ข่าว

รวบแก๊งโจ๋​ "พิราบดำเชียงใหม่" ​รุมทำร้าย นศ.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.สันทราย แถลงจับกลุ่มวัยรุ่น​แก๊ง​โจ๋ รุมทำร้าย นศ. หน้าร้านสะดวกซื้อ อำเภอสันทราย จ.เชียงใหม่

กรณีคลิปโจ๋ 4 คน รุมทำร้ายหนุ่มขับเวสป้าซึ่งเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ บริเวณร้านสะดวกซื้อ อำเภอสันทราย จ.เชียงใหม่ ทั้งที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน ซึ่งคลิปนี้ถูกวิจารณ์อย่างหนัก ตามที่นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ 

ล่าสุด (27 กันยายน 2562) เมื่อเวลา​ 10.00​ น.​ ​สภ.สันทราย​ พ.ต.อ.สุรพงษ์​ บุญ​ยืน​ ผกก.สภ.สันทราย​ จ.เชียงใหม่​ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน​ สภ.สันทราย​ ร่วมกันแถลงข่าว​จับกุมกลุ่มวัยรุ่น​แก๊ง​ "พิราบดำ​ เชียงใหม่" จำนวน​ 4​ คน​ ที่ร่วมกันก่อเหตุรุมทำร้าย นายอภิมุข​ แสงตุ้ย​ อายุ​ 23 ปี​ที่บริเวณ​หน้าร้านสะดวกซื้อ สาขาสันทรายหลวง​เมื่อกลางดึก​ของวันที่​ 24​ กันยายน 2562 ​ที่ผ่านมา

 

ประกอบด้วย 1.นายอ่องคำ หรือสอง​ ไม่มีนามสกุล​ อายุ​ 21 ปี​ 2.นายอ่อง​ ยอดเงิน​ อายุ​ 18 ปี​ 3.นายไบค์ ลุงเสาร์​ อายุ​ 17 ปี​ และ​ 4.นายระวี หรือต้นกล้า​ ลุงชุ​ อายุ​ 16 ปี​ โดยผู้ต้องหาทั้งหมดมีเชื้อชาติไทใหญ่​ สัญชาติ​เมียนมา พร้อมของกลางที่ใช้ก่อเหตุ​ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหา​ "ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้​เกิดอันตรายแก่กายและจิตใจ​ของผู้อื่น​ และพกพาอาวุธ​ไปในเมืองหมู่บ้าน​ หรือทางสาธารณะ​โดยไม่ทีเหตุ​สมควร"

 

 

ผกก.สภ.สันทราย กล่าวว่า​ จากการสืบสวนเพิ่มเติม ผู้ต้องหาไม่ได้เมา​ และทั้งหมดเชเป็นสมาชิกแก๊งพิราบดำเชียงใหม่​ ซึ่งเป็นการรวมกลุ่มวัยรุ่นไทใหญ่​ ในพื้นที่ อ.สันทราย​ อ.ดอยสะเก็ด​ และ อ.เมือง แต่จากการสืบสวนยังไม่พบเป็นการรวมกลุ่ม​เพื่อก่อเหตุ​อาชญากรรม​ เพียงแต่รวมกลุ่มเพื่อเที่ยวเตร่ตามประสาวัยรุ่น​ อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่​ตำรวจก็มีการเฝ้าระวังและจับตา​ดูพฤติกรรม​อย่างต่อเนื่อง

 

 

อยากจะฝากถึงพี่น้องประชาชน​ไม่ต้องเป็นห่วง​ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายจะปฏิบัติงานอย่างเต็มที่​ เพื่อรักษา​ความปลอดภัย​ให้กับพี่น้องประชาชน​ รวมถึงอยากจะฝากถึงกลุ่มคนต่างด้าวที่เข้ามาทำงานในพื้นที่​ทั้งถูกและผิดกฏหมาย​ ให้คิดว่าประเทศไทย​เป็นบ้านหลังที่สอง​ ถ้ามีการกระทำผิด​ทางตำรวจก็พร้อมจะผลักดันกลับประเทศ​ต้นทางทันที 

 

 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ล่าตัวแก๊งโจ๋เชียงใหม่รุมทำร้าย นศ.ทั้งที่ไม่รู้จักกันมาก่อน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ