ข่าว

หมอระวี ขอข้อมูลเชิงลึกเทอร์มินอล 2 จากสภาสถาปนิก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หมอระวี"รุกขอข้อมูลเชิงลึก"เทอร์มินอล 2 สุวรรณภูมิ จากสภาสถาปนิก จ่อยื่นบิ๊กตู่-ศักดิ์สยาม ตั้งทีมหาทางออก ย้ำสร้างตามมาสเตอร์แพลนเหมาะสุด

 

8 กันยายน 2562 นพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังธรรมใหม่ เดินทางเข้าพบพลอากาศตรีประกิตติ เกษมสันต์ นายกสภาสถาปนิก เพื่อปรึกษาหารือขอทราบข้อมูลเชิงลึกในประเด็นการสร้างอาคารเทอร์มินัล 2 ตัดแปะสนามบินสุวรรณภูมิ มีข้อดีข้อเสีย และที่มาอย่างไร  

 

โดยได้ข้อสรุปว่าสภาสถาปนิกกำลังดำเนินการรวบรวมข้อมูลของสนามบินสุวรรณภูมิอย่างละเอียดเป็นระบบ จากนั้นจะจัดพิมพ์และนำเสนอในรูปแบบที่ประชาชนเข้าใจง่าย จากนั้นจะส่งไป พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม คณะรัฐมนตรี พรรคการเมือง ส.ส. ส.ว.และสื่อทุกแขนง เพื่อให้ทราบเหตุผลที่ต้องสร้างอาคารเทอร์มินัล 2 ตามแผนแม่บท หรือมาสเตอร์แพลน


นพ.ระวี กล่าวต่อว่า พรรคพลังธรรมใหม่จะยื่นหนังสือต่อนายกรัฐมนตรี และนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เพื่อขอให้เร่งแต่งตั้งคณะทำงานจากผู้เชี่ยวชาญ สภาวิชาชีพที่เกี่ยวข้องฯลฯ พร้อมกับศึกษาหาทางออกอย่างเร่งด่วน เพื่อสรุปความเห็นส่งให้คณะรัฐมนตรีเร่งตัดสินใจ

 

“เมื่อที่ประชุมสภาฯ ตั้งกรรมาธิการ สามัญคมนาคมเสร็จในสัปดาห์หน้า ผมจะเสนอให้ กมธ.เร่งศึกษาเรื่องนี้เป็นเรื่องแรก เพื่อสรุปความเห็น กมธ.ส่งให้คณะรัฐมนตรีพิจารณาต่อไป”นพ.ระวี กล่าว

 

นพ.ระวี กล่าวต่อว่า ตนขอเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีและนายศักดิ์สยาม พิจารณาตัดสินใจ เร่งสร้างเทอร์มินัล 2 มาสเตอร์แพลน จะเหมาะสมที่สุด กับยุทธศาสตร์ 3 สนามบินหลักของรัฐบาล ในขณะนี้ อย่าฝืนสร้างเทอร์มินัล2 แบบตัดแปะอีก
 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ