ข่าว

ป่วน!ลอบวางระเบิด3จุดกลางกรุง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ป่วนไม่เลิก! คนร้าย ลอบวางระเบิดแสวงเครื่อง 3 จุด กลางกรุง เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบ

          วันที่ 16 ธ.ค.54 พล.ต.ต.วินัย ทองสอง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยภายหลังลงพื้นที่ตรวจสอบ เนื่องจากได้รับรายงานว่า มีคนร้ายวางระเบิดชนิดแสวงเครื่อง ในพื้นที่ กทม. จำนวน 3 จุด ประกอบด้วย ในซอยลาดกระบัง 13 , ถ.สุขุมวิท 77 ใกล้กับธนาคารกรุงเทพ ไว้ใกล้กับกำแพงใต้สะพานตลาด , ถนนมอเตอร์เวย์ ใกล้กับตลาดสุวรรณภูมิ โดยเจ้าหน้าที่ สามารถจับคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุได้ 1 ราย เป็นชายอายุประมาณ 40 ปี ซึ่งรับสารภาพว่าเป็นคนลงมือก่อเหตุเองทั้ง 3 จุด เจ้าหน้าที่ กำลังควบคุมตัวไปสอบสวน

          อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผบ.ตร. ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบแล้ว ส่วนความคืบหน้า จะรายงานให้ทราบต่อไป

          ขณะที่ เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด อยู่ระหว่างการใช้ปืนยิงแรงดันน้ำสูง ทำลายวงจรระเบิด ที่พบ บริเวณหน้าธนาคารกรุงเทพ ถนนลาดกระบัง 20 โดยเบื้องต้น จากการตรวจสอบ พบว่า เป็นระเบิดชนิดแสวงเครื่อง บรรจุในกล่องพีวีซี ต่อวงจรด้วยนาฬิกาแบบดิจิตอล นอกจากนี้ ยังพบอีก 2 จุด ที่ถนนลาดกระบัง 13 บริเวณตลาดนัดสุวรรณภูมิ และจุดที่ 3 บริเวณถนนมอเตอร์เวย์ คู่ขนานถนนกาญจนาภิเษก ตัดกับถนนสุขาภิบาล 2 โดย พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ซึ่งลงพื้นที่ตรวจสอบ กล่าวว่า การตรวจพบในครั้งนี้ ทั้งหมด 3 จุด ซึ่งเป็นการขยายผลมาจากการจับกุมผู้ต้องหาได้ 1 ราย ของเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสอบสวนนครบาล เมื่อเวลา 03.00 น. ที่ผ่านมา ซึ่งได้ให้การรับสารภาพว่า มีการวางระเบิด 3 จุด โดยเชื่อว่า เป็นผู้ต้องหากลุ่มเดียวกันกับที่วางระเบิดบริเวณหน้ากองสลาก ถนนราชดำเนิน เชื่อว่า ต้องการสร้างสถานการณ์ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ ได้กันพื้นที่ไว้ไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปในพื้นที่ เพื่อป้องกันอันตรายแล้ว

          และล่าสุด ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุด้วยและจะมีการไปเก็บกู้อีก 2 จุด
ที่ได้รับรายงาน



กู้บึ้มได้แล้ว2จุดเหลือลาดกระบัง13 - รวบโจร 1


          พ.ต.อ.วรชิต กาญจนะเสน ผู้กำกับการกลุ่มงานเก็บกู้และตรวจสอบวัตถุระเบิด เปิดเผย สำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. เกี่ยวกับความคืบหน้าการเก็บกู้วัตถุระเบิด หลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สามารถจับกุมคนร้ายได้ 1 ราย และสารภาพว่า มีการนำระเบิดไปวางไว้จำนวน 3 จุด โดยจุดที่พบ คือ บริเวณหน้าธนาคารกรุงเทพ สาขาสุขุมวิท 77 เจ้าหน้าที่สามารถเก็บกู้ได้สำเร็จแล้ว โดยเบื้องต้นพบว่า เป็นระเบิดชนิดแสวงเครื่อง มีการต่อวงจรคล้ายกับกรณีที่หน้ากองสลาก และขณะนี้ เจ้าหน้าที่กำลังกู้ในจุดที่ 2 คือ บริเวณถนนมอเตอร์เวย์ คู่ขนานถนนกาญจนาภิเษก ตัดกับถนนสุขภิบาล 2 และจะกู้ในจุดที่ 3 คือ ซอยลาดกระบัง 13 ซึ่งมีรายงานว่า ในจุดนี้มีระเบิดจำนวน 2 ลูก

          อย่างไรก็ตาม พ.ต.อ.วรชิต ระบุว่า ภายหลังดำเนินการเก็บกู้แล้ว เจ้าหน้าที่ จะมีการนำไปตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง โดยในเวลา 09.30 น. ร.ต.อ.เฉลิม จะทำการสอบปากคำผู้ต้องหาด้วยตนเอง และจะแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ด้วยตนเองด้วย


จุด 2 กาญจนาภิเษก 39 เปิดจราจรปกติ


          พ.ต.ต.รุ่งสกุล บุญกระพือ สารวัตรจราจร สถานีตำรวจนครบาล อุดมสุข เปิดเผยว่า หลังจากล่าสุด สามารถเก็บกู้วัตถุระเบิดที่ ปาก ซ.กาญจนาภิเษก 39 ในท้องที่ สน.อุดมสุข ได้แล้วนั้น ได้มีการเร่งระบายการจราจรให้ใช้การได้ปกติ หลังจาก ต้องปิดการจราจรชั่วคราว เพื่อเก็บกู้ระเบิดดังกล่าว โดยขณะนี้ ไม่พบปัญหาจราจรติดขัด เนื่องจากในจุดนี้เป็นจุดที่มีรถสัญจรไม่มากอยู่แล้ว


ตร. เผย กู้ระเบิดแบงก์กรุงเทพ สำเร็จแล้ว


          พ.ต.อ.วรชิต กาญจนะเสน ผู้กำกับการกลุ่มงานเก็บกู้และตรวจสอบวัตถุระเบิด เปิดเผยเกี่ยวกับความคืบหน้าการเก็บกู้วัตถุระเบิด จุดที่พบคือบริเวณหน้าธนาคารกรุงเทพ สาขาสุขุมวิท 77 เจ้าหน้าที่สามารถเก็บกู้ได้สำเร็จแล้ว โดยเบื้องต้นพบว่า เป็นระเบิดชนิดแสวงเครื่อง มีการต่อวงจรคล้ายกับกรณีที่หน้ากองสลาก



ผบก.น.1"เผยชื่อมือวางระเบิด 3 จุดกลาง


          เมื่อเวลา 08.00 น. พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผู้บังคับการกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 กล่าวในรายการเก็บตกจากเนชั่น ถึงเหตุการณ์วางระเบิด 3 จุดในพื้นที่ประเวศ , ลาดกระบัง และซอยสุขุมวิท 77 เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ว่า ระเบิดทั้ง 3 จุดที่ทางตำรวจสามารถเก็บกู้ได้ในครั้งนี้ เป็นระเบิดที่มีการติดวงจรที่มีลักษณะคล้ายกับการวางระเบิดที่ด้านหน้ากองสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามระเบิดที่นำมาวางไว้ทั้ง 3 จุดดังกล่าวขณะนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถเก็บกู้ได้ทั้งหมดแล้ว ส่วนระเบิดที่มีการนำวางไว้ทั้ง 3 จุด จะสามารถระเบิดได้หรือไม่นั้น คงจะต้องรอการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่อีกครั้ง เพราะในการเก็บกู้นั้นได้มีการตัดวงจรดังกล่าวไปก่อน
 
          เมื่อถามว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบได้อย่างไรว่าจะมีการวางระเบิดดังกล่าวเกิดขึ้น พล.ต.ต.วิชัย กล่าวว่า หลังจากเกิดเหตุการวางระเบิดที่ด้านหน้าสำนักงานกองสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ดูแลคดีดังกล่าวได้มีการติดตามสอบสวนสืบสวนอย่างต่อเนื่อง จนทำให้เจ้าที่ตำรวจรู้เบาะแส และรู้ตัวผู้กระทำผิด จึงเป็นที่มาของการได้ตัวและได้ของระเบิดของกลางดังกล่าวเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา

          เมื่อถามว่า ในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวคนร้ายได้ 1 คน ใช่หรือไม่ พล.ต.ต.วิชัย กล่าวว่า " ถูกต้องครับ " เมื่อถามต่อว่า คนร้ายที่สามารถจับกุมตัวได้นั้น เป็นใคร หรือเป็นคนมาจากกลุ่มไหน พล.ต.ต.วิชัย กล่าวว่า เบื้องต้นทราบมาว่าผู้กระทำความผิดชื่อนายจีระวัฒน์ จันทร์เพ็ง อายุ 45 ปี  ชาวสกลนคร อยู่บ้านเลขที่ 209 / 132 หมู่ 1 แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กทม.  โดยในขณะนี้กำลังมีการสืบสวนกันอยู่ เมื่อถามว่า ทราบหรือยังว่า เป็นคนกลุ่มเดียวกับคนร้ายที่นำระเบิดไปวางที่กองสลากฯหรือไม่ พล.ต.ต.วิชัย กล่าวว่า ตอนนี้ยังสอบสวนกันอยู่ แต่การต่อวงจรต่างๆ มีลักษณะที่คล้ายๆ กัน

          เมื่อถามว่า นายจีระวัฒน์ที่จับกุมตัวได้ในขณะนี้ ใช่กลุ่มมาจากแก๊งค์ค้ายาเสพติดพล.ต.ต.วิชัย กล่าวว่า ตนคิดว่าน่าจะเป็นกลุ่มก่อกวน เมื่อถามว่า  ใช่กลุ่มที่มีส่วนเกี่ยวข้องการเมือง พล.ต.ต.วิชัย กล่าวว่า ตอนนี้ตัวคนร้ายยังไม่ยอมพูดอะไร และเวลานี้เจ้าหน้าที่กำลังสอบกันอยู่


ญาติระบุมือวางระเบิดจากจากสกลนคร10ปีแล้ว 


                ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดสกลนคร ว่า ได้มีการพยายามสืบหาภูมิลำเนาของนายจิรวัฒน์  ทราบข้อมูลเพียงเบื้องต้นว่า อยู่ในเขตเทศบาลตำบลพรรณานิคม และข้อมูลจากญาติทราบว่า นายจิรวัฒน์ พร้อมครอบครัว ได้ย้ายไปทำงานที่กรุงเทพมหานคร เมื่อประมาณปี 2546 - 47 เป็นเวลาเกือบ 10 ปี แล้ว และนานๆจะติดต่อมาสักครั้ง กระทั่งมาทราบข่าวว่า ตกเป็นผู้ต้องสงสัยดังกล่าว 

                ขณะเดียวผู้สื่อข่าวได้พยายามติดต่อไปยัง สภ.พรรณานิคม ทราบว่า พ.ต.อ.กวีศักดิ์  สุขบาง ผกก.สภ.พรรณานิคม ไม่อยู่ไปราชการ และยังไม่มีการสั่งการใดๆ เป็นพิเศษมาจากส่วนกลาง และ ตร.ในพื้นที่ยังไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับนายจิรวัฒน์แต่อย่างใด  เช่นเดียวกับนายอภิรักษ์ ไชยสาคร กำนัน ต.พรรณา ก็ไม่ทราบข้อมูลของนายจิรวัฒน์เช่นกัน

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ