ข่าว

ผบ.ตร.ชี้'เสก'ไม่ผิดพรบ.ยาเสพติด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบ.ตร.บอกอดีตเมีย "เสก" อาจผิดฐานเผยแพร่ภาพ ส่วน "เสก "ไม่เข้าข่ายความผิดพ.ร.บ.ยาเสพติด ตำรวจขอนแก่นระดมกำลังตำรวจ เตรียมพร้อมดูแลรักษาความปลอดภัยในงานคอนเสิร์ต "เสก โลโซ” หวั่นเกิดเหตุวุ่นวายช่วงการแสดง

                7ธ.ค.2554 พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผบ.ตร.กล่าวถึง กรณีนายเสกสรร สุขพิมาย หรือ เสก โลโซ นักร้องชื่อดังถูกนางวิภากรณ์ ศุขพิมาย อดีตภรรยานำภาพเหมือนนายเสกสรรกำลังเสพยาเสพติด โพสต์ภาพลงเว็บไซต์เฟซบุ๊ค ว่า ตนได้สั่งการให้ พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ โชติมา ผบช.ปส.ไปตรวจสอบในข้อกฎหมายเกี่ยวกับการแพร่ภาพซึ่งอาจผิดกฎหมาย เพราะเป็นการแพร่ภาพในลักษณะชักจูงให้มีการเสพยาเสพติด ขณะนี้กำลังดูในข้อกฎหมายว่าการให้ข่าวอย่างนี้กับภาพอย่างนี้เข้าองค์ประกอบความผิดตามกฎหมายดังกล่าวหรือไม่

                "ส่วนเรื่องความผิดฐานเสพยาเสพติดคงไม่เข้าองค์ประกอบความผิด เพราะเป็นเพียงภาพถ่าย ไม่ได้ชัดเจนว่ามีการเสพยาเสพติด"  ผบ.ตร. กล่าว

                เมื่อถามว่ากรณีที่นายเสกสรรโพสต์ข้อความเหมือนเป็นการยอมรับว่ามีพฤติกรรมดังกล่าวจริงถือว่าเป็นการรับสารภาพหรือไม่ พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ กล่าวว่า ถ้าเข้าข้อกฎหมายก็ต้องว่ากันไป ซึ่งต้องรอให้ พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ ตรวจสอบในข้อกฎหมายก่อน ซึ่งเรื่องนี้ไม่ได้ยากอะไร


 
ตำรวจขอนแก่นเตรียมกำลังรับมือคอนเสิร์ต”เสก โลโซ”



                จากที่ จ.ขอนแก่นได้จัดงานสืบสานประเพณี ผูกเสี่ยว และเที่ยวงานไหมเมืองขอนแก่น  ประจำปี 2554 ขึ้นระหว่างวันที่ 29 พ.ย.- 10ธ.ค. 2554  ภายในงาน มีกิจกรรมที่น่าสนใจ ทั้งนิทรรศการ การประกวด สาธิต และจำหน่ายผ้าไหม ตลอด 12 วันยังมีคอนเสิร์ตของศิลปินนักร้องที่นำมาสร้างความบันเทิงให้กับประชาชนด้วยโดยเฉพาะในวันที่ 7 ธ.ค. 2554 นี้ มีคอนเสิร์ตของนายเสกสรร  ศุขพิมาย  นักร้องสังกัดค่ายจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่   หรือที่รู้จักกันคือ”เสก  โลโซ “ ศิลปินชื่อดังที่กำลังตกเป็นข่าวที่ภรรยาเก่านำภาพคล้ายเสกกำลังเสพยาโพสต์ลงในเฟสบุ๊คอยู่ในขณะนี้
   
                เรื่องนี้พ.ต.อ.คณิต  ดวงหัสดี  ผกก. สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่า สำหรับงานคอนเสิร์ตที่จัดขึ้นทุกครั้ง จะมีการเตรียมความพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจประมาณ 40-50 นาย      นอกจากนี้ยังมีทหาร  เจ้าหน้าที่ อส. รวมถึงเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานรักษาความปลอดภัยมาคอยอำนวยความสะดวก และพร้อมดูแลรักษาความปลอดภัยทุกงานคอนเสิร์ตที่จัดขึ้น    ซึ่งไม่ใช่เพียงเฉพาะคอนเสิร์ตของเสก เท่านั้นที่ต้องดูแล แต่ดูแลทุกคอนเสิร์ตที่มาจัดแสดง

                "ได้รับการยืนยันจากทางทีมงานของศิลปิน  เสก โลโซแล้ว ว่าจะเดินทางมาแสดงคอนเสิร์ตที่ขอนแก่น  แต่ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าจะเข้าพักโรงแรมไหน  ซึ่งตำรวจสภ.เมืองขอนแก่นจัดกำลังเจ้าหน้าที่เสริมเตรียมพร้อมดูแลความสงบเรียบร้อย ทั้งภายในงาน และศิลปิน  ปกติจะมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ 50 นาย คอยดูแลประจำ   ส่วนทางศิลปินเองจะมีการ์ดของเขามาคอยดูแลใกล้ชิดอยู่แล้ว หากได้รับการประสานจากทางทีมงานของเสก โลโซ  เจ้าหน้าที่ก็พร้อมเพิ่มกำลังคอยดูแลให้   แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับการประสานงานจากเสกขอกำลังเสริมแต่อย่างใด  ส่วนจะเพิ่มเจ้าหน้าที่ดูแลระหว่างการแสดงหรือไม่นั้น ต้องประเมินจากคนดูว่ามีจำนวนมากน้อยเท่าไร ”พ.ต.อ.คณิต กล่าว
   
                นอกจากนี้พ.ต.อ.คณิต  ยังเป็นห่วงของกระแสข่าวของเสกโลโซในขณะนี้  เพราะเกรงว่าจะมีทั้งกลุ่มคนที่ชอบและไม่ชอบเข้ามาในงานคอนเสิร์ต เกรงว่าจะเกิดความขัดแย้งกันขึ้น  จึงประสานเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายให้เตรียมพร้อมในเรื่องการดูแลกลุ่มวัยรุ่นอย่างใกล้ชิด เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาการทะเลาะเกิดขึ้นภายในงานเทศกาลประจำปี

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ