ข่าว

สลด!4ขวบทอดมันสำปะหลังกินตาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เด็กหญิง 4 ขวบ และเพื่อน 2 คน รู้เท่าไม่ถึงการณ์ ขุดมันสำปะหลังข้างบ้าน นำไปทอดกินกันเอง ตกดึก 4 ขวบอาเจียนหนักสุด เช้ามาเสียชีวิต คาดได้รับ สารไฮโดรไซยานิค ในมันสำปะหลังปริมาณมาก

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อเวลา 09.45 น. วันที่ 4 ม.ค.55  ร.ต.ท.จรินทร์ เที่ยงธรรม ร้อยเวร สภ.จอมบึง จ.ราชบุรี ได้รับแจ้งเหตุมีเด็กหญิง อายุ 4 ปี เสียชีวิตภายในบ้านเลขที่ 95 บ้านรางดอกอาว หมู่ 3 ต.รางบัว อ.จอมบึง ที่เกิดเหตุเป็นโรงเรือนไม้ชั้นเดียว อยู่กลางไร่มันสำปะหลัง ภายในบ้านใช้ผ้าตาข่ายสีเขียวกันเป็นห้องนอนเล็ก ๆ หลายห้อง กางเต็นท์นอนจำนวน 6 หลัง และที่ด้านข้างบ้านซึ่งมีที่นอนสำหรับเด็ก พบศพเด็กหญิงสุทธิดา แซ่อิ๋ว อายุ 4 ปี สภาพศพนอนหนุนหมอนข้างใบเล็ก และมีผ้าขนหนูผืนเล็ก ๆ ห่มอยู่กับพื้น จากการตรวจสอบตามร่างกายไม่พบบาดแผลใด ๆ

          นายวรวิทย์ คลี่สุนทร อายุ 23 ปี ซึ่งอยู่ในบ้านหลังดังกล่าว เปิดเผยว่า บ้านหลังนี้มีแต่เด็ก ๆ อยู่รวมทั้งตนเองด้วย 5 คน เป็นเด็กหญิง 3 คน ชาย 2 คน ทุกคนล้วนเป็นลูกของคนยากคนจน ถูกนำมาฝากเลี้ยงที่นี่ ส่วนผู้ใหญ่ที่ดูแลอยู่นั้นชื่อ นางกนกอร เจริญทรัพย์ ขณะนี้เดินทางไปทำธุระที่ต่างจังหวัดยังไม่กลับ ตนกับน้องทั้ง 4 คน จึงอยู่ตามลำพัง และเมื่อช่วงเย็นวันที่ 3 ม.ค.ที่ผ่านมา เด็กหญิงทั้ง  3 คน ได้เข้าไปขุดมันสำปะหลังในไร่ นำมาทอดกิน จากนั้น ช่วงกลางคืนเริ่มมีอาการอาเจียน ซึ่ง ด.ญ.สุทธิดา นั้นมีอาการอาเจียนมากที่สุด แต่ตนคิดว่าไม่เป็นอะไรมาก กระทั่งช่วงเช้าจึงพบว่าเสียชีวิตแล้ว

          ทั้งนี้ตำรวจได้ส่งตัวเด็กที่เหลือทั้งหมดไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชจอมบึง เนื่องจากในมันสำปะหลังนั้น มีสารไฮโดรไซยานิค ซึ่งเป็นอันตรายต่อร่างกาย ถ้าหากได้รับเข้าไปมาก ก็จะทำให้ถึงแก่ชีวิตได้ เบื้องต้นสำหรับเด็กหญิงที่เสียชีวิตนั้น คาดว่าอาจจะทานมันสำปะหลังทอดที่มีสารดังกล่าวอยู่มากเกินไป จึงทำให้เสียชีวิต


แพทย์สรุปมันสำปะหลังมีสารไซยาไนด์


          แพทย์หญิงผกาพันธุ์ เปี่ยมคล้า ผุ้อำนวยการโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชจอมบึง จ.ราชบุรี ได้กล่าวว่า   ในมันสำปะหลังมีสารไซยาไนด์ (Cyanide poisoning) ที่มีผลต่อระบบหัวใจและหลอดเลือดทำให้ความดันโลหิตตก มีผลต่อศูนย์ควบคุมการหายใจทำให้หยุดหายใจ เด็กหญิงที่เสียชีวิตกินเข้าไปมากกว่าคนอื่น  สำหรับมันสำปะหลังถ้านำไปล้างให้สะอาดและปรุงให้สุกก็สามารถรับประทานได้ แต่กรณีที่เกิดขึ้นเป็นเพราะกินมันสำปะหลังที่ทอดไม่สุก เมื่อกินเข้าไปในปริมาณที่มากก็จะเป็นโทษต่อร่างกาย
   
          ด้านเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.ราชบุรี ได้เข้าไปรับตัวเด็กหญิง 2 คน มาอยู่ที่บ้านพักเด็กและครอบครัว จ.ราชบุรี เนื่องจากเข้าตรวจสอบที่บ้านของเด็กทั้งหมดแล้วพบว่า เด็กที่มาอยู่นั้นมาอยู่กับเพื่อนของแม่ และเป็นแค่คนรู้จักไม่ได้เกี่ยวพันเป็นญาติ และในช่วงที่เกิดเหตุเด็กๆไปขุดมันสำปะหลังในไร่มาทอดกินนั้นก็เกิดจากความหิวโหยเพราะผู้ปกครองที่อยู่ด้วยเดินทางไปต่างจังหวัดหลายวัน ปล่อยให้เด็กๆอยู่กันตามลำพัง เกรงว่าจะเกิดอันตราย จึงต้องรับตัวไปดูแลเพื่อความปลอดภัย

 

 

----------

(หมายเหตุ : ภาพประกอบข่าว)

----------

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ