ข่าว

(คลิป) บิ๊กตู่ เปรยติดหนวดจะได้เดินไปไหนมาไหนได้บ้าง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่" ชวนติดตาม "จิ๋นซี ฮ่องเต้-กองทัพทหารดินเผา" เผย อยากให้คนไทยสนใจเรื่องนี้ ดีกว่าสนใจอะไรไม่รู้ เปรย จะติดหนวด จะได้เดินไปไหนมาไหนได้บ้าง

 

          เมื่อวันที่ 10 ก.ย.62 เวลา 09.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมครม. นายอิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม นำคณะผู้บริหาร เข้าพบพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เพื่อประชาสัมพันธ์กิจกรรมพิเศษ เรื่อง จิ๋นซี ฮ่องเต้:จักรพรรดิองค์แรกของแผ่นดินจีนกับกองทัพทหารดินเผา ณ พระที่นั่งศิวโมกขพิมาน พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร โดยจะมีพิธีเปิดนิทรรศการในวันที่ 15 ก.ย. และเปิดให้ประชาชนเข้าชมถึงวันที่ 15 ธ.ค. เวลา 09.00-16.00 น. ปิดวันจันทร์ - อังคาร และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ค่าธรรมเนียมเข้าชม คนไทย 30 บาท ชาวต่างชาติ 200 บาท โดยได้มีนักแสดงแต่งตัวเป็นทหารจีนและมีนักดนตรีบรรเลงเพลงจีน เพื่อประชาสัมพันธ์กิจกรรมดังกล่าว 

 

(คลิป) บิ๊กตู่ เปรยติดหนวดจะได้เดินไปไหนมาไหนได้บ้าง

 

          ทั้งนี้ นายกฯ ได้กล่าวเชิญชวนว่า ขอให้ไปดูกันเพราะหาดูได้ยาก ขอให้ประชาสัมพันธ์กันเยอะๆ

 

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากนั้นนายกฯได้หันไปถามรัฐมนตรีว่าได้ไปดูกันหรือยัง เป็นทหารที่ปั้นจากดินเผาที่ถูกฝังไว้ใต้ดิน เห็นเขาบอกรูปปั้นหน้าไม่เหมือนกันสักคน ตนอยากให้คนไทยสนใจเรื่องนี้ ดีกว่าไปสนใจอะไรไม่รู้ ก่อนที่นายกฯ หันไปถามนักแสดงที่แต่งตัวเป็นทหารจีนว่า หนวดที่ทำมาล้างออกไหม วันหลังว่าจะติดหนวดบ้างจะได้เดินไปไหนมาไหนได้บ้าง 
         

          จากนั้น นายกฯ ได้เรียกรัฐมนตรีทั้งหมดที่ร่วมกิจกรรมช่วงเช้าก่อนประชุมครม.ถ่ายภาพร่วมกัน พร้อมกล่าวว่า มาถ่ายรูปกันให้หมด เพราะเราทำงานร่วมกัน. 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ