ข่าว

'สุพจน์'แจงรวยเพราะเขียนแบบ!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'สุพจน์' หอบเอกสาร 200 แผ่น แจงทรัพย์สิน อ้างเหตุที่รวย เพราะรับจ็อบเขียนแบบ ด้าน ปปช.ชี้ยังให้การไม่สมบูรณ์ นัดใหม่ 26 มี.ค.

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อวันที่  8 มี.ค. 55  ที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ปปช.)  นายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม ปลัดกระทรวงคมนาคม ช่วยราชการสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้าชี้แจงต่ออนุกรรมการไต่สวนคดีร่ำรวยผิดปกติ ปปช. ซึ่งใช้เวลานานกว่า 3 ชั่วโมงว่า ได้ตอบข้อสงสัยของอนุกรรมการ ปปช.ทั้งหมด ทั้งการชี้แจงด้วยวาจา และยื่นเอกสารประกอบ ซึ่งอนุกรรมการฯ ก็รับฟัง และคงรับไปพิจารณา

 

          ผู้สื่อข่าวถามว่าได้ชี้แจงกรณีขอคืนเงิน 5 ล้านบาทจากที่ ปปช. อายัดไว้หรือไม่ 

          "นั่นเป็นคนละเรื่อง ซึ่งคงมีการตรวจสอบกันก่อน ทางอนุกรรมการฯ ยังไม่ได้พูดถึงเรื่องนี้แต่อย่างใด ตนก็ได้แต่ทำหนังสือมา" 

 

          เมื่อถามว่ายืนยันใช่หรือไม่ว่าเงินที่ถูกปล้นไปมีจำนวนเพียงแค่ 5 ล้านบาทเท่านั้น นายสุพจน์ กล่าวว่า ตนยังยืนยันเช่นนั้น

 

          ต่อข้อถามว่าหลังจากชี้แจงต่ออนุกรรมการฯ แล้ว ยังรู้สึกกังวลใจหรือไม่ 

          "ไม่มี ได้นำเอกสารมามอบให้อนุกรรมการฯ และได้ชี้แจงข้อเท็จจริง เช่น กรณีรายได้ของตนที่ทำงานโดยใช้วิชาชีพวิศวกรรมมาตั้งแต่ พ.ศ. 2520-2540 นาน 20 ปี ก็เป็นการใช้ความรู้ด้วยความสุจริต ใช้ความรู้ด้านวิศวกรรมของตัวเองในการทำงาน"

 

          เมื่อถามย้ำว่าทาง ปปช.ตั้งข้อสังเกตว่า รายได้ตลอดชีวิตการรับราชการไม่สอดคล้องกัน 

          "ผมมีงานพิเศษทำ ไม่ได้ทำเฉพาะรับราชการอย่างเดียว ตอนเย็นก็ไปรับจ้างออกแบบ ทำมา 10-20 กว่าปี อย่างไรก็ตามตนได้อธิบายถึงกรณีการโอนทรัพย์สินให้กับบุตรสาวให้อนุกรรมการฯ ทราบแล้วว่า ที่ดินแต่ละแปลง หรือแต่ละจุดมีที่มา หรือซื้อมาได้อย่างไร"

 

          ด้านนายปรีชา เลิศกมลมาศ กรรมการ ปปช. กล่าวว่า นายสุพจน์ ได้พาทนายความมาร่วมรับฟังการชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาในครั้งนี้ด้วย หลังจากที่ครบกำหนด 30 วันที่จะต้องมาชี้แจงแก้ข้อกล่าวหา โดยนายสุพจน์ยืนยันว่า จำนวนเงินสดในบ้านที่ถูกปล้นเมื่อวันที่ 12 พ.ย. 2554 มีจำนวนทั้งสิ้น 5,068,000 บาท ซึ่งเป็นเงินสินสอด และเงินรับไหว้งานแต่งงานของบุตรสาว นอกจากนี้นายสุพจน์ ได้ชี้แจงถึงทรัพย์สินที่เพิ่มขึ้นทั้งบัญชีเงินฝากในธนาคาร ที่ดิน เงินกู้ยืม อาคาร และรถยนต์ พร้อมทั้งชี้แจงประวัติการทำงาน และการปฏิบัติงานว่า ช่วงที่รับราชการระดับล่าง ก็ได้มีตำแหน่งทางวิชาการ และใช้เวลาหลังเลิกงานรับงานพิเศษ เป็นงานออกแบบสิ่งก่อสร้าง ซึ่งเป็นการทำงานร่วมกับเพื่อน และยืนยันว่า ไม่ได้ใช้ตำแหน่งหน้าที่หาประโยชน์ให้ตัวเอง

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ