ข่าว

กมธ.ประเดิม เล็งละเลงงบค้างท่อ 87.5 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กมธ.ประเดิม เล็งละเลงงบค้างท่อ 87.5 ล้าน แบ่งคณะละ 2.5 ล้าน พร้อมแจกเงิน ส.ส.ที่เป็น กมธ.อีกคนละแสน ใช้ไม่หมดหวั่นตัดงบส่งคืนคลัง จับตาสิ้นปีสัมมนาเพียบ

 

          เมื่อวันที่ 15 ก.ย.2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร ได้แต่งตั้งคณะกรรมาธิการทั้ง 35 คณะ โดยมีการแบ่งโควต้า ประธานกรรมาธิการพรรครัฐบาล 18 คณะและพรรคฝ่ายค้าน 17 คณะไปเรียบร้อยแล้วกรรมาธิการแต่ละคณะ ได้มีการ ประชุมกัน โดยเรื่องแรกที่จะดำเนินการคือ การใช้จ่ายงบประมาณค้างท่อ ในปีงบประมาณ 2562 ที่คณะกรรมาธิการทุกชุดต้องใช้ให้หมดภายในวันที่ 30 กันยายนนี้ โดยสัดส่วนงบประมาณที่เหลืออยู่ของคณะกรรมาธิการ รวม 87.5 ล้านบาท แบ่งเป็นคณะ 2.5 ล้านบาท

 

          รายงานข่าวแจ้งว่า กรรมาธิการแต่ละคณะเตรียมแจกจ่ายเงินให้ ส.ส.ที่เป็นกรรมาธิการคนละ 1 แสนบาท ให้นำงบไปใช้ ให้เสร็จก่อนสิ้นเดือนกันยายน เพื่อใช้งบประมาณที่เหลือให้หมด จะได้ไม่ต้องส่งเงินคืนคลัง เพราะเกรงว่าหากมีงบประมาณเหลือในปีนี้ ปีหน้าจะถูกตัดงบประมาณจึงต้องใช้ให้หมด เป็นสิ่งที่หน่วยงานราชการทุกหน่วยดำเนินการกันมาตลอด ทำให้ช่วงใกล้สิ้นปีงบประมาณจะมีการจัดสัมมนากันบ่อยครั้งเพื่อใช้งบประมาณให้หมด โดยไม่คำนึงถึงประโยชน์และความคุ้มค่าที่จะได้รับจากการใช้งบประมาณ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ