ข่าว

(คลิป) ธรรมนัส ฉุนถูกตรวจสอบประวัติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ธรรมนัส" ฉุนถูกตรวจสอบประวัติ ซัด พวกแก่ไม่รู้เรื่อง ยันจบ ดร. จาก ม.แคลิฟอร์เนีย ไม่ใช่ ม.คาลามัส

 

 

          เมื่อวันที่ 12 ก.ย. 62 - ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคพลังประชารัฐ และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ชี้แจงต่อประเด็นที่สื่อสังคมออนไลน์ตรวจสอบระดับการศึกษาระดับดุษฎีบัณฑิต (ด๊อกเตอร์) ซึ่งตั้งข้อสังเกตว่าระดับการศึกษาดังกล่าวเป็นของปลอม เนื่องจากสถาบันที่จบ ซึ่งระบุไว้ในเวปไซต์ของรัฐสภา ว่า จากมหาวิทยาลัยคาลามัส อินเตอร์เนชั่นเนล ประเทศสหรัฐอเมริกา ไม่ผ่านการรับรอง ว่า ตนจบการศึกษาระดับดุษฎีบัณฑิตจากมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย ซึ่งการออกมาให้ข้อมูลของสื่อดังกล่าวเรียกว่ามั่ว อีกทั้งยับพบการแก้ไขข้อความบนปริญญาบัตร ซึ่งเชื่อว่าอาจจะถูกฟ้องได้

 

         ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่เวปไซต์ข่าวบีบีซีลงข่าวว่าเคยถูกไล่ออกจากราชการ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตนได้รับการล้างมลทินตามกฎหมายแล้ว ซึ่งเรื่องดังกล่าวตนชี้แจงหลายครั้ง 

 

          ทั้งนี้ก่อนร.อ.ธรรมนัส จะเดินออกจากวงสัมภาษาณ์ของสื่อมวลชน กล่าวคำขึ้นว่า "พวกแก่ไม่รู้เรื่อง" 

 

         ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่าสำหรับระดับการศึกษาของ ร.อ.ธรรมนัสที่ระบุไว้ในเวปไซต์ของรัฐสภา ส่วนข้อมูลของส.ส.​นั้นระบุระดับการศึกษา ไว้คือ วิทยาศาสตรบัณฑิต โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า, พุทธศาสนมหาบัณฑิต (พระพุทธศาสนา) มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัย, ศิลปศาสตรมหาบัณฑิต (รัฐศาสตร์) มหาวิทยาลัยรามคำแหง และ Doctor of Philosophy (รัฐประศาสนศาสตร์) Calamus International University ประเทศสหรัฐอเมริกา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ