ข่าว

"ไทยศรีวิไลย์" ปูดทุจริตติดตั้งระบบสารสนเทศฯ สภาเกียกกาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"รองเลขาฯ ไทยศรีวิไลย์" ปูดทุจริตการติดตั้งระบบเทคโนโลยีสารสนเทศฯ ที่สภาเกียกกาย วอน ขรก. สภา ส่งข้อมูลให้พรรค เตรียมตั้งกระทู้ถามต่อไป

 

 

          เมื่อวันที่ 18 ก.ย. 62 - นายศยุน ชัยปัญญา รักษาการรองเลขาธิการพรรคไทยศรีวิไลย์ กล่าวถึงปัญหาการก่อสร้างรัฐสภา ที่เกียกกายว่า ตนได้รับข้อมูลเรื่องโครงการติดตั้งระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารของรัฐสภาแห่งใหม่มูลค่าโครงการ 3,351ล้านบาทว่า อาจจะเกิดความไม่โปร่งใสในจัดซื้อจัดจ้าง และมีหลายประเด็นที่เป็นข้อสงสัยเช่น การเบิกจ่ายเงินล่วงหน้า 15 % ตามสัญญางานอาจขัดกับ ระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 หรือไม่อย่างไร เพราะงานนี้เป็นงานครุภัณฑ์ซึ่งไม่สามารถเบิกเงินล่วงหน้าได้  

 

          ต่อมา ใบปริมาณงานหรือ (ปร.4) ไม่มีรายละเอียดราคากลางแต่อย่างใด รวมทั้ง การเบิกจ่ายค่าจ้างคิดเป็นเปอร์เซ็นต์ของงานจำนวน 93 งวดงาน ซึ่งไม่สัมพันธ์กับรายการครุภัณฑ์ที่กำหนดในแบบประกอบ อีกทั้ง ร่างทีโออาร์ไม่ได้ทำประชาพิจารณ์ และโครงการขนาดใหญ่มูลค่า3351 ล้านไม่จ้างที่ปรึกษาโครงการได้อย่างไร

 

          "ซึ่งประเด็นดังกล่าว ทางนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรค ได้มอบหมายให้ผมตรวจสอบข้อเท็จจริงและแสวงหาข้อมูลเชิงลึกด้วย ดังนั้น จึงอยากจะฝากถึงข้าราชการในรัฐสภาที่มีข้อมูลเชิงลึกสามารถประสานและส่งมาที่ตนได้โดยตรง ติดต่อมาที่พรรคไทยศรีวิไลซึ่งผมจะเก็บเป็นความลับ ถ้าตรวจสอบแล้วมีข้อมูลชัดเจนว่ามีการทุจริตก็จะส่งรายละเอียดทั้งหมดให้หัวหน้าพรรค เพื่อยื่นกระทู้ถามในสภาผู้แทนราษฎรต่อไป" นายศยุน กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ