ข่าว

จิสด้าแจ้งเตือนกิจกรรมยิงจรวดจีน กัมพูชาไทยมีความเสี่ยง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จิสด้า ได้รับข้อมูลจากสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย และบริษัทวิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด ว่าหน่วยงานการบินพลเรือนของประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน

ตามที่จิสด้า ได้รับข้อมูลจากสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย และบริษัทวิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด ว่าหน่วยงานการบินพลเรือนของประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน แจ้งเตือนจะมีกิจกรรมการบินอวกาศ ในวันพฤหัสบดีที่ 12 กันยายน 2562 ช่วงเวลา 10.20 – 10.56 น. ตามเวลาในประเทศไทย ซึ่งอาจมีความเสี่ยงต่อเส้นทางการบิน และคาดว่าพื้นที่จะได้รับผลกระทบโดยตรงจะอยู่ในประเทศกัมพูชา (Zone 1: พื้นที่สีแดง) นั้น

จากการวิเคราะห์ข้อมูลการติดตามการแจ้งเตือนของสาธารณรัฐประชาชนจีนในหลายครั้งที่ผ่านมา มีโอกาสที่จะเป็นการ “ยิงจรวดส่งดาวเทียมจากศูนย์นำส่งดาวเทียมไท่หยวน” (Taiyuan satellite launch Center) ที่อยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของสาธารณรัฐประชาชนจีนจริง โดยเส้นทางจรวดดังกล่าวจะพาดผ่านประเทศไทย (Zone 2: พื้นที่สีเหลือง) ในจังหวัดอำนาจเจริญ จังหวัดศรีสะเกษ และจังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งทิศทางการวิเคราะห์นี้สอดคล้องกับตำแหน่งการแจ้งเตือนก่อนหน้านี้

 จิสด้าแจ้งเตือนกิจกรรมยิงจรวดจีน กัมพูชาไทยมีความเสี่ยง

 จิสด้าแจ้งเตือนกิจกรรมยิงจรวดจีน กัมพูชาไทยมีความเสี่ยง

ทั้งนี้ หากท่านพบเห็นวัตถุหรือเศษชิ้นส่วนที่คาดว่าจะมาจากการยิงจรวดในช่วงวันดังกล่าว โปรดแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย หรือ ปภ. ในพื้นที่ของท่านโดยด่วน

 

CR.GISTDA

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ