หน.ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด นปพ.จ.นราธิวาส รวมทั้งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่งเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ
           
          พบหลุมระเบิดที่บริเวณเสาปูซิเมนต์กันขอบทางริมทาง ลึก 1 ฟุต กว้าง 1 ฟุต และมีเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในกล่องเหล็ก หนัก 5 ก.ก. จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร ตกกระจายเกลื่อนพื้นถนนและพงหญ้ารกทึบริมทาง พร้อมด้วยปลอกกระสุนปืนอาก้าจำนวนหนึ่งตกอยู่ที่บริเวณป่ารกทึบริมทาง เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ คือ อส.ทพ.ปิยะพงษ์ หลีนะ อายุ 27 ปี ซึ่งถูกสะเก็ดระเบิดของคนร้ายที่บริเวณขาขวาและหน้าท้อง เพื่อนทหารได้นำตัวส่งรักษาโรงพยาบาลระแงะไปก่อนหน้าแล้ว
              
          จากการสอบสวน ส.อ.ศรวิศ อินทรยักษ์ หน.ชุด ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้นำกำลัง รวม 5 นาย เดินเท้าออกจากทางซึ่งอยู่บริเวณสี่แยกใกล้กับสำนักงานการประปาส่วนภูมิภาค ต.ตันหยงมัส เพื่อไปทำการลาดตระเวนตรวจสอบความเรียบร้อยเส้นทางรถไฟ ในขณะที่เกิดผ่านจุดเกิดเหตุได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนแฝงตัวอยู่ในป่ารกทึบริมทาง ได้ใช้วิทยุสื่อสารจุดชนวนระเบิดที่นำไปวางไว้ข้างเสาปูนซิเมนต์กันขอบทางริมถนน จนเกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่นหวั่นไหว ทำให้ อส.ทพ.ปิยะพงษ์ ได้รับบาดเจ็บ
            
          ในขณะที่คนร้ายที่แฝงตัวอยู่ในป่าได้ใช้อาวุธปืนสงคราม อาก้ายิงถล่มซ้ำใส่เจ้าหน้าที่ จนทั้ง 2 ฝ่ายได้เปิดฉากยิงปะทะกันเป็นละลอกๆนาน 5 นาที เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าสนับสนุนกลุ่มคนร้ายได้นำกำลังล่าถอยไป    ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่า เป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มผู้ไม่หวังดี เพื่อดักสังหารเจ้าหน้าที่รายวัน

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ