ข่าว

ระทึก!แผ่นดินไหว2.7ริกเตอร์ในอ.ตะกั่วป่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปภ.จังหวัดพังงา เผยเกิดเหตุแผ่นอินไหว 2.7 ริกเตอร์ อ.ตะกั่วป่า รับรู้สึกได้ประมาณ 10 วินาที ตรวจสอบเบื้องต้นยังไม่พบความเสียหายเกิดขึ้น ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ทำความเข้าใจชาวบ้านไม่ให้ตื่นตระหนก

                   20 ก.พ.55  นายสมเกียรติ อินทรจันทร์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดพังงา เปิดเผย "ผู้สื่อข่าว" ว่า เมื่อเวลา 03.48 น.วันนี้ ได้เกิดแผ่นดินไหวขนาด 2.7 ริกเตอร์โดยจุดศูนย์กลาง อยู่ที่บ้านบางกรักใน หมู่ที่ 3 ต.โคกเคียน อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา โดยเพียงแต่รับรู้สึกเท่านั้นและเป็นเวลาสั้นๆ ประมาณ 10 วินาที เบื้องต้นไม่ได้รับรายงานความเสียหาย และชาวบ้านในพื้นที่ก็ไม่ได้ตื่นตระหนกแต่อย่างใด ในส่วนของอำเภอพื้นที่และทางจังหวัดก็ได้จัดชุดเฝ้าระวังเผื่ออาจจะมีอาฟเตอร์ช็อกตามมา

                   "ตอนนี้มีเจ้าหน้าที่ของจังหวัดลงไปในพื้นที่เพื่อทำความเข้าใจกับชาวบ้านไม่ให้ตื่นตระหนกแล้ว"  นายสมเกียรติ กล่าว

                   ด้านนายศัริพัฒน์ พัฒน์กุล นายอำเภอตะกั่วป่า กล่าวว่า  หลังจากที่ทราบเรื่องที่เกิดขึ้นตนได้แจ้งให้พื้นที่ชายทะเลเฝ้าระวังเพราะไม่แน่ว่าจุดศูนย์กลางแผ่นดินไหวในพื้นที่อาจก่อให้เกิดคลื่นขนาดใหญ่ได้ จากนั้นจึงได้แจ้งให้ทางจังหวัดทราบ

                  เบื้องต้น ไม่ผลกระทบต่อการท่องเที่ยว เพราะเป็นเพียงแผ่นดินไหวขนาดที่เบามาก แต่อย่างไรก็ตามตนก็ได้จัดชุดเฝ้าระวังเหตุไว้แล้ว

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ